02/05/2024 lúc 05:38 (GMT+7)
Breaking News

Có thể mua robot 'quản gia' với giá mềm kể từ cuối năm 2018

VNHNO - Mới đây, trong triển lãm IFA 2018 đã giới thiệu một trong những sản phẩm robot có thể trở thành một người bạn hoàn hảo với giá phải chăng. Điều đó có nghĩa là ngày chúng ta kết nạp một thành viên robot trong gia đình đang đến rất gần.

VNHNO - Mới đây, trong triển lãm IFA 2018 đã giới thiệu một trong những sản phẩm Robot có thể trở thành một người bạn nội trợ hoàn hảo với giá phải chăng. Điều đó có nghĩa là ngày chúng ta kết nạp một thành viên Robot trong gia đình đang đến rất gần.

Chú Robot tên Temi (giới thiệu tại triển lãm IFA Berlin 2018) được đánh giá là sản phẩm tiên phong cho việc bình dân hóa Robot và ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào đời sống thường nhật. Không quá tinh vi như trong phim ảnh, nhưng Temi sẽ đáp ứng tối thiểu nhu cầu sở hữu một quản gia trong gia đình.  

Cao khoảng 92 centimet, Temi sở hữu khuôn mặt là một chiếc máy tính bảng có kích thước 10 inches. Cơ thể của Temi được thiết kế tích hợp loa, các bộ cảm biến giọng nói. Temi di chuyển bằng bánh xe lăn và có khớp thông minh để có thể tránh chướng ngại vật, xoay chuyển dễ dàng trong không gian hẹp.

Temi – chú robot quản gia giới thiệu tại Triển lãm công nghệ IFA 2018

Temi có trí thông minh nhân tạo để có thể trò chuyện với chủ, cho biết các thông tin về thời tiết, có thể chơi nhạc, tìm kiếm thông tin, phát video theo yêu cầu của chủ nhân. Temi có thể đi chơi cùng với chủ nhân và trợ giúp về mặt thông tin. Nó cũng có thể biết cách tự sạc pin khi cần năng lượng.

Tuy nhiên, vì thiết kế quá đơn giản, Temi chỉ giống như một trợ lý ảo trên smartphone biết cách di chuyển. Ngay cả lúc di chuyển, nó cũng không thể leo cầu thang, hoặc nó cũng không có chân tay để tác động lên vật thể trong nhà (trong trường hợp chúng ta muốn nó tìm kiếm hay lấy giúp đồ đạc). Temi sẽ được bán ra từ tháng Mười năm 2018 với mức giá chỉ khoảng 1.900 USD.

Các chuyên gia dự đoán, Robot sẽ là pha bùng nổ công nghệ tiếp theo của nhân loại. Hiện nay các hãng lớn như Amazon, Huawei, Sony... đang nghiên cứu cho ra mắt các sản phẩm robot quản gia, trợ giảng, giúp đỡ người già và người khuyết tật. Việc mua về một con robot không chỉ là sở hữu một công cụ, mà sẽ còn là 'mốt' trong tương lai./.

Nguồn: Digital Trend