26/04/2024 lúc 21:25 (GMT+7)
Breaking News

WEF 2021 sẽ được tổ chức tại Singapore

Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) năm 2021 sẽ được tổ chức tại Singapore thay vì Thụy Sĩ, vì đại dịch COVID-19 sẽ gây khó khăn cho việc bảo đảm sức khỏe và an toàn của những người tham gia ở châu Âu.

Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) năm 2021 sẽ được tổ chức tại Singapore thay vì Thụy Sĩ, vì đại dịch COVID-19 sẽ gây khó khăn cho việc bảo đảm sức khỏe và an toàn của những người tham gia ở châu Âu.

Theo Chủ tịch WEF Borge Brende, hội nghị thường niên đặc biệt năm 2021 sẽ diễn ra tại Singapore từ 13-16/5. Trong khi đó, hội nghị thường niên năm 2022 của WEF dự kiến sẽ quay trở lại Davos-Klosters, Thụy Sĩ.

Hội nghị thường niên đặc biệt năm 2021 tại Singapore sẽ là sự kiện đầu tiên lãnh đạo toàn cầu đề cập đến vấn đề phục hồi trên toàn thế giới sau đại dịch. Cuộc họp trực tiếp này sẽ đưa các nhà lãnh đạo tập trung vào việc định hình các giải pháp cho những thách thức cấp bách nhất của thế giới.

Trước thềm hội nghị thường niên đặc biệt năm 2021, WEF sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh về quản trị công nghệ toàn cầu tại Tokyo từ ngày 6-7/4/2021. Hội nghị này sẽ có sự tham gia của các bên liên quan toàn cầu từ chính phủ, doanh nghiệp và xã hội dân sự nhằm bảo đảm thiết kế và triển khai có trách nhiệm các công nghệ mới nổi thông qua hợp tác công tư.

Sự thay đổi về địa điểm phản ánh ưu tiên của WEF là bảo vệ sức khỏe và sự an toàn sau khi được cân nhắc kỹ lưỡng. Trong tình hình hiện tại liên quan đến đại dịch COVID-19, Singapore được quyết định là nơi tốt nhất để tổ chức cuộc họp.

Trước đó, hồi cuối tháng 8, WEF đã quyết định hoãn hội nghị thường niên trong năm 2021 tại Davos sang đầu mùa Hè năm sau vì cho rằng tổ chức sự kiện này vào đầu năm như thường lệ là không an toàn trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn hoành hành trên thế giới.

Quyết định này được đưa ra không dễ dàng trước nhu cầu của các nhà lãnh đạo toàn cầu muốn cùng nhau thiết lập một lộ trình khôi phục chung và định hình "cuộc điều chỉnh vĩ đại" nhằm "đại tu" nền kinh tế thế giới sau đại dịch COVID-19 là rất cấp thiết.

WEF cho biết những đứt quãng về chính trị, kinh tế và xã hội do khủng hoảng y tế gây ra đã cho thấy những khiếm khuyết của các hệ thống y tế, tài chính và năng lượng, đặt các nhà lãnh đạo thế giới trước một bước ngoặt. Phát biểu tại một sự kiện trực tuyến tại trụ sở của WEF ở Geneva, Chủ tịch điều hành WEF Klaus Schwab cho biết: "Khủng hoảng COVID-19 đã cho thấy rằng các hệ thống lỗi thời của chúng ta không còn phù hợp với thế kỷ 21 nữa. Giờ là thời khắc lịch sử không chỉ để chống virus mà còn để định hình hệ thống cho kỷ nguyên hậu COVID-19. Nói ngắn gọn là chúng ta cần một cuộc "đại tu". Chúng ta không thể bỏ lỡ cơ hội duy nhất này".