13/05/2024 lúc 10:55 (GMT+7)
Breaking News

Vĩnh Phúc tận dụng tiềm năng phát triển du lịch

VNHN - Nhằm khai thác tốt các thế mạnh, tiềm năng du lịch của tỉnh, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã ban hành nhiều chính sách về phát triển dịch vụ. Điều này đã tạo bước đột phá về phát triển các ngành dịch vụ, đưa du lịch Vĩnh Phúc ngày càng phát triển bền vững.

VNHN - Nhằm khai thác tốt các thế mạnh, tiềm năng du lịch của tỉnh, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã ban hành nhiều chính sách về phát triển dịch vụ. Điều này đã tạo bước đột phá về phát triển các ngành dịch vụ, đưa du lịch Vĩnh Phúc ngày càng phát triển bền vững.

Tam Đảo – Địa danh du lịch nổi tiếng tại Vĩnh Phúc

Tam Đảo, Tây Thiên, Đại Lải, Đầm Vạc... là những địa danh du lịch nổi tiếng tại tỉnh Vĩnh Phúc. Có thể thấy vị trí địa lý, khí hậu là những tiềm năng vô cùng lớn để Vĩnh Phúc phát triển du lịch. Hiện tỉnh đang nỗ lực phát huy đưa du lịch trở thành một trong những mũi nhọn phát triển kinh tế - xã hội.

Trong thời gian tới, Vĩnh Phúc đang tập trung phát triển du lịch theo ba hướng chính: Phát triển du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần và du lịch sinh thái rừng; du lịch văn hoá, lịch sử, thắng cảnh, làng quê, làng nghề; du lịch công vụ mua sắm, hội nghị, hội thảo.

Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có nhiều làng nghề truyền thống được công nhận. Một số làng nghề nổi tiếng, sản phẩm được nhiều khách hàng ưa chuộng như: Mật ong, ba kích (Tam Đảo), Mây tre đan Triệu Đề (huyện Lập Thạch), gốm Hương Canh (thị trấn Bình Xuyên), các sản phẩm từ rắn của Vĩnh Sơn (Vĩnh Tường)... Các làng nghề truyền thống đã tạo ra nhiều loại sản phẩm thủ công độc đáo thu hút nhiều khách du lịch.

Gốm Hương Canh nổi tiếng cả nước nhờ các sản phẩm gốm sành có chất lượng tốt, độ bền cao và nét đặc trưng riêng

Song song với đó, để tạo nên sự chuyển biến mạnh mẽ cho du lịch, góp phần phát triển kinh tế và cải thiện đời sống của nhân dân, lãnh đạo các cấp ở Vĩnh Phúc đã quan tâm đầu tư phát triển mạng lưới giao thông. Từ đó kết nối các khu du lịch tạo sự thuận tiện cho khách du lịch mỗi khi di chuyển. Đồng thời thường xuyên bảo trì, sửa chữa nhằm hạn chế các sự cố và tình trạng tắc nghẽn vào mùa cao điểm.

Mặt khác các hệ thống điện chiếu sáng, cấp thoát nước, mạng internet cũng được lắp đặt, phủ sóng ở các khu vực miền núi để đảm bảo chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của du khách.

Không những thế, Tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư, phát triển khu, điểm du lịch. Cùng với đó tăng cường liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp lữ hành hoạt động theo chuỗi sản phẩm ở trong và ngoài tỉnh. Khuyến khích các cơ sở, đơn vị kinh doanh du lịch tăng cường đào tạo và thu hút nguồn nhân lực du lịch chất lượng. Tích cực xây dựng các tour du lịch có sức thu hút, hấp dẫn khách du lịch đến Vĩnh Phúc.

Tin rằng, với cơ chế, chính sách phù hợp tỉnh Vĩnh Phúc không chỉ khai thác tốt tiềm năng của địa phương, thu hút khách du lịch mà còn tạo việc làm, tăng thêm thu nhập cho hàng nghìn người lao động trực tiếp và gián tiếp trong lĩnh vực này, góp phần vào sự phát triển kinh tế chung của toàn tỉnh./.

Hương Hoàng