26/04/2024 lúc 15:19 (GMT+7)
Breaking News

Úc: Sau dâu tây tới lượt xoài, chuối, táo bị ghim kim nhọn

VNHNO- Ngày 20/9, Chánh Thanh tra Nigel Webber phát ngôn viên cảnh sát bang New South Wales (Australia) cho biết một người đàn ông  đã phát hiện kim nhọn bên trong quả xoài mà ông mua ở vùng ngoại ô Tây Gosford.

VNHNO- Ngày 20/9, Chánh Thanh tra Nigel Webber phát ngôn viên cảnh sát bang New South Wales (Australia) cho biết một người đàn ông đã phát hiện kim nhọn bên trong quả xoài mà ông mua ở vùng ngoại ô Tây Gosford.

Ngay sau đó cảnh sát đã tiến hành thu giữ chiếc kim khâu để tiến hành điều tra. Người đàn ông kia cho biết sau khi mua quả xoài về cắt ra thì phát hiện có chiếc kim bị ghim bên trong. Trước đó, phía cảnh sát cũng đã gi nhận vài trường hợp nhỏ lẻ kim khâu bị ghim trong chuối và táo, tuy nhiên số lượng không nhiều như trường hợp của dâu tây.

Úc đang xem hành vi ghim kim vào dâu tây là một tội ác

Tính đến nay, tại 6 bang của Úc được ghi nhận với 100 trường hợp dâu tây bị phát hiện có kim nhọn ghim bên trong, khiến cho thị trường dâu tây của xứ sở chuột túi đang bị tổn hại nghiêm trọng. "Không loại trừ đây là trường hợp phá hoại có chủ đích" phía cảnh sát cho biết.

Lãnh đạo bang Queensland nơi đầu tiên phát hiện tình trạng kim khâu trong dâu tây đã treo giải thưởng 72.000 USD cho ai phát hiện bằng chứng tố cáo kẻ thực hiện hành vi độc ác kia. Trong khi đó, chính phủ Úc tuyên bố nâng mức phạt với hành vi phá hoại thực phẩm với án tù từ 10 năm lên thành 15 năm.

Đến nay hơn 100 trường hợp dâu tây bị phát hiện bị ghim kim nhọn bên trong

Hiện tại một số công ty bán lẻ dâu tây ở New Zealand, Anh và Nga đã ngừng nhập khẩu sản phẩm dâu tây từ Úc. Dâu tây của Úc được xuất khẩu sang thị trường các nước như Thái Lan, Singapore, Malaysia... Từ khi thông tin dâu tây liên tiếp bị ghim kim nhọn bên trong đã khiến nhiều người tiêu dùng cũng như các quốc gia nhập khẩu hoang mang.

Trước tình trạng đó, chuỗi siêu thị Woolworths của Úc tuyên bố ngừng bán toàn bộ mặt hàng kim khâu ở tất cả các cửa hàng của siêu thị cũng như trên trang bán hàng trực tuyến của mình./.