18/05/2024 lúc 23:13 (GMT+7)
Breaking News

Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2018: Ronaldo lọt top 3, Messi vắng mặt

VNHNO – FIFA mới đây đã công bố danh sách top 3 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2018. Theo đó, 3 cầu thủ sẽ cạnh tranh cho giải The Best FIFA năm nay bao gồm Luka Modric, Cristiano Ronaldo và Mohamed Salah.

VNHNO – FIFA vừa công bố danh sách top 3 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2018. Theo đó, 3 cầu thủ sẽ cạnh tranh cho giải The Best FIFA năm nay bao gồm Luka Modric, Cristiano Ronaldo và Mohamed Salah.

Đây là lần thứ hai trong vòng gần nửa tháng, Lionel Messi trượt khỏi danh sách đề cử của hai giải thưởng cá nhân danh giá nhất trong năm. Người hâm mộ bắt đầu hoài nghi về thế độc tôn của Ronaldo và Lionel Messi trong các cuộc đua danh hiệu.

Top 3 cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2018 vắng mặt Messi. Ảnh: FIFA.

Cuối tháng 8, UEFA công bố danh sách 3 cầu thủ được đề cử cho giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc châu Âu 2018”. Khi đó, người hâm mộ hết sức bất ngờ khi Messi không có tên. Ronaldo vẫn nằm trong danh sách đề cử nhưng lại vấp phải sự cạnh tranh đến từ người đồng đội cũ Luka Modric và “tay săn bàn số 1” của Liverpool mùa giải vừa rồi Mohamed Salah.

Ngày 30/8, lễ trao giải “Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA 2018” diễn ra, Ronaldo không xuất hiện. Nguyên nhân được cho là anh đã biết trước Modric sẽ giành giải. Thời điểm đó, người hâm mộ đã nhận thấy sự thất thế của hai biểu tượng bóng đá này. Messi không xuất hiện trong đề cử còn Ronaldo thua cay đắng.

Messi cũng không có tên trong top 3 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2018. Ảnh: UEFA.

Ngày 3/9, khi FIFA công bố danh sách top 3 cạnh tranh The Best FIFA 2018, bất ngờ lại xảy ra. Lần đầu tiên trong 10 năm qua, Ronaldo và Messi không song hành trong cuộc đua cho danh hiệu này. Những năm trước, Ronaldo và Messi thay nhau nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

Ngay cả khi Neymar tỏa sáng như một thần đồng mới của Brazil hay Griezman xuất sắc trong màu áo đội tuyển Pháp, cũng chưa ai có thể lật đổ được đế chế riêng giữa Ronaldo và Messi. Tỷ số hiện tại giữa hai cầu thủ này đang là 5-5. Nhưng rất có thể nó sẽ bị phá vỡ nếu Ronaldo giành giải thưởng The Best FIFA năm nay.

Đây là lần đầu tiên trong 10 năm Ronaldo và Messi không song hành tại cuộc đua The Best FIFA. Ảnh: FIFA.

Dù vậy, khả năng này không cao do sự xuất sắc của Modric tại cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển quốc gia mùa giải 2017/2018. Luka Modric đã chơi rất hay trong màu áo Real Madrid mùa giải vừa rồi. Anh là thủ lĩnh ở tuyến giữa và góp công rất lớn trong việc đưa CLB Hoàng gia Tây Ban Nha vô địch Champion League 3 lần liên tiếp.

Tại World Cup 2018, Modric đã dẫn dắt Croatia vào tới trận chung kết và “ẵm” luôn danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup”. Mohamed Salah cũng đã có một mùa giải thành công khi đưa  Liverpool vào tới chung kết Champion League. Anh cũng đoạt luôn danh hiệu Vua phá lưới Premier League với 32 bàn thắng sau 36 trận đấu.

Thực tế nếu so sánh thành tích của Messi với các cầu thủ lọt top 3 đề cử năm nay, tiền đạo Barcelona không hề thua kém. Mùa giải 2017/2018, Lionel Messi là người ghi bàn nhiều nhất tại châu Âu với 45 bàn thắng. Trong khi đó Ronaldo và Salah đồng hạng 2 với 44 bàn. Messi là người giành giải thưởng “Chiếc giày vàng châu Âu”.

Lionel Messi đã không thể giúp Argentina đoạt chức vô địch ở World Cup nhưng anh đã cùng Barca vô địch La Liga và Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Tại La Liga, Messi cùng Barcelona có một mùa giải “vô tiền khoáng hậu” khi chỉ thua duy nhất 1 trận và suýt chút nữa đã lập kỳ tích bất bại.

Với 2 danh hiệu La Liga, Cúp nhà Vua, cùng với 2 giải thưởng cá nhân Pichichi và chiếc giày vàng châu Âu, rõ ràng người hâm mộ cầu thủ này có quyền bất bình khi Messi bị “đá” khỏi The Best FIFA năm nay.

Cuộc đua giữa Ronaldo và Messi đã bị phá vỡ

Dù vậy, sự thật là Messi đã không thể đứng trong top 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2018. Ronaldo cũng không còn chiếm thế thượng phong trong cuộc đua danh hiệu này. Đã có những cầu thủ có thể phá vỡ cuộc đua song mã của Ronaldo và Messi. Cuộc đua giữa Ronaldo và Messi thường được ví giống như cuộc đối đầu giữa Federer và Nadal trong làng quần vợt. Kỷ nguyên của riêng Federer và Nadal đã bị phá vỡ. “Triều đại” Ronaldo – Messi cũng đang có nguy cơ bị lật đổ.

Lễ trao giải cầu thủ xuất sắc nhất thế giới sẽ diễn ra vào giữa tháng 9 tới đây./.