26/04/2024 lúc 22:58 (GMT+7)
Breaking News

Trung tâm Kiểm tra sức khỏe Chợ Rẫy Việt - Nhật: Nâng tầm quan hệ giữa 2 nước

VNHNO-Ngày 14-10 vừa qua, tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã diễn ra lễ khánh thành “Trung tâm Kiểm tra sức khỏe Chợ Rẫy Việt Nhật (HECI)”. Đây là một trong những dự án vinh dự được trao chứng nhận đầu tư tại Hội nghị APEC tổ chức tại TP Đà Nẵng – Việt Nam cuối năm 2017 vừa qua.

VNHNO-Ngày 14-10 vừa qua, tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã diễn ra lễ khánh thành “Trung tâm Kiểm tra sức khỏe Chợ Rẫy Việt Nhật (HECI)”. Đây là một trong những dự án vinh dự được trao chứng nhận đầu tư tại Hội nghị APEC tổ chức tại TP Đà Nẵng – Việt Nam cuối năm 2017 vừa qua.

Đến tham dự và cắt băng khánh thành có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; PGS-TS. Nguyễn Thị Kim Tiến – Bộ Trưởng Bộ Y Tế; Ngài Umeda Kunio – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam; Ông Junichi Kawaue – Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh cùng các Đại biểu của 2 nước Việt Nam và Nhật bản …

Phó Thủ Tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và các đại biểu 2 nước

cắt băng khánh thành Trung tâm kiểm tra sức khỏe Chợ Rẫy Việt-Nhật.

Tọa lạc tại khu vực trung tâm, HECI được tích hợp trong cơ sở hạ tầng tiên tiến với 4 tầng chuyên biệt, được thiết kế khoa học, đảm bảo các chức năng kiểm tra sức khỏe theo tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt, HECI luôn chú trọng đầu tư nguồn nhân lực và tự hào là nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên…chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm được huấn luyện theo mô hình kiểm tra sức khỏe Ningen Dock tại Nhật Bản kết hợp với sự tư vấn chuyên môn từ các giáo sư đầu ngành của các cơ sở y tế trực thuộc tập đoàn IUHW như “Bệnh viện Sanno”, “Trung tâm Y tế Sanno”  - cơ sở chuyên kiểm tra sức khỏe Ningen Dock và kiểm tra sức khỏe định kỳ, “Bệnh viện IUHW Mita”  - cơ sở đạt chứng nhận bệnh viện quốc tế JCI.

Các chuyên gia tham quan Máy chụp CT Aquilion One 640 lát cắt,

sở hữu công nghệ AIDR 3D mới nhất cho phép giảm 75% liều tia lên khách hàng.

Đây là Đơn vị tầm soát bệnh theo mô hình Ningen Dock – một mô hình kiểm tra sức khỏe mới theo tiêu chuẩn Nhật Bản chuyển từ “điều trị” sang “phòng ngừa. Với sự kiện này, HECI là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ kiểm tra sức khỏe theo quy trình kiểm tra sức khỏe chi tiết Ningen Dock chất lượng cao của Nhật Bản, được hợp tác song phương giữa Bệnh viện Chợ Rẫy và Trường Đại học Quốc tế Y tế & Phúc lợi Nhật Bản (IUHW­= International University of Health and Welfare).

Phát biểu tại sự kiện, Thầy thuốc nhân dân PGS TS BS Nguyễn Trường Sơn – Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ: Mục tiêu của Trung tâm kiểm tra sức khỏe Chợ Rẫy Việt – Nhật, là nhằm xây dựng phòng khám kiểm tra sức khỏe chất lượng cao đáp ứng cho nhu cầu khám sức khỏe tổng quát, có thể giúp phát hiện ra các bệnh tiềm ẩn và nguy cơ về sức khỏe, từ đó có thể tiến hành kiểm tra chuyên sâu hoặc theo dõi sức khỏe, cũng như phòng tránh bệnh, cải thiện sức khỏe, tránh bệnh chuyển nặng hơn, góp phần giảm tải tại phòng khám chung của bệnh viện. Với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa được đào tạo và chuyển giao kỹ thuật từ Nhật cùng hệ thống trang bị y tế hiện đại, bệnh viện định hướng sẽ trở thành một trong các trung tâm khám sức khỏe theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm phục vụ bệnh nhân khu vực TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Nam và người nước ngoài trong đó cộng đồng người Nhật Bản sinh sống và làm việc tại nước ta ngày càng tăng. “Vì vậy, chúng tôi tin rằng, việc đưa vào hoạt động Trung tâm kiểm tra sức khỏe Chợ Rẫy Việt - Nhật (HECI) – Một mô hình tầm soát sức khỏe toàn diện Ningen Dock nổi tiếng của Nhật Bản sẽ đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của người dân - đặc biệt là xu hướng chăm sóc sức khỏe chuyển từ điều trị sang phòng ngừa, góp phần nâng cao sức khỏe cho cộng đồng

Có thể nói, điều làm nên sự khác biệt của HECI chính là nơi tầm soát và chăm sóc sức khỏe toàn diện từ thăm khám, kiểm tra, xét nghiệm, chẩn đoán kết hợp với tư vấn hỗ trợ điều trị, giới thiệu điều trị ... Đặc biệt, một trong những ưu điểm nổi bật của HECI là cơ chế chẩn đoán kép – chẩn đoán từ xa với các chuyên gia Nhật Bản. Các kết quả trong chẩn đoán hình ảnh như CT, MRI, tiêu bản xét nghiệm giải phẫu bệnh… sẽ tiếp tục được kết nối với Trung tâm chẩn đoán hình ảnh từ xa (các cơ sở thuộc tập đoàn IUHW và khoa Y Đại học Quốc tế Y tế và Phúc lợi Nhật Bản)  để kiểm tra, chẩn đoán xác nhận lần 2 bởi các bác sĩ Nhật Bản.

Với những ưu điểm nổi bật trong tầm soát và chẩn đoán, HECI sẽ là trung tâm kiểm tra sức khỏe đảm bảo các tiêu chí về hiệu quả, an toàn, tiết kiệm thời gian và luôn hướng đến mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng ./.

                                                                             Phước Lập