27/04/2024 lúc 09:33 (GMT+7)
Breaking News

Ấn tượng từ Cuộc thi “Pháp luật với đạo đức nghề nghiệp Kế toán-Kiểm toán”

Cuộc thi là cơ hội để sinh viên ngành Luật tiếp cận với kiến thức chuyên ngành kế toán, các quy định của Luật Kế toán, vai trò, nhiệm vụ của kế toán trong các hoạt động của cơ quan, doanh nghiệp.

Thực hiện chủ trương đa dạng hoá các hình thức giáo dục pháp luật theo tinh thần và nội dung Kế hoạch số 194/KH-BGDĐTngày 28/02/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022, ngày 12-3-2022, Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn đã tổ chức cuộc thi cho sinh viên 2 ngành luật và kế toán với chủ đề: “Pháp luật với đạo đức nghề nghiệp Kế toán - Kiểm toán”. Về phía Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn có sự hiện diện của PGS.TS. Nguyễn Tất Viễn, Trưởng Khoa Kinh doanh và Luật, TS. Cao Thị Cẩm Vân, Trưởng ngành Kế toán.

Thành viên Ban giám khảo, ngoài PGS.TS. Nguyễn Tất Viễn có Ông Phạm Thanh Toàn, Công ty Kiểm toán KMF; Ông Nguyễn Thanh Sang, Giám đốc công ty Kiểm toán Chuẩn Việt - VIETVALUES; Bà Lê Thùy Trang - Senior Associate M&A Advisory của doanh nghiệp PwC Vietnam;  Bà Lê Bích Trân, Giám đốc phát triển thị trường khối giáo dục ICAEW

Cuộc thi là cơ hội để sinh viên ngành Luật tiếp cận với kiến thức chuyên ngành kế toán, các quy định của Luật Kế toán, vai trò, nhiệm vụ của kế toán trong các hoạt động của cơ quan, doanh nghiệp. Đối với sinh viên ngành Kế toán, qua phân tích thực tế các vụ án sẽ giúp các bạn thấy rõ những thiệt hại từ những hành vi vi phạm pháp luật của kế toán gây ra cho xã hội, cho doanh nghiệp, các chế tài áp dụng cho các vi phạm. Từ đó nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật và chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp kế toán - kiểm toán. Cuộc thi còn là cơ hội để sinh viên tích lũy kiến thức thực tiễn về chuyên ngành, trau dồi kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình và đặc biệt là nhận được nhiều ý kiến tư vấn, bình luận có giá trị của các chuyên gia kế toán và luật.

           Các thí sinh nhận giải thưởng của Ban Tổ chức cuộc thi

Cuộc thi đề ra yêu cầu cao, đòi hỏi thí sinh vận dụng tốt kiến thức đã được học vào phần thi thuyết trình và trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo. Song các sinh viên đã thể hiện được sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, am hiểu chuyên môn, xử lý được các tình huống phức tạp, đồng thời thể hiện được kỹ năng nghề nghiệp. Kết quả chung cuộc của cuộc thi có một giải Nhất, một giải nhì, một giải ba và hai giải khuyến khích. Cuộc thi đã mang đến cho sinh viên những kinh nghiệm bổ ích. Đây sẽ là những trải nghiệm quý báu giúp sinh viên phân tích, đánh giá các tình huống thực tế sau khi ra trường.

Việc Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn thường xuyên tạo điều kiện cho sinh viên có những cơ hội tiếp cận với các nhà hoạt động thực tiễn, các chuyên gia ngay khi còn ở giảng đường là điều kiện cần thiết nhằm tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp để họ tự tin khi bước vào con đường lập nghiệp trong tương lai gần./.

Xuân Nam