26/04/2024 lúc 16:05 (GMT+7)
Breaking News

  Từ Sơn – Bắc Ninh:  “nổi sóng” trong phân khúc đất nền

VNHN - Thị xã Từ Sơn là một trong hai đầu tàu kinh tế của tỉnh Bắc Ninh và đang có những điều kiện tốt nhất để phát triển, hứa hẹn sẽ trở thành “vùng đất vàng” của nhà đầu tư trong 5 năm tới.

VNHN - Thị xã Từ Sơn là một trong hai đầu tàu kinh tế của tỉnh Bắc Ninh và đang có những điều kiện tốt nhất để phát triển, hứa hẹn sẽ trở thành “vùng đất vàng” của nhà đầu tư trong 5 năm tới.

Phân khúc đất nền tại thị xã Từ Sơn – Bắc Ninh đang trở nên vô cùng sôi động

Thị xã Từ Sơn có lợi thế về vị trí địa lý khi là nơi kết nối chủ yếu giữa tỉnh Bắc Ninh với Thủ đô Hà Nội. Bên cạnh đó, Từ Sơn còn nằm trong vùng tam giác kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, nằm trên hành lang kinh tế Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh và vành đai kinh tế ven biển Bắc Bộ. Nơi đây được đánh giá là vùng đất có vị trí địa lý đẹp, hệ thống giao thông thuận lợi và còn rất nhiều quỹ đất sạch. Sở hữu nhiều điều kiện phát triển kinh tế cùng quyết tâm nỗ lực không ngừng, sau 11 năm được công nhận là thị xã, đến nay Từ Sơn đã có những bước phát triển vượt bậc. Đáng chú ý, Từ Sơn còn trở thành đô thị loại ba và là điểm nhấn trên bản đồ kinh tế, xã hội của tỉnh Bắc Ninh.

Diện mạo toàn thị xã Từ Sơn ngày càng thay đổi hiện đại hơn khi hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông đều được quy hoạch, triển khai xây dựng, nâng cấp đường bộ giúp tăng cường liên kết vùng tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội. Đồng thời, Từ Sơn còn tập trung phát triển không gian, kiến trúc đô thị, hệ thống cây xanh, mặt nước tại các tuyến phố trung tâm tạo thành điểm nhấn của một đô thị văn minh, hiện đại.

Trên địa bàn thị xã Từ Sơn có 14 khu, cụm công nghiệp như khu công nghiệp VSIP, 1 phần Khu công nghiệp Tiên Sơn, Khu công nghiệp Hanaka, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp vừa và nhỏ, dịch vụ làng nghề, quy mô công nghiệp tăng nhanh, ngày càng hiện đại, giúp tạo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động.

Thị xã Từ Sơn “nổi song” phân khúc đất nền

Không chỉ phát triển về kinh tế, hạ tầng, thị xã Từ Sơn cũng dần trở thành “địa chỉ đỏ” về bất động sản. Từ năm 2017 đến nay, thị trường bất động sản tại đây trở nên sôi động hơn bao giờ hết, đặc biệt ở phân khúc đất nền trong các khu đô thị được quy hoạch.

Sở dĩ thị trường bất động sản tại đây trở nên “nóng” là vì Từ Sơn nằm trong nhóm thị trường vùng ven hấp dẫn các nhà đầu tư bất động sản. Thực tế có thể thấy, thị xã Từ Sơn thu hút rất đông công nhân và chuyên gia nước ngoài, đặc biệt là người Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore,…đến từ các cụm công nghiệp, làng nghề và đa nghề.

Kết quả tổng kết thị trường của CenLand cho thấy: Nếu như trước năm 2017, các nền đất có diện tích từ 70 đến 120 m2 có mức giá chưa đến 5 – 6 triệu/m², nhưng đến nay đã tăng gấp đôi hoặc thậm chí gấp 5 lần. Riêng các nền đất nằm trong khu đô thị được đầu tư về hạ tầng tiện ích thì giá có thể đã tăng gấp 7 lần.

Đơn cử, hiện nay đất trên dọc trục đường chính thị xã Từ Sơn đã lên tới 60 – 70 triệu đồng/m² tùy vị trí. Đất tại khu vực gần làng nghề Đồng Kỵ có giá từ 30 - 60 triệu đồng một m² ở vị trí đẹp, trong khi đất trong làng nghề Đồng Kỵ thì dao động trên dưới 300 triệu đồng một m² nhưng rất hiếm nguồn cung. Trong khi đó, những khu vực xung quanh như tại phố Chùa Dận, phường Đình Bảng cũng có mức giá lên tới 40 - 50 triệu đồng/ m² vị trí đẹp.

Với lợi thế về điều kiện tự nhiên cùng nguồi lực dồi dào, thị trường BĐS tại thị xã Từ Sơn hứa hẹn sẽ còn sôi động hơn nữa và là điểm đến đầu tư hấp dẫn của các nhà đầu tư, đặc biệt trong phân khúc đất nền./.