02/05/2024 lúc 12:05 (GMT+7)
Breaking News

VinFast: Thương hiệu xe hơi đầu tiên của Việt Nam

VNHNO - Ngày 6/9, hãng xe mang thương hiệu VinFast đã công bố một số hình ảnh thiết kế ngoại thất của 2 mẫu xe đầu tiên sắp ra mắt trong tháng tới tại Paris Motor Show 2018. Theo như kế hoạch đã đặt ra, trước khi giới thiệu tới công chúng Việt Nam vào cuối năm nay, VinFast sẽ đưa 2 chiếc xe mẫu Sedan và SUV tham dự Triển lãm Paris Motor Show 2018. Chương trình ra mắt chính thức sẽ bắt đầu vào 10h 45' sáng ngày 2/10 theo giờ Paris. Thiết kế xe Sedan mang vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng Vớ

VNHNO - Ngày 6/9, hãng xe mang thương hiệu VinFast đã công bố một số hình ảnh thiết kế ngoại thất của 2 mẫu xe đầu tiên sắp ra mắt trong tháng tới tại Paris Motor Show 2018. 

Theo như kế hoạch đã đặt ra, trước khi giới thiệu tới công chúng Việt Nam vào cuối năm nay, VinFast sẽ đưa 2 chiếc xe mẫu Sedan và SUV tham dự Triển lãm Paris Motor Show 2018. Chương trình ra mắt chính thức sẽ bắt đầu vào 10h 45' sáng ngày 2/10 theo giờ Paris.

Thiết kế xe Sedan mang vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng

Với việc ra mắt tại sự kiện Paris Motor Show 2018, VinFast sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên của Việt Nam tham dự Top 5 triển lãm ô tô quốc tế với quy mô lớn, nhằm khẳng định sự tự tin, tư duy khác biệt và tầm nhìn toàn cầu của một thương hiệu Việt trẻ trung, năng động và tràn đầy năng lượng.

Cùng với tiêu chí "Việt Nam - Phong cách - An toàn - Sáng tạo - Tiên phong" của VinFast, Pininfarina - đội ngũ sáng tạo danh tiếng của Italia đã thể hiện xuất sắc, tạo nên những kiệt tác vừa sang trọng vừa mang vẻ đẹp thuần khiết thông qua ngôn ngữ thiết kế đẳng cấp thế giới.

Thiết kế xe SUV mang phong cách mạnh mẽ, khỏe khoắn

Từ nền tảng cấu trúc kinh điển, các nhà thiết kế xe hơi của VinFast và Pininfarina đã xây dựng nên những chiếc xe ổn định, có chiều dài cơ sở lớn cùng kết cấu thanh thoát và thực sự khơi gợi cảm hứng cho những người đam mê xe. Cả 2 mẫu xe đều được phát triển dựa trên tỷ lệ kích thước lý tưởng nhất của công nghiệp xe hơi quốc tế.

Dòng Sedan được thiết kế với nắp capo dài, cabin sau cổ điển và các đường gờ chạy dọc theo chiều ngang, tạo ra tính đối xứng tinh tế và thanh lịch, toát lên vẻ đẹp kiêu hãnh, sang trọng và đẳng cấp. Ngược lại, SUV lại sở hữu nắp capo đầy tính mạnh mẽ với các đường gờ lồi lõm ở phần thân mang tới phong cách thể thao khoẻ khoắn.

Đặc biệt, phần gây ấn tượng mạnh mẽ nhất chính là đầu xe của cả 2 dòng, với trung tâm là chữ "V" màu bạc được thiết kế bất đối xứng độc đáo và táo bạo. Bên phải của chữ "V" là thanh nẹp crom nằm ngang, kết hợp với dải đèn LED ban ngày (DLR) tạo nên chữ "F" cách điệu, đại diện cho âm tiết thứ 2 của VinFast. Logo chữ "V" kết hợp với các đường dập nổi cá tính, tạo cho chiếc xe một vẻ đẹp hiện đại, mới mẻ, cùng niềm tự hào của thương hiệu ô tô Việt đầu tiên bước ra thế giới.

Ông David Lyon - Giám đốc thiết kế của VinFast cho biết: "Vóc dáng nổi bật với những đường nét sang trọng và chi tiết trang trí tinh tế đã tạo nhiều điểm khác biệt lớn cho dòng xe của VinFast, logo chữ "V" độc đáo tượng trưng cho Việt Nam cũng như tập đoàn Vingroup, VinFast. Chúng tôi và Pininfarina đã trau chuốt từng đường nét để đảm bảo cả Sedan và SUV đều chuyển tải được vẻ đẹp tự nhiên cũng như tính cách cởi mở, năng động của đất nước và con người Việt Nam, thông qua ngôn ngữ thiết kế hiện đại và đẳng cấp quốc tế".

Đặc biệt, mẫu Sedan và SUV được công bố hôm nay chính là kết quả bình chọn của hơn 62 nghìn người tiêu dùng từ 20 phác thảo do 4 nhà thiết kế hàng đầu thế giới thực hiện./.