02/05/2024 lúc 21:46 (GMT+7)
Breaking News

Bình Định tiếp tục nâng cao chỉ số hài lòng đối với sự phục vụ hành chính

Vừa qua, Chủ tịch UBND đã ban hành Công văn số 3401/UBND-KSTT chỉ đạo các cơ quan, đơn vị từ cấp tỉnh đến cấp xã tiếp tục nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính.

Vừa qua, Chủ tịch UBND đã ban hành Công văn số 3401/UBND-KSTT chỉ đạo các cơ quan, đơn vị từ cấp tỉnh đến cấp xã tiếp tục nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính.

Đây là yêu cầu quan trọng hàng đầu trong thực hiện cải cách hành chính; chủ động, tích cực và quyết tâm chỉ đạo triển khai các biện pháp, giải pháp phù hợp để nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là trong công tác giải quyết thủ tục hành chính.

Nội dung các nhiệm vụ được Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo theo yêu cầu của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình (tại Công văn số 3704/VPCP-KSTT ngày 03/6/2021 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ) đối với việc xem xét, triển khai Báo cáo số 334/BC-MTTW-BTT ngày 17/5/2021 của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về kết quả giám sát đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2020.

Tiếp tục nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính (Ảnh: internet)

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và UBND dân các xã, phường, thị trấn tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính

Giao Sở Nội vụ chủ trì, có chương trình phối hợp cụ thể với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính; đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính; trong tổ chức, tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia giám sát, phản hồi ý kiến về chất lượng dịch vụ hành chính công.

Tham mưu đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo khắc phục ngay các hạn chế, khuyết điểm trong công tác cải cách hành chính, tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh trong thời gian đến, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu trong Chương trình hành động của Tỉnh ủy về cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính giai đoạn 2020 - 2025.