06/05/2024 lúc 08:18 (GMT+7)
Breaking News

Chủ tịch Rolls-Royce Việt Nam: “Rolls-Royce là chiếc xe tốt và đắt nhất thế giới”

VNHN - Ông “trùm” trẻ tuổi của Rolls-Royce Việt Nam – Đoàn Hiếu Minh, hiện là một trong những cái tên có tầm ảnh hưởng lớn trên thị trường xe hơi tại Việt Nam, gây tiếng vang trong thị trường kinh doanh ô tô cả nước khi công ty Cổ phần Ô tô Regal mà ông nắm quyền chủ tịch HĐQT trở thành Đại lý chính hãng của Rolls-Royce tại Việt Nam.

VNHN - Ông “trùm” trẻ tuổi của Rolls-Royce Việt Nam – Đoàn Hiếu Minh, hiện là một trong những cái tên có tầm ảnh hưởng lớn trên thị trường xe hơi tại Việt Nam, gây tiếng vang trong thị trường kinh doanh ô tô cả nước khi công ty Cổ phần Ô tô Regal mà ông nắm quyền chủ tịch HĐQT trở thành Đại lý chính hãng của Rolls-Royce tại Việt Nam.

 

Chủ tịch Đoàn Hiếu Minh chia sẻ: “Ở Rolls-Royce chúng tôi không chỉ đơn giản là bán xe, mỗi chiếc xe của chúng tôi có một câu chuyện riêng một tính cách riêng, người chơi xe Rolls-Royce là những người biết thưởng thức chúng”.

Anh có nhận định thế nào về thị trường xe hơi Việt Nam những năm gần đây?

Ô tô là phương tiện phục vụ đời sống thiết yếu của con người, xã hội càng phát triển tốc độ đô thị hoá càng cao, nhu cầu sử dụng ô tô càng lớn hơn. Những năm gần đây, thị trường ô tô Việt Nam có xu hướng tăng nhanh về mặt số lượng, các nhãn hàng quốc tế cũng như nhà sản xuất trong nước đều tham gia thị trường một cách sôi nổi và cạnh tranh. Trong đó có thể nhắc đến sự xuất hiện của Vinfast.

Chủ tịch Rolls-Royce Việt Nam – ông Đoàn Hiếu Minh

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng còn những bất cập như cơ sở hạ tầng giao thông tồn tại nhiều hạn chế, hay mức áp thuế của nhà nước đối với mặt hàng xe ô tô rất cao dẫn đến người Việt phải chi trả quá cao cho một chiếc xe.

Ở cương vị người yêu xe và kinh doanh xe, tôi rất mong muốn chính phủ sẽ sớm có các điều chỉnh mức thuế hợp lý hơn, để chính phủ thu được nhiều tiền thuế hơn phục vụ việc nâng cấp cơ sở hạ tầng, nhưng đồng thời người dân cũng được sở hữu chiếc xe tốt với mức chi phí tương xứng với những gì họ được hưởng.

Nhắc đến thương hiệu mới – Vinfast, anh có thể chia sẻ thêm góc nhìn cá nhân về xe Vinfast?

Để đánh giá một thương hiệu xe hơi cần có thời gian đủ dài trải nghiệm và đánh giá trên nhiều khía cạnh khác nhau, Ở đây, tôi muốn chia sẻ tinh thần tự hào và niềm tin vào một thương hiệu do người Việt tạo nên, mà đặc biệt chỉ trong một thời gian ngắn.

Tất cả chúng ta đều có thể thấy được tinh thần mạnh mẽ quyết liệt, dám nghĩ dám làm của Vingroup khi họ xúc tiến đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất và cho ra mắt những chiếc xe hơi đầu tiên mang thương hiệu Việt Nam. Đó không chỉ là niềm tự hào của Vingroup, mà là của những người Việt quan tâm đến lĩnh vực ô tô.

Chủ tịch Đoàn Hiếu Minh tại Showroom Rolls-Royce Motor Cars Hanoi.

Nói về thương hiệu Rolls-Royce anh đang kinh doanh, ở thị trường Việt Nam đâu là mặt mạnh và mặt hạn chế của những chiếc Rolls-Royce, thưa anh?

Rolls-Royce là một thương hiệu mà mọi tiêu chí vượt trên cả sự sang trọng, mọi chi tiết của một chiếc xe luôn được đặt ở yêu cầu hoàn hảo nhất, kèm theo là chế độ dịch vụ chăm sóc chu đáo, khác biệt hoàn toàn so với tiêu chuẩn của các dòng xe khác trên thị trường.

Mỗi chiếc Rolls-Royce giống như một tài sản có thể truyền từ đời này sang đời khác, cho tới nay còn rất nhiều chiếc Rolls-Royce cổ vẫn vận hành cực kỳ tốt, đặc biệt là các xe được sử dụng cho khánh tiết tại các hoàng gia.

Chủ tịch Đoàn Hiếu Minh tại Showroom Rolls-Royce Motor Cars Hanoi.

Thế mạnh của thương hiệu chúng tôi chính là chất lượng, Rolls-Royce là chiếc xe tốt nhất thế giới và đương nhiên, cũng vì thế, Rolls-Royce là chiếc xe có mức giá đắt nhất thế giới. Ở Việt Nam, cộng thêm mức thuế tiêu thụ đặc biệt hiện nay, giá trị của một chiếc xe thực sự trở thành một trở ngại lớn, khiến người yêu xe khó tiếp cận với những chiếc Rolls-Royce.

