03/05/2024 lúc 23:06 (GMT+7)
Breaking News

Bộ GTVT cho thu phí trở lại cao tốc 34.000 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi

VNHNO - Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có công văn cho phép Tổng Công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tổ chức thu phí trở lại đối với dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

VNHNO - Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có công văn cho phép Tổng Công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tổ chức thu phí trở lại đối với dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 27-10, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ tiếp tục thu phí trở lại đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sau nửa tháng dừng thu phí để sửa chữa mặt đường.

Được biết, quyết định này của Bộ GTVT dựa trên văn bản báo cáo mới đây của VEC ngày 18-10 về việc hoàn thành sửa chữa hư hỏng mặt đường và đồng thời VEC cũng kiến nghị xin thu phí trở lại.

Bộ GTVT cho thu phí trở lại cao tốc 34.000 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Theo ghi nhận, VEC đã hoàn thành việc sửa chữa các vị trí hư hỏng mặt đường trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi. Bộ GTVT giao Hội đồng thành viên VEC rà soát, kiểm tra lại công tác sửa chữa các hư hỏng mặt đường tại đoạn từ Km 0 đến Km 65 và quyết định việc thu phí trở lại đối với dự án này.

Tuy nhiên, Bộ GTVT yêu cầu VEC chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sátthuộc dự án thường xuyên theo dõi tình trạng mặt đường, các công trình trên tuyến để kịp thời phát hiện và sửa chữa các hư hỏng phát sinh theo đúng quy định hợp đồng về bảo hành công trình trong thời hạn không quá một ngày. 

Đồng thời, yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam thường xuyên kiểm tra, theo dõi, yêu cầu VEC triển khai sửa chữa các hư hỏng phát sinh như ổ gà, hằn lún vệt bánh xe, ngập nước và tăng cường công tác giám sát chất lượng sửa chữa khi có hư hỏng.

Trước đó, chiều ngày 17/10, VEC đã tiến hành sửa chữa xong mặt đường “ổ gà” đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

Theo ông Trần Văn Tám, Tổng giám đốc VEC cho biết, việc dừng thu phí khiến khiến VEC thất thu bình quân 600 triệu đồng/mỗi ngày.

Đồng thời, ông tám cũng thông tin, công trình hiện vẫn đang trong giai đoạn bảo hành, nhà thầu hoàn toàn chịu trách nhiệm cũng như chi phí sửa chữa khắc phục các hư hỏng trên tuyến.

VEC sẵn sàng hợp tác với tất cả các cơ quan thanh tra, kiểm tra dự án này cũng như tất cả các công việc của Tổng công ty khi các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm soát./.