14/05/2024 lúc 00:15 (GMT+7)
Breaking News

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội trên con đường hoàn thành “sứ mệnh”

VNHN – Trong nhiều năm qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã và đang hoàn thành tốt sứ mệnh được giao. Từ đó, đảm bảo công ăn việc làm cũng như quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.

VNHN – Trong nhiều năm qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã và đang hoàn thành tốt sứ mệnh được giao. Từ đó, đảm bảo công ăn việc làm cũng như quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.

Được biết, ngày 19/01/2017 Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ra Quyết định số 375/QĐ-UBND về việc tổ chức lại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội trên cơ sở hợp nhất Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và Trung tâm Dịch vụ việc làm số 2 Hà Nội trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội. Đây là “mốc son” quan trọng “đánh dấu” những bước tiến mới trên con đường thực hiện sứ mệnh của Trung tâm.

Theo đó, trong thời gian qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tư vấn về các chế độ chính sách liên quan đến lao động, việc làm, học nghề; về quan hệ lao động giữa người lao động và người sử dụng lao động theo các quy định pháp luật của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Từ đó, nhiều người lao động đã hiểu rõ hơn về quyền và nghĩa vụ hợp pháp của bản thân.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội là địa chỉ uy tín được nhiều người lao động tin cậy lựa chọn

Song song với đó, sàn giao dịch việc làm tại Trung tâm cũng đang hoạt động tích cực với việc thực hiện tốt những nhiệm vụ quan trọng được giao, cụ thể: Thứ nhất: Các phiên giao dịch việc làm được tổ chức hàng ngày từ thứ 2 đến thứ 6 đồng bộ tại Hệ thống Sàn GDVL Hà Nội (Sàn Trung Kính, Sàn Trần Phú và 13 Điểm, Sàn GDVL vệ tinh). Thứ 2: Thực hiện công tác thông tin về thị trường lao động, kết nối Cung - Cầu lao động trên Website “vieclamhanoi.net”. Thứ 3: Giới thiệu việc làm cho người lao động; cung ứng và tuyển lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động. Thứ 4: Thu thập, phân tích và cung ứng thông tin về thị trường lao động, bao gồm: nhu cầu tuyển lao động, nhu cầu việc làm, tiêu chuẩn lao động, tiền lương, tiền công trên địa bàn hoạt động của vùng và cả nước.

Sàn giao dịch của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã có những đóng góp không nhỏ trong việc tạo công ăn việc làm cho người dân

Ngoài ra, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội còn là địa chỉ chuyên cung cấp, giải đáp các vấn đề liên quan đến thực hiện chính sách Bảo Hiểm thất nghiệp,... Đây cũng là nơi tiếp nhận đăng ký, tiếp nhận và xử lý hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp từng cấp có thẩm quyền ra quyết định và chế độ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội – Địa chỉ kết nối cung cầu lao động tin cậy cho tất cả mọi người

Đặc biệt, có thể nhìn thấy những vai trò to lớn của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội trong việc giải quyết bảo hiểm thất nghiệp thông qua những ngày mà cả nước đang gồng mình chống dịch Covid-19. Theo đó, nhiều người lao động bị ảnh hưởng nặng nề, nhiều người bị mất việc làm, không có kế sinh nhai. Do vậy, chỉ tính từ ngày 3/6 – 15/6/2020, Trung tâm đã tiếp nhận hơn 4000 hồ sơ và đang làm thủ tục trình xin quyết định hưởng trợ cấp cho người lao động trong thời gian mất việc.

Từ những nhiệm vụ, vai trò và những việc làm thiết thực, quan trọng kể trên, có thể thấy, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã và đang trở thành địa chỉ kết nối cung - cầu lao động tin cậy cho tất cả mọi người. Từ đó, giúp giảm nhẹ gánh nặng cho xã hội, đảm bảo cuộc sống của người lao động ngày càng ổn định, ấm no, hạnh phúc.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội

Trụ sở chính: Số 215 Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: (024).3782.2806

Cơ sở 1: Số 144 Trần Phú, Mộ Lao, Hà Đông

Điện thoại: (024).3382.0450

Email:[email protected]; Website: http:// www.vieclamhanoi.net