20/04/2024 lúc 18:42 (GMT+7)
Breaking News

Bệnh viện Chợ Rẫy khám tầm soát ung thư vú miễn phí cho phụ nữ trên 40 tuổi

VNHNO - Từ ngày 12/10 đến 23/11 bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM sẽ tiến hành khám, tầm soát sàng lọc miễn phí ung thư vú cho những phụ nữ từ 40 tuổi trở lên và phụ nữ thuộc nhóm có nguy cơ cao.

VNHNO - Từ ngày 12/10 đến 23/11 bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM sẽ tiến hành khám, tầm soát sàng lọc miễn phí ung thư vú cho những phụ nữ từ 40 tuổi trở lên và phụ nữ thuộc nhóm có nguy cơ cao.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình "Chiến dịch tầm soát ung thư vú ngay khi sang tuổi 40" diễn ra định kỳ vào thứ 6 hằng tuần tại Khu D- Trung tâm Ung bướu bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại đây, các bác sĩ sẽ tiến hành khám lâm sàng, siêu âm vú, chụp nhũ ảnh để chẩn đoán. Nếu phát hiện có những tổn thương và dấu hiệu của bệnh thì bệnh nhân sẽ được tiến hành theo dõi và điều trị, nếu không có tổn thương sẽ được hẹn lịch tái khám định kỳ nhằm tầm soát trước nguy cơ mắc bệnh.

Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ khám tầm soát ung thư vú miễn phí cho phụ nữ trên 40 tuổi

Ngoài việc khám bệnh, phía bệnh viện cũng tổ chức những buổi tọa đàm để giúp cộng đồng nâng cao kiến thức về phòng chống bệnh ung thư vú cho phụ nữ tại Việt Nam.

Bởi theo thống kê của tổ chức về gánh nặng ung thư trên toàn cầu (Globocan) thì ở Việt Nam bệnh ung thư vú là 1 trong 10 loại ung thư thường gặp nhất và là bệnh ung thư có tỷ lệ tử vong hàng đầu ở phụ nữ. Ước tính mỗi năm ở Việt Nam có đến 11.000 ca mắc mới ung thư vú và 4.500 người tử vong vì căn bệnh này.

Ung thư vú nếu phát hiện sớm tỷ lệ khỏi bệnh lên đến 80%

Tuy nhiên những bác sĩ, chuyên gia hàng đầu về ung thư cho biết bệnh ung thư vú tuy nguy hiểm nhưng nếu được phát hiện sớm ở giai đoạn đầu thì tỉ lệ chữa khỏi lên đến 80%, giai đoạn hai là 60%, còn nếu để đến giai đoạn 3 và cuối thì chỉ có thể kéo dài sự sống và giảm những biến chứng đau đớn.

Chính vì tầm quan trọng của việc phát hiện sớm bệnh ung thư vú giúp người bệnh có nhiều cơ hội lành bệnh cũng như nâng cao chất lượng sống nên thông qua chương trình, phía bệnh viện giúp người dân hiểu hơn về việc phòng ngừa cũng như phát hiện sớm để giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội mà căn bệnh này mang lại./.