26/04/2024 lúc 21:09 (GMT+7)
Breaking News

Bamboo Airways lập công ty vận chuyển hàng hoá hàng không

Bamboo Airways cho biết đã thành lập Công ty cổ phần Hàng hóa Hàng không Tre Việt - Bamboo Airways Cargo (BAC).

Bamboo Airways công bố quyết định thành lập và ra mắt Bamboo Airways Cargo hôm 4/1. Phó chủ tịch Bamboo Airways Doãn Hữu Đoàn được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT BAC. Ông Đoàn cũng là người đại diện pháp luật của doanh nghiệp này. Phó tổng giám đốc Bamboo Airways Nguyễn Khắc Hải giữ chức Tổng giám đốc tại công ty vận chuyển hàng hóa.

BAC đặt trụ sở tại tầng 23 tòa tháp thương mại Bamboo Airways Tower, 265 Cầu Giấy, Hà Nội và có vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Trong đó, Bamboo Airways góp 15 tỷ đồng, tương đương 75% và 3 cổ đông cá nhân khác.

Bamboo Airways lập công ty vận chuyển hàng hoá hàng không. Ảnh minh hoạ

Đại diện Bamboo Airways cho biết, đây là hoạt động mới nhất trong chiến lược tổng thể xây dựng hệ sinh thái hàng không, phát triển các công ty thành viên, góp phần giúp hãng phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Được biết, Bamboo Airways mới đây cũng vừa bổ nhiệm thêm một Phó tổng giám đốc là ông Phạm Đăng Thanh. Tốt nghiệp Đại học Hàng không Kiev (Liên bang Xô Viết cũ), ông Thanh có nhiều năm kinh nghiệm công tác chuyên sâu trong lĩnh vực kỹ thuật hàng không, từng đảm nhiệm các chức vụ cao tại các doanh nghiệp như Công ty kỹ thuật VAECO, Xí nghiệp máy bay A76 (thuộc Tổng cục Hàng không Việt Nam)...

Theo Bamboo Airways, việc bổ nhiệm thêm phó tổng giám đốc là một phần trong công tác kiện toàn bộ máy nhân sự quản lý cấp cao, đáp ứng mục tiêu đẩy nhanh quá trình tái cấu trúc của hãng, tạo nền móng để đạt được các mục tiêu trong giai đoạn mới.

Nguyễn Lâm