02/05/2024 lúc 04:17 (GMT+7)
Breaking News

Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Nghệ An thành quả một năm nhìn lại

VNHN - Năm 2019 được sự quan tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và đặc biệt là sự chỉ đạo thường xuyên của Đảng ủy, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Nghệ An, Trung tâm đã hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao. Kết quả công tác mà Trung tâm đạt được trong năm qua có ý nghĩa rất quan trọng, bởi đây là năm có ý nghĩa then chốt trong việc thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016 - 2020), cũng như thực hiện Nghị quyết Đại

VNHN - Năm 2019 được sự quan tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và đặc biệt là sự chỉ đạo thường xuyên của Đảng ủy, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Nghệ An, Trung tâm đã hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao. Kết quả công tác mà Trung tâm đạt được trong năm qua có ý nghĩa rất quan trọng, bởi đây là năm có ý nghĩa then chốt trong việc thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016 - 2020), cũng như thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Tập thể đơn vị đã chủ động thực hiện tốt công tác quản lý tài sản, văn thư lưu trữ, kho quỹ được đảm bảo. Cán bộ, viên chức, người lao động chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật, nội quy, quy chế của Trung tâm; công tác báo cáo định kỳ, đột xuất được thực hiện đầy đủ và kịp thời. Trung tâm thường xuyên tạo mọi điều kiện để viên chức và người lao động học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, Quản lý Nhà nước; chăm lo đời sống cho cán bộ viên chức, người lao động, thăm hỏi hiếu hỉ, ốm đau và gia đình chính sách. Ngoài ra, Trung tâm còn tham gia Lễ mít tinh ngày Đại dương Thế giới; ngày Môi trường Thế giới năm 2019 do Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức về phong trào chống rác thải nhựa và tháng hành động vì môi trường; hoạt động tuyên truyền ngày pháp luật năm 2019; Đoàn thanh niên đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp Hồ Chí Minh nhân ngày sinh nhật thứ 129 của Bác.

Trong năm 2019, Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh Nghệ An đã chủ động xây dựng tham mưu Sở Tài nguyên và Môi trường, phối hợp cùng các Sở ban ngành thẩm định nội dung dự toán quản lý khai thác, tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất giai đoạn 2016 - 2020 trình Ủy ban nhân dân tỉnh và được Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định phê duyệt. Đây chính là cơ sở cho Trung tâm chủ động tiến hành khai thác các khu đất hiệu quả trong thời gian tới.

Trong năm qua, Trung tâm đã tổ chức đấu giá thành công 5 khu đất: xã Hưng Đông, phường Quán Bàu, xã Hưng Lộc, thành phố Vinh; xã Quỳnh Lộc, thị xã Hoàng Mai; xã Liên Thành, huyện Yên Thành. Số tiền thu được từ đấu giá quyền sử dụng đất là 32 tỷ đồng; lập phương án đấu giá quyền sử dụng đất thuê đối với 4 khu đất: xã Nghi yên, huyện Nghi Lộc; xã Tây Thành, huyện Yên Thành phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai; phường Vinh Tân, thành phố Vinh; phối hợp với UBNd các huyện bàn giao 4 khu đất tại Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, xã Nghi yên, huyện Nghi Lộc, phường Bến Thủy, thành phố Vinh. 

Trung tâm đã tiếp nhận và hoàn thành được 36 bộ hồ sơ về tư vấn  xác định giá đất gồm 15 tư vấn xác định giá đất để làm cơ sở thuê đất hàng năm; 20 hồ sơ tư vấn xác định giá đất làm cơ sở xác định giá khởi điểm đấu giá, 01 hồ sơ tư vấn xác định giá để bồi thường giải phóng mặt bằng. 

 Một số hình ảnh của Trung tâm khi thực hiện nhiệm vụ công tác đấu giá đất tại xã Liên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Đối với công trình dịch vụ khác: Trung tâm đã hoàn thành công tác trích lục và đo vẽ bổ sung bản đồ địa chính dự án đường cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt do Ủy ban nhân dân huyện Diễn Châu làm chủ đầu tư; hoàn thành 03 công trình đo đạc và cấp giấy CDQSD đất: công trình đo đạc lập bản đồ địa chính xã Tiến Thuỷ, huyện Quỳnh Lưu; Công tác cấp GCNQSD đất tại xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh lưu; Công tác xây dựng cơ sở dữ liệu tại xã Lạc Sơn và Tân Sơn, huyện đô Lương. Một số công việc nêu trên chỉ là một phần trong bức tranh tổng thể về hoạt động của đơn vị năm 2019. Tuy nhiên, điều đó cũng cho thấy những nỗ lực rất lớn của tập thể Cán bộ viên chức của trung tâm đã vượt qua những khó khăn, nêu cao tính chủ động để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 Họp triển khai công tác BTGPMB tạo quỹ đất sạch để thực hiện dự án đầu tư phát triển tại khối 5 phường Bến Thuỷ, TP Vinh.

Với những thành tích đáng trân trọng đó, Trung tâm đã được Sở TN&MT công nhận danh hiệu tập thể lao động tiên tiến cho đơn vị. Để có được những kết quả như trên là nhờ có sự chỉ đạo sát sao của Sở Tài nguyên và Môi trường và đặc biệt là tình  đoàn kết và tinh thần làm việc đầy trách nhiệm của toàn thể cán bộ,viên chức, người lao động của đơn vị. Bước sang năm 2020, trên nền tảng của sự phát triển, đơn vị sẽ cố gắng phát huy được nội lực, tranh thủ ngoại lực để đạt được những thành tích xuất sắc hơn./.