07/05/2024 lúc 06:36 (GMT+7)
Breaking News

Vận động viên Bắc Ninh giành huy chương tại kỳ Sea Game thứ 30

VNHN –Tham gia kỳ Sea Game lần này, Sở Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch Bắc Ninh có các đại diện thuộc đoàn thể thao Bắc Ninh tham gia đoàn thể thao Việt Nam sang Philippines thi đấu và đã đạt được kết quả khả quan, khi giành được hai huy chương bạc, một huy chương đồng.

VNHN –Tham gia kỳ Sea Game lần này, Sở Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch Bắc Ninh có các đại diện thuộc đoàn thể thao Bắc Ninh tham gia đoàn thể thao Việt Nam sang Philippines thi đấu và đã đạt được kết quả khả quan, khi giành được hai huy chương bạc, một huy chương đồng.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 (SEA Games 30) diễn ra từ ngày 30/11 đến 11/12/2019 tại Philippines với sự tham gia tranh tài của hơn hàng nghìn vận động viên đến từ 11 nước Đông Nam Á.

 Tham gia Đoàn thể thao Việt Nam, Bắc Ninh có 03 vận động viên: 02 vận động viên Boxing, 01 vận động viên Kurash (Judo) và 01 huấn luyện viên tham gia trọng tài.

Hai vận động viên Boxing là Nguyễn Văn Đương và Nguyễn Mạnh Cường đã thi đấu nỗ lực vượt qua các đấu thủ để giành quyền vào thi đấu ở trận chung kết. Vận động viên Nguyễn Văn Đương thi đấu hạng cân 56kg với võ sỹ Butdee Chatchai Deecha của Thái Lan. Vận động viên Nguyễn Mạnh Cường thi đấu hạng cân 75kg với võ sỹ Marcial Eumir Felix của Philippines.

                         

                  VĐV Nguyễn Mạnh Cường trên bục nhận huy chương, áo đỏ ngoaì cùng bên trái (ảnh Internet)

Thi đấu với tinh thần cố gắng và quyết tâm cao, hai vận động viên ở nội dung Boxing của Bắc Ninh đã giành huy chương bạc; Vận động viên Đồng Thị Thu Hiền thi đấu nội dung Kurash giành huy chương đồng. 

Đây là kết quả đáng ghi nhận, tạo khởi đầu một giai đoạn mới bứt phá của thể thao Bắc Ninh cho những năm tiếp theo và SEA Games 31 tại Việt Nam. 

Ngoài việc nỗ lực phấn đấu, rèn luyện của bản thân VĐV, sự dìu dắt của HLV, phải kể đến đó là sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đầu tư và tạo các điều kiện thuận lợi tốt nhất đối với thể thao thành tích cao.