06/05/2024 lúc 06:06 (GMT+7)
Breaking News

An Giang: Thi đua, đổi mới sáng tạo để xây dựng quê hương giàu đẹp

VNHN - Đại hội là dịp để đánh giá lại kết quả của phong trào thi đua yêu nước của tỉnh nhà trong 5 năm qua (2016 - 2020) góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh .

VNHN - Vừa qua, Đại hội thi đua yêu nước tỉnh An Giang lần thứ VI-2020 với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng tỉnh An Giang phát triển bền vững”, đã diễn ra tại Hội trường UBND tỉnh với sự tham dự của hơn 350 đại biểu.

Đây là sự kiện chính trị quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang.

Toàn cảnh Đại hội thi đua yêu nước tỉnh An Giang lần thứ VI-2020.

Đại hội là dịp để đánh giá lại kết quả của phong trào thi đua yêu nước của tỉnh nhà trong 5 năm qua (2016 - 2020) góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Từ đó, rút ra được ưu điểm cũng như hạn chế trong tổ chức, chỉ đạo phát động phong trào thi đua để tiếp tục đổi mới, đề ra phương hướng nhiệm vụ, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2021 – 2025 mang lại hiệu quả thiết thực hơn.

Đồng thời, thông qua Đại hội nhân rộng các mô hình mới, các điển hình tiên tiến, đẩy mạnh các phong trào thi đua, học tập và làm theo các điển hình tiên tiến nhằm tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng đạt được hiệu quả cao trong thời gian tới.

Ông Lê Văn Phước - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang phát biểu tại Đại hội. 

Theo báo cáo tại Đại hội: Trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước tỉnh An Giang liên tục phát triển trên tất cả lĩnh vực; được nhân dân tham gia hưởng ứng sôi nổi, mang lại những hiệu quả to lớn, góp phần tô thắm truyền thống yêu nước của nhân dân tỉnh An Giang trong thời kỳ mới.

An Giang cũng là một trong những địa phương đi đầu trong các phong trào xã hội từ thiện, mô hình xe chuyển bệnh nhân đạo phát triển rộng khắp 11 huyện, thị xã, thành phố, bếp ăn từ thiện, xây cầu - làm đường, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, khuyến học – khuyến tài... với rất nhiều mô hình hay, cách làm mới; huy động nguồn lực rất lớn trong toàn xã hội và mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia; góp phần thực hiện hoàn thành nhiều chỉ tiêu quan trọng mà Nghị quyết Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Đại biểu tham dự Đại hội.

Quán triệt tinh thần Chỉ thị số 34-CT/TW của Bộ Chính trị năm 2014 về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, các cấp ủy, chính quyền đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đổi mới và chú trọng hơn về công tác thi đua khen thưởng; từng bước đổi mới, đa dạng hóa về nội dung và hình thức.

Việc tổ chức thi đua được các ngành, các cấp ngày càng quan tâm nhiều hơn và được triển khai sâu rộng từ tỉnh đến cơ sở thu hút đông đảo cán bộ công chức, lực lượng vũ trang, người lao động trong các doanh nghiệp và mọi tầng lớp nhân dân tham gia. 

Thông qua các phong trào thi đua, nhiều tấm gương điển hình, các mô hình cách làm hay, nhiều sáng kiến cải tiến… đã được kịp thời phát hiện, giới thiệu trên các phương tiện truyền thông đại chúng và được các ngành, các cấp tổng kết kinh nghiệm, nhân rộng thành các phong trào thi đua ở phạm vi tỉnh, mang lại hiệu quả vô cùng to lớn.

Ông Huỳnh Văn Thòn - Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời, chia sẻ tại Đại hội.