Vậy với những hạn chế này, đại diện cho Rolls-Royce tại Việt Nam, anh có giải pháp cải thiện nào không? Chẳng hạn như ưu đãi giảm giá?

Rolls-Royce không bao giờ giảm giá. Chúng tôi cũng không cần cạnh tranh trên thị trường bởi vì những chiếc Rolls-Royce luôn có có tệp khách hàng riêng của mình. Mặt khác, chúng tôi luôn phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về thuế và chính sách kinh doanh tại Việt Nam, đây là một yếu tố khách quan.

Cullinan – thiết kế gầm cao đầu tiên trong lịch sử Rolls-Royce.

Điều chúng tôi có thể làm trong tình hình này là luôn cố gắng khai thác tối đa mặt mạnh của thương hiệu: Thứ nhất, chúng tôi nỗ lực sáng tạo nên những chiếc xe mang tính thẩm mỹ cao và giàu ý nghĩa đối với chủ nhân chiếc xe. Có những chiếc xe của Rolls-Royce Motor Cars Hanoi đã lọt top những chiếc Rolls-Royce đẹp nhất thế giới.

Thứ hai, chúng tôi đảm bảo mọi điều kiện để những chiếc xe phải được chăm sóc chu đáo bởi các dịch vụ cao cấp nhất. Điều này sẽ giúp những người yêu xe có điều kiện tài chính sẽ yên tâm hơn khi đến với Rolls-Royce, cũng là để gây dựng thêm lòng tin đối với những khách hàng tiềm năng.

Cận cảnh nội thất Rolls-Royce Cullinan.

Một câu hỏi cá nhân, lịch làm việc của anh hẳn rất bận rộn, công việc có ảnh hưởng đến đời sống cá nhân của anh nhiều không?
Ngược lại, tôi không hề bận như bạn hình dung đâu (cười)! Bởi khách hàng và khách hàng tiềm năng của chúng tôi ở Việt Nam tuy nhiều, nhưng không phải là một danh sách quá dài. Các thương vụ diễn ra cũng không quá thường xuyên và về mặt quy trình thì đã có hệ thống kinh doanh thực hiện. Vậy nên tôi tự thấy mình không bận rộn, vẫn có nhiều thời gian để xây dựng thêm mối quan hệ xã hội, trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống theo cách riêng.

Cullinan đem lại những trải nghiệm tuyệt vời trên nhiều địa hình .

Xu hướng số hoá và điện hoá xe hơi được dự đoán sẽ là các xu hướng lớn, sẽ sớm trở thành xu hướng chính trên toàn bộ ngành công nghiệp xe hơi thế giới nói chung, cũng như phân khúc siêu xe nói riêng, anh nghĩ thế nào về nhận định này?

Tôi hoàn toàn đồng ý, chúng ta ngày càng cần quan tâm nhiều hơn về môi trường, về các vấn đề khí thải công nghiệp. Thế giới phẳng với nền công nghiệp 5.0, việc ứng dụng khoa học công nghệ trong điều khiển ô tô rõ ràng là điều nên làm để đem lại sự thuận tiện, giảm thiểu ô nhiễm khí thải từ quá trình sản xuất cũng như lưu hành xe ô tô. Tôi mới đọc trên báo thấy một số hãng bắt đầu cho ra mắt những chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện, đó là một điều đáng mừng, đáng được ủng hộ.

Trên quan điểm mong muốn áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ cũng như thay thế động cơ xăng bằng động cơ điện, trong thời gian tới Rolls-Royce chắc chắn cũng sẽ đi theo xu hướng thân thiện với môi trường.

Cullinan – thiết kế gầm cao đầu tiên trong lịch sử Rolls-Royce

Mẫu xe mới nhất của Rolls-Royce – Cullinan được mong chờ bởi giới yêu xe trên toàn thế giới, vậy với thị trường Việt Nam thì sao?

Cullinan đã có mặt tại thị trường Việt Nam, đây là một mẫu xe hoàn toàn mới, chưa từng có trong lịch sử của chúng tôi. Từ trước tới nay Rolls-Royce chỉ sản xuất các mẫu sedan du lịch, Cullinan là chiếc xe gầm cao đầu tiên của hãng, đem lại những trải nghiệm tuyệt vời trên nhiều địa hình hiểm trở. Một thế giới tiện nghi và sang trọng ngay cả khi bạn đang có mặt trên những cung đường hoang dã nhất, thú vị phải không?

Nội thất tiện nghi và sang trọng bên trong chiếc Rolls-Royce Cullinan.

Rolls-Royce Việt Nam có đối tác chiến lược cùng phân khúc khách hàng trong nước nào không thưa anh?

Không chỉ tại Việt Nam, mà trên toàn thế giới và xét trong suốt chiều dài lịch sử, Rolls-Royce luôn độc chiếm riêng trong phân khúc thị trường đặc biệt của mình và không có xu hướng cạnh tranh với bất cứ thương hiệu nào khác. Mỗi chiếc Rolls tự nó đã có một vị trí khác biệt và mang đậm dấu ấn cá nhân. Vì thế, chúng tôi luôn có những khách hàng say mê bổ sung vào bộ sưu tập cá nhân của họ những chiếc Rolls-Royce độc đáo theo sở thích riêng.

Tại Việt Nam, ngoài các khách hàng cá nhân, chúng tôi kết hợp với các tập đoàn lớn như Vingroup, FLC… để mang tới những giá trị độc đáo và khác biệt mà khách hàng hướng tới.