26/04/2024 lúc 22:18 (GMT+7)
Breaking News

'Trạng Quỳnh' lần đầu tiên lên màn ảnh rộng

VNHNO - Chiều 17/10 đã diễn ra buổi ra mắt truyền thông của bộ phim cổ trang “Trạng Quỳnh” quy tụ nhiều diễn viên “quen mặt”.

VNHNO - Chiều 17/10, đã diễn ra buổi ra mắt truyền thông của bộ phim cổ trang “Trạng Quỳnh” quy tụ nhiều diễn viên quen mặt với khán giả.

“Trạng Quỳnh” là bộ phim điện ảnh được thực hiện bởi đạo diễn Đức Thịnh, đây là dự án với khoản đầu tư lên đến gần 22 tỷ đồng. Chiều qua, tại buổi họp báo ra mắt, đạo diễn cùng dàn diễn viên đã có nhiều chia sẻ thú vị. Đây là dòng phim thuộc thể loại hài- dân gian, với những gương mặt nổi đình nổi đám trong làng giải trí: Trấn Thành, Nhã Phương, Khả Như, kết hợp với những cái tên lần đầu chạm ngõ điện ảnh: Quốc Anh và Công Dương.

Khả Như (Ả Liễu) và Công Dương (Trịnh Bá) sẽ vào tuyến nhân vật phản diện "bị ghét" trong siêu phẩm này. Ảnh: Internet.

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tìm cách giải oan cho thầy Đoàn của Quỳnh (Quốc Anh đóng), Xẩm (Trấn Thành đóng) và nàng Điềm (Nhã Phương). Quỳnh là nhân vật nổi tiếng tài trí hơn người, thông minh có thừa ở thời Lê - Trịnh, nhân vật này cũng đã được chuyển thể thành truyện tranh dài tập gắn liền với tuổi thơ của những đứa trẻ Việt Nam. Ngay trong lần đầu tiên “thử sức” với điện ảnh, chàng trai trẻ Quốc Anh đã được giao luôn vai chính. Đây có thể nói là một mạo hiểm của đạo diễn “Siêu sao siêu ngố” nhưng cũng là yếu tố mới mẻ gây tò mò cho khán giả.

Nàng Điềm xinh đẹp, trong trẻo do Nhã Phương thủ vai. Ảnh: Internet.

Trong buổi họp báo, tuy bà xã Trường Giang không có mặt nhưng cô vẫn nhận được nhiều lời khen từ đạo diễn và ekip. Đạo diễn Đức Thịnh chia sẻ: “Nhã Phương rất lăn xả, tạo hình trong sáng của cô ấy còn khiến chúng tôi nghĩ rằng Phương vẫn là thiếu nữ 20”. Nhã Phương được giao vào vai nàng Điềm tài sắc vẹn toàn, là con gái thầy Đoàn và cũng là tri kỷ của Quỳnh. Nữ diễn viên sau lần bỏ vai nữ chính trong “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt khiến khán giả rất trông ngóng cô tái xuất màn ảnh. Được biết đây là dự án phim lớn và được đạo diễn kiêm luôn phần biên kịch đã ấp ủ khá lâu trước quyết định ra mắt.

Quốc Anh-  Hot boy của nhiều MV triệu view với lần đầu ra mắt phim điện ảnh khiến khán giả vừa tò mò vừa thích thú. Ảnh: Internet.

Trong “bom tấn” cuối năm này, khán giả sẽ được dịp nhìn thấy một Trạng Quỳnh hoàn toàn lạ. Quỳnh sẽ không hoạt ngôn và có phần lém lỉnh như nguyên tác hay trong truyện tranh mà là rất kiệm lời. Nói về lí do Quỳnh vô cùng ít thoại, đạo diễn bộc bạch vì Quốc Anh là gương mặt hoàn toàn mới nên những ngày quay đầu tiên anh khá vất vả, bỡ ngỡ. Anh chàng “hot boy” được cả đoàn phim gán cho biệt danh “diễn viên 10 chữ” bởi chỉ cần thoại dài hơn Quốc Anh sẽ không diễn được. Cũng chính vì Quốc Anh như “trang giấy trắng” nên đạo diễn đã phải thay đổi rất nhiều về hình ảnh Quỳnh trong kịch bản ban đầu.

Anh chàng Xẩm ngô nghê sẽ là yếu tố đem lại nhiều tiếng cười cho khán giả rạp cuối năm nay. Ảnh: Internet.

Một nhân vật khác cũng sẽ là tiếng cười sảng khoái cho bộ phim này đó là danh hài Trấn Thành với vai anh chàng Xẩm hoạt ngôn, nhanh nhẹn nhưng lại rất ngốc và là tâm điểm “phá đám” khiến mọi người không thể rời mắt. Tại buổi họp báo, Trấn Thành cũng chia sẻ với báo chí: “Thú thật tôi phải kiểm điểm mình lại, từ trước tới giờ tôi chưa có một vai diễn nào cho ra hồn cả. Tôi nhận lời có khi vì mối quan hệ, có khi vì thù lao cao nên không tập trung cho nhân vật của mình. Lần này tôi dồn tâm trí cho Xẩm bỏ cả chạy show”.

Bên cạnh đó đạo diễn Đức Thịnh cũng bật mí Trấn Thành là diễn viên “hét” catxê cao nhất dàn diễn viên khiến nam danh hài “buông mic” không nói nên lời. Bộ phim sẽ mang đến màu săc hài hước vui nhộn, một bức tranh sống động về dân gian Việt Nam. Đạo diễn Đức Thịnh cũng đang ấp ủ dựng thành hai bản phim để có cả hai phiên bản nói giọng Nam- Bắc. “Trạng Quỳnh” dự kiến khởi chiếu vào tháng 12/2018 tại hệ thống các rạp trên toàn quốc./.