Theo ông Huỳnh Văn Thòn - Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời (An Giang), một trong những gương điển hình tiên tiến báo cáo tại Đại hội: Trong thời gian vừa qua, mặc dù trải qua nhiều khó khăn thử thách, nhưng Lộc Trời đã vươn lên, tái cấu trúc thành một Tập đoàn dịch vụ Nông nghiệp công nghệ cao với một Viện nghiên cứu nông nghiệp gồm 7 trung tâm được bố trí ở nhiều khu vực địa lý, trong đó có giống cây trồng, có sinh học hữu cơ, có cơ giới và có Bệnh viện cây trồng được tổ chức vận hành và quản lý bằng công nghệ theo hướng "số hóa" được hỗ trợ từ Cơ sở dữ liệu "Big Data"; Cùng với Đội ngủ kỹ thuật trên 800 kỹ sư, chuyên gia được đào tạo có khả năng tiếp cận, tiếp nhận các tiến bộ kỹ thuật mới trên thới giới nhằm nghiên cứu, thí nghiệm, trải nghiệm đối chứng ... nhằm chuẩn hóa các quy trình canh tác cho từng loại cây trồng, từng vùng sinh thái nhỏ trên toàn quốc; Nâng cao năng lực quản lý mùa vụ và kỹ năng xử lý dịch hại cho toàn bộ hệ thống và chuyển giao, huấn luyện cho bà con nông dân. Cũng chính vì vậy, "lực lượng 3 cùng", từ chỗ cùng ăn, cùng ở, cùng làm với bà con nông dân nay phải chuyển sang cùng canh tác, cùng bảo đảm và chứng minh chất lượng, cùng tiêu thụ cho bà con nông dân. Trong đó, về chất lượng phải đảm bảo cả truy xuất được nguồn gốc và mã vùng trồng, tấc cả nhằm nâng cao cho bằng được hiệu quả từng mét vuông đất trồng cho bà con nông dân trong thời gian tới. Điều này cũng đồng thời cho thấy, Lộc Trời cùng với bà con nông dân có thể sản xuất theo đơn đặt hàng của bất cứ người mua nào trong và ngoài nước theo bất kỳ tiêu chuẩn quản lý nào, lập được một kỳ tích lần đầu tiên và duy nhất trên thế giới cho đến giờ phút này đạt được điểm tối đa 100/100 với mô hình sản xuất lúa gạo theo tiêu chuẩn quốc tế bền vững ...

Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang chia sẻ về những khó khăn và thành quả đạt được 

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, chia sẻ: Trong bối cảnh quốc tế và trong nước đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, việc đẩy mạnh thi đua yêu nước nhằm phát huy sức mạnh nội tại của dân tộc, của từng địa phương và trong mỗi con người phải được coi trọng hơn nữa. Lúc sinh thời, Bác Hồ kính yêu đã dạy “Cùng nhau đẩy mạnh thi đua yêu nước thì khó khăn gì cũng khắc phục được, nhiệm vụ gì cũng hoàn thành tốt”.

Phát huy mạnh mẽ những kết quả và kinh nghiệm về phong trào thi đua yêu nước trong 5 năm qua; các cấp ủy Đảng, các ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh An Giang tiếp tục tuyên truyền, sáng tạo, đổi mới nội dung và phương thức tổ chức các phong trào thi đua; thông qua phong trào thi đua để phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến.

Đặc biệt, mỗi đảng viên, đoàn viên, hội viên, cán bộ công chức phải là nhân tố gương mẫu trong mọi công việc, trong hành động và suy nghĩ, có như vậy mới có thể vận động được đông đảo nhân dân trong tỉnh tham gia hưởng ứng phong trào thi đua một cách tự nguyện, tự giác, tạo động lực mạnh mẽ để thúc đẩy thực hiện hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới; góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc xã hội chủ nghĩa; xây dựng tỉnh An Giang ngày một giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho ông Vương Bình Thạnh - Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh An Giang.

Tại đại hội, thừa uỷ quyền Chủ tịch nước, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang trao Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước cho ông Vương Bình Thạnh - Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh An Giang; Ông Võ Anh Kiệt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy An Giang trao tặng “Huân chương Lao động hạng Nhất” của Chủ tịch nước cho ông Phan Văn Nhàn - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Xây Lắp An Giang đã có thành tích xuất sắc trong công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy An Giang Võ Anh Kiệt trao tặng “Huân chương Lao động hạng Nhất” của Chủ tịch Nước cho ông Phan Văn Nhàn - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Xây Lắp An Giang.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang trao “Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba” của Chủ tịch nước cho 11 tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang trao “Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba” của Chủ tịch nước cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc 

Đại hội cũng nhầm biểu dương thành tích, khích lệ các phong trào thi đua và tôn vinh các tập thể, cá nhân, các gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong các ngành, các cấp, qua đó khơi dậy, động viên, cổ vũ cả hệ thống chính trị trong tỉnh lập thành tích cao hơn nữa trong việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 -2025.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước, trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh An Giang (GĐ 2015 – 2020).

Dịp này, UBND tỉnh An Giang trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho 54 tập thể và 170 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh An Giang giai đoạn 2015 – 2020 và bầu Đoàn đại biểu tham dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

*Một số hình ảnh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh An Giang (giai đoạn 2015- 2020):

Đoàn Đại biểu đến viếng Tượng đài Chủ tịch Tôn Đức Thắng, trước khi vào tham dự Đại hội.

Toàn cảnh Đại hội.

Tọa đàm chia sẻ, giao lưu về các gương điển hình tiên tiến trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.