08/09/2024 lúc 10:47 (GMT+7)
Breaking News

Bạc Liêu: Hướng đến quý II với những thành công mới

Chiều ngày 6/4, UBND tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí quý I/2023. Đến dự có hơn 40 phóng viên thường trú hoạt động tại địa bàn tỉnh và các cơ quan báo chí địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh - Ông Phạm Văn Thiều chủ trì buổi họp báo cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí quý 1/2023 – (Ảnh: Internet)

Buổi họp báo cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí quý I/2023 do Chủ tịch UBND tỉnh - ông Phạm Văn Thiều chủ trì. Cùng có sự tham gia của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo, Sở Thông tin và Truyền thông, các sở, ngành và lãnh đạo các địa phương.

Bạc Liêu đang quyết liệt hoàn thành giai đoạn cuối các dự án điện gió để đưa vào khai thác sử dụng trong năm. Ảnh: Internet

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã thông tin, trong quý 1/2023, các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, trên tinh thần phản ánh kịp thời mọi hoạt động của đời sống xã hội; đưa ra những thông tin tích cực, chủ động về thời sự chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Cũng như đã đánh giá rõ nét, sâu rộng thành quả của các cơ quan, chính quyền từ lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức đoàn thể, các cấp, các ngành… Và thực hiện tốt công tác phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương để tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về đất và người Bạc Liêu...

Sự đóng góp lớn lao này đã góp phần tích cực trong việc đồng hành cùng chính quyền và người dân, góp phần thực hiện hiệu quả các hoạt động quảng bá, xúc tiến sản phẩm công nghiệp nông thôn – du lịch; tuyên truyền gương người tốt việc tốt, những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Trước những thành quả trên, lãnh đạo tỉnh Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều cũng đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của báo chí. Cũng như yêu cầu các cơ quan chức năng hỗ trợ, tạo điều kiện để giải quyết dứt điểm những “nút thắt” trong vấn đề báo chí.

Song song với đó, lãnh đạo tỉnh cũng đặt ra một số yêu cầu, đó là ngành Nông nghiệp cần chuyển đổi số mạnh mẽ nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; đề nghị Sở Y tế thông tin rõ về việc đưa Bệnh viện Lao vào hoạt động; ngành chức năng thông tin kết quả điều tra liên quan đến các sai phạm ở một số hộ khu vực Di tích lịch sử Nọc Nạng (TX. Giá Rai); hay vấn đề về dự án đóng tàu cá và dịch vụ hậu cần nghề cá của Công ty Thuận Phát Gành Hào; sai phạm liên quan đến việc thu hồi đất của 2 hộ trên đường Hùng Vương… Cùng một số vấn đề về các dự án liên quan đất đai, các khu trung tâm thương mại ở nhiều địa bàn đã được cơ quan báo chí đề cập trước đây cũng từng bước được lãnh đạo địa phương đưa ra hướng giải quyết./.

Hoàng Châu