29/03/2024 lúc 20:16 (GMT+7)
Breaking News

Tuổi trẻ Điện lực Hà Nam xung kích, tình nguyện trách nhiệm vì cộng đồng

VNHN - Phát huy vai trò xung kích, năng động và sáng tạo của tuổi trẻ trong các hoạt động phong trào, tuổi trẻ Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) không chỉ góp phần xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh mà còn triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện, thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội.

VNHN - Phát huy vai trò xung kích, năng động và sáng tạo của tuổi trẻ trong các hoạt động phong trào, tuổi trẻ Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) không chỉ góp phần xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh mà còn triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện, thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội.

Chương trình thiện nguyện “Chắp cánh ước mơ” trao quà cho các em học Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Pa Vệ Sủ do Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Hà Nam phối hợp cùng Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Lai Châu thực hiện

Lai Châu là một trong những tỉnh còn nhiều khó khăn trên cả nước, trong đó huyện Mường Tè là một huyện miền núi nghèo của tỉnh. Nơi đây phần lớn là người dân tộc thiểu số cùng sinh sống, trình độ dân trí chưa cao, không đồng đều, đời sống dân cư còn nhiều lạc hậu. Trường PTDTBT Tiểu học Pa Vệ Sủ, huyện Mường Tè bao gồm 7 điểm trường: Chà Gá, Rềnh Thàng, Sà Phìn, Sín Chải A, Sín Chải B, Sín Chải C, Pá Hạ, là nơi học tập và sinh hoạt của 386 học sinh, 100% là dân tộc thiểu số, trong đó có 90% học sinh bán trú, đời sống của các em nhỏ còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Xuất phát từ tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, được sự cho phép nhất trí của Ban lãnh đạo Công ty, ngày 28/6/2020, Đoàn thanh niên PC Hà Nam đã phối hợp với Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Lai Châu tổ chức thành công chương trình thiện nguyện “Chắp cánh ước mơ” tại Trường PTDTBT Tiểu học Pa Vệ Sủ (Mường Tè, Lai Châu).

Công tác chuẩn bị đã được hai đơn vị chuẩn bị kỹ lưỡng, từ việc phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện Mường Tè, với Ban Giám hiệu nhà trường để nắm bắt những nhu cầu thiết yếu của các em học sinh nơi đây, tới việc mua sắm, vận chuyển…. Sau hơn một tháng phát động chương trình quyên góp ủng hộ trong toàn thể CBCNV trong Công ty, Đoàn thanh niên PC Hà Nam đã có được những suất quà ý nghĩa, thiết thực trao tặng cho các em học sinh nơi đây, bao gồm: 180 bộ bát đĩa, 90 bộ chăn gối, 90 cái màn, 90 cái chiếu, 20 cái quạt cây, 60 bộ bóng điện, quần áo, sách truyện,... Tổng giá trị ước tính hơn 70 triệu đồng.

Công tác vận chuyển những phần quà dành cho các em học sinh

Quang cảnh buổi lễ trao quà

Phát biểu tại chương trình thiện nguyện, ông Nguyễn Hữu Anh, Bí thư Đoàn thanh niên Công ty đã chia sẻ: “Đoàn thanh niên hai Công ty hy vọng với những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng có thể sẻ chia phần nào khó khăn của thầy và trò tại các điểm trường, giúp thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học của thầy và trò nơi đây.” Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn tới Ban Giám hiệu nhà trường, Hội chữ thập đỏ huyện Mường Tè, các cơ quan báo chí tại địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi để chương trình thiện nguyện của Đoàn thanh niên hai Công ty tổ chức thành công tốt đẹp.

Thầy giáo Đao Văn Phón - Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường PTDT BT Tiểu học Pa Vệ Sủ chia sẻ: “Thời gian qua, việc nuôi dạy học sinh bán trú của nhà trường gặp phải không ít khó khăn do cơ sở vật chất xuống cấp, các em học sinh thiếu vật dụng sinh hoạt. Việc Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Hà Nam phối hợp với Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Lai Châu thực hiện chương trình “Chắp cánh ước mơ” là nguồn động viên, hỗ trợ rất lớn giúp thầy trò nhà trường khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.”

Chương trình thiện nguyện “Chắp cánh ước mơ” là một chương trình vô cùng ý nghĩa, góp phần nâng cao hình ảnh của Đoàn thanh niên PC Hà Nam nói riêng và PC Hà Nam nói chung đối với cộng đồng và xã hội; xây dựng hình ảnh tuổi trẻ ngành điện năng động, trí tuệ và sáng tạo, xứng đáng là lực lượng xung kích trong quá trình phát triển ngành Điện ngày càng vững mạnh./.

Đức Đạt - PC Hà Nam