26/04/2024 lúc 12:53 (GMT+7)
Breaking News

Việt Nam lần đầu “chạm tay” vào tấm HCV bóng đá nam SEA Games

VNHN - Ngày 10/12, trận chung kết giành HCV môn bóng đá nam SEA Games 2019 trước đối thủ U22 Indonesia đã diễn ra trên SVĐ Rizal Memorial.

VNHN - Tối ngày 10/12, trận chung kết giành HCV môn bóng đá nam SEA Games 2019 trước đối thủ U22 Indonesia đã diễn ra trên SVĐ Rizal Memorial.

HLV U22 Indonesia Sjafri và HLV Park Hang – Seo

Trong hơn 90 phút căng thẳng, U22 Việt Nam đã đem giấc mơ vô địch SEA Games đau đáu suốt 60 năm qua của người hâm mộ bóng đá nước nhà vào trận đấu. Hôm nay cũng tròn 10 năm bóng đá Việt Nam được góp mặt ở chung kết một kỳ SEA Games. Không phụ lòng kỳ vọng của người hâm mộ cả nước, thầy trò HLV Park Hang Seo đã làm nứt lòng người hâm mộ đem HCV quý giá với tỷ số 3-0 cho U22 Việt Nam. Trên kháng đài SVĐ, những băng rôn cờ đỏ sao vàng được vươn cao phất phới, giấc mơ đó nay đã thành sự thật.

Không thể quên được những tiếng hô hào “Vào!” ở những cú sút lịch sử. Đó là từ chấm đá phạt ở phút thứ 39, Hùng Dũng treo bóng vào vùng cấm, Đoàn Văn Hậu bật cao đánh đầu dũng mãnh làm tung lưới U22 Indonesia, mở toang cửa giành HCV lịch sử của nước nhà. Đến phút 59, nhận đường chuyền của Tiến Linh, Hùng Dũng băng lên tung cú dứt điểm tuyến hai chuẩn xác đánh bại thủ thành Nadeo. Và phút thứ 73, Hoàng Đức tung cú đá phạt khó chịu khiến thủ môn Nadeo không thể bắt dính, Văn Hậu nhanh chân băng vào tung cú đá bồi gia tăng cách biệt cho U22 Việt Nam. 

HLV Park Hang – Seo và U22 Việt Nam vui mừng chiến thắng.

Điều làm người hâm mộ cả nước không khỏi cảm động khi vào phút 77, HLV Park Hang - Seo nhận thẻ đỏ vì bảo vệ học trò của mình trước pha tranh chấp của cầu thủ Indonesia. Trước đó vị chiến lược gia 60 tuổi cũng thổ lộ giấc mơ chứng kiến cả 2 ĐT bóng đá nam và nữ Việt Nam bước lên ngôi cao nhất ở kì đại hội trên đất Philippines: “Tôi đã tới xem ĐT nữ thi đấu trận chung kết và cảm thấy vô cùng tự hào. Tôi có một giấc mơ là cả đội nam và nữ trở về Hà Nội với tấm HCV và điều đó đã trở thành hiện thực".

U22 Việt Nam đã có tấm Huy chương Vàng SEA Games đầu tiên.

Lá cờ đỏ sao vàng, bài hát Quốc ca của dân tộc Việt Nam đã được xướng lên đầy tự hào và kiêu hãnh trên SVĐ Rizal Memorial. Một lần nữa bóng đá nước nhà lại được giở sang một trang sử mới, một mùa SEA Games 30 đất nước trọn niềm vui. Một lần nữa xin cảm ơn thầy trò HLV Park Hang Seo đã vượt qua mọi chông gai, thử thách để hôm nay, tất cả người Việt Nam từ cầu thủ, HLV, CĐV… đều tự hào hô vang “Việt Nam vô địch”./.

Tại TP.HCM người hâm mộ xuống đường vui mừng chiến thắng.

 

Các em nhỏ cũng vui mừng thể hiện tinh thần yêu nước.