19/04/2024 lúc 23:11 (GMT+7)
Breaking News

Amazon triển khai Chương trình bán hàng toàn cầu tại Việt Nam

VNHN - Ngày 14/1, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) công bố hợp tác với Amazon Global Selling để hỗ trợ doanh nghiệp (DN) Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu (XK) thông qua các sàn thương mại điện tử.

VNHN - Ngày 14/1, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) công bố hợp tác với Amazon Global Selling để hỗ trợ doanh nghiệp (DN) Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu (XK) thông qua các sàn thương mại điện tử.

Các diễn giả tại hội thảo xúc tiến đầu tư Công nghiệp và thương mại công nghệ cao. Ảnh: Trần Hải.

Theo kế hoạch hợp tác, Amazon sẽ hỗ trợ DN Việt Nam, trong đó ưu tiên các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), tiếp cận thị trường thế giới, phát triển thương hiệu trên Amazon.com. Đồng thời, tổ chức các chương trình đào tạo cho các DNNVV Việt Nam về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa và học kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.com.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho hay: Việc tham gia vào chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon, giúp DN Việt Nam có thể tiếp cận dễ dàng hơn với khoảng 300 triệu tài khoản người mua trên toàn cầu của tập đoàn này, đồng thời là cơ hội tăng cường xuất khẩu sản phẩm qua kênh thương mại điện tử này ra toàn thế giới.

Ông Bernard Tay - Giám đốc Amazon Global Selling nhận định: "Việt Nam có thế mạnh về các mặt hàng như đồ gia dụng, may mặc, giày da, thủ công... là những mặt hàng được ưa chuộng trên Amazon. Đặc biệt, chúng tôi đánh giá cao Việt Nam bởi đây là một trong những quốc gia có tiềm năng hàng đầu Đông Nam Á để xuất khẩu hàng hóa qua Amazon".

Tuy nhiên, rào cản về ngôn ngữ đã khiến nhiều DN hay những người bán lẻ Việt Nam khó có thể tiếp cận với các sàn thương mại điện tử. Do đó, từ tháng 9/2018, phía Amazon Global Selling đã cho mắt trang Tiếng Việt và một Fanpage bằng Tiếng Việt trên Facebook để hỗ trợ các DN, người bán lẻ có thể tạo tài khoản trên Amazon.

Theo Cục Xúc tiến thương mại, thông qua chương trình này, các sản phẩm của DNNVV Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với hàng triệu khách hàng trên thế giới của Amazon, từ đó mở ra cơ hội xuất khẩu lớn, đặc biệt đối với các sản phẩm như thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giầy, sản phẩm tiêu dùng.../.