03/05/2024 lúc 07:28 (GMT+7)
Breaking News

Australia mở rộng điều tra vụ dâu tây bị ghim kim nhọn

VNHNO - Cơ quan An toàn thực phẩm của Australia và New Zealand đã bắt tay vào cuộc điều tra mở rộng sự việc hàng loạt trái dâu tây được phát hiện bị ghim kim khâu nhọn vào bên trong.

VNHNO- Cơ quan An toàn thực phẩm của Australia và New Zealand đã bắt tay vào cuộc điều tra mở rộng sự việc hàng loạt trái dâu tây được phát hiện bị ghim kim khâu nhọn vào bên trong.

Theo đó sự cố được phát hiện vào tuần trước, khi một người đàn ông ở Queensland nhập viện khi ăn phải quả dâu tây có chứa cây kim khâu bên trong. Liên tiếp sau đó, nhiều hệ thống cửa hàng của nước này liên tiếp phát hiện tình trạng kim khâu ghim vào giữa quả dâu tây. Đến nay tình trạng này đã được tìm thấy ở 6 tiểu bang và vùng lãnh thổ của Úc bao gòm Thủ đô Canberra, Nam Úc, Tasmania, Victoria, Queensland và New South Wales.

Những chiếc kim khâu liên tiếp được tìm thấy bên trong quả dâu tây

Bộ trưởng bộ Y tế Úc đã ra lệnh cơ quan chức năng vào cuộc để mở rộng điều tra, bởi "đó là một tội ác nguy hiểm và là một cuộc tấn công vào công chúng", Bộ trưởng Greg Hunt cho biết. Trong khi đó người đứng đầu bang Queensland, bà Annastacia Palaszczuk cho biết "đây là hành động đáng sợ của kẻ có đầu óc không bình thường", và chính quyền Queensland cũng đã treo giải thưởng 72.000 đôla cho ai tìm ra được thủ phạm.

Sự vụ không chỉ gây hoang mang cho nhiều người dân mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến các thương hiệu dâu tây nổi tiếng của Úc như: Berry Obsession, Berry Licious, Love Berry... Trong sáng nay 17/9 phía Công ty Thực phẩm New Zealand là đơn vị cung cấp khoảng một nửa số dâu tây ở các siêu thị của nước này cho biết họ đã ngừng nhập khẩu dâu tây Úc do sợ hãi.

Một người đàn ông đã phải nhập viện cấp cứu khi ăn phải quả dâu tây chứa kim khâu

Hiện tại thì cơ quan chức năng vẫn chưa thể xác định được đối tượng gây ra vụ việc chấn động này. Phía Hiệp hội người trồng dâu tây Queensland cho biết những chiếc kim có thể được nhét vào bởi "một nhân viên bất mãn nào đó". Tuy nhiên phía cảnh sát cho rằng đó chỉ là suy đoán. Trong khi đó các quan chức y tế đã khuyến cáo người  tiêu dùng nên cắt dâu tây trước khi ăn để đảm bảo an toàn.

Trong khi chờ đợi kết luận điều tra của cơ quan chức năng, người trồng dâu tây ở Australia đã bày tỏ lo ngại bởi sự vụ xảy ra vào đầu mùa thu hoạch dâu tây nên có thể có tác động tiêu cực đến doanh số bán hàng cho một ngành nông nghiệp trị giá khoảng 130 triệu đô la cho quốc gia này./.

Nguồn: BBC