20/04/2024 lúc 13:57 (GMT+7)
Breaking News

Bình Thuận tăng cường kết nối giao thương hợp tác với Philippines và Ấn Độ

Ngày 10/9, Đồng chí Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp Đại sứ nước Cộng hòa Philippines tại Việt Nam, Ngài Meynardo LB. Montealegre; tiếp đó là với Ngài Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ đến thăm và làm việc tại địa phương.

Ngài Đại sứ chúc mừng tỉnh Bình Thuận đã tổ chức thành công Lễ công bố cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness (chăm sóc sức khỏe) hàng đầu thế giới năm 2045”. Đồng thời khẳng định, qua sự kiện này nhận thấy đây là thời điểm vàng để phát triển du lịch và tỉnh Bình Thuận đã đón đầu, nắm bắt thời cơ rất tốt; cùng với tiềm năng lợi thế thì tỉnh Bình Thuận nói chung và Phan Thiết nói riêng sẽ có sự phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận tiếp ngài Meynardo LB. Montealegre, Đại sứ nước Cộng hòa Philippines tại Việt Nam - Ảnh: CTTĐT.

Đại sứ nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Việt Nam và Philippines nói chung và giữa Bình Thuận với Philippines nói riêng đang diễn ra tốt đẹp, Ngài cũng cho biết với vai trò và trách nhiệm của mình sẽ thúc đẩy phát triển hợp tác kinh tế giữa hai bên ngày càng bền chặt.

Đồng chí Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn Ngài Đại sứ và đoàn công tác đã đến Bình Thuận và tham gia sự kiện công bố cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness (chăm sóc sức khỏe) hàng đầu thế giới năm 2045” của tỉnh, đặc biệt là Ngài đại sứ đã có sự đánh giá cao kế hoạch, dự kiến của tỉnh trong việc phát triển du lịch thông qua sự kiện này. Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu những tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư của tỉnh. Đồng thời, mong muốn Ngài Đại sứ sẽ là cầu nối để kết nối các doanh nghiệp Philippines đến đầu tư tại Bình Thuận.

Cùng ngày, Đồng chí Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tiếp và làm việc với Ngài Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ đến thăm và thảo luận khả năng hợp tác các lĩnh vực du lịch, văn hóa, thương mại với tỉnh Bình Thuận.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận tiếp Ngài Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ - Ảnh: CTTĐT.

Ngài cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của lãnh đạo tỉnh. Đồng thời, đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế của Bình Thuận và cho biết, sắp tới Tổng Lãnh sự quán Ấn độ sẽ tổ chức một số sự kiện về triển lãm du học, xúc tiến thương mại, đây sẽ là cơ hội để Ấn độ và Bình Thuận cùng trao đổi phát triển hợp tác trong thời gian tới. Ngài Tổng lãnh sự khẳng định sẽ làm cầu nối để các doanh nghiệp của Ấn Độ đến hợp tác đầu tư với Bình Thuận nhằm thúc đẩy phát triển sâu rộng hơn nữa trên nhiều lĩnh vực kinh tế thương mại, y tế, giáo dục.

Đồng chí Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn Ngài Madan Mohan Sethi đã giành thời gian đến thăm Bình Thuận và tham gia sự kiện công bố cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness (chăm sóc sức khỏe) hàng đầu thế giới năm 2045” của tỉnh.

Đồng chí đánh giá cao mối quan hệ hợp tác đầu tư cũng như việc giao lưu nhân dân của Ấn độ đối với Bình Thuận thời gian qua. Đồng thời cũng khẳng định tiềm năng phát triển sắp tới giữa hai bên còn nhiều. Tuy nhiên thời gian qua, việc hợp tác đầu tư giữa Ấn độ với tỉnh Bình Thuận vẫn còn khiêm tốn.

Đồng tình với đề xuất của Ngài Tổng lãnh sự ở các sự kiện sắp tới, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết sẽ cử đoàn của tỉnh tham gia. Thời gian tới, những khó khăn về hạ tầng giao thông của tỉnh sẽ được tháo gỡ, cùng với tiềm năng lợi thế hiện có sẽ là cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp Ấn Độ đến hợp tác đầu tư; Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Ngài Tổng lãnh sự sẽ là cầu nối để thúc đẩy hợp tác kinh tế cũng như giao lưu nhân dân giữa hai bên.

Võ Hà