27/04/2024 lúc 08:34 (GMT+7)
Breaking News

TP.HCM: Đường xá đông đúc, người dân tụ tập đá gà ngày cuối cùng "cách ly xã hội"

VNHN - Sáng 15.4, theo ghi nhận của PV, trong thời tiết nắng ấm, không khí trung tâm TP.HCM đông đúc, nhộn nhịp. Người dân đổ ra đường khá nhiều trong ngày cuối thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19.

VNHN - Sáng 15.4, theo ghi nhận của PV, trong thời tiết nắng ấm, không khí trung tâm TP.HCM đông đúc, nhộn nhịp. Người dân đổ ra đường khá nhiều trong ngày cuối thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19.

Hình ảnh người dân đổ ra đường đông đúc trước Chợ Bà Chiểu, TP.HCM.

Tại đường Nguyễn Hữu Cảnh, Bạch Đằng, Phan Đăng Lưu (Quận Bình Thạnh) các phương tiện cũng nối đuôi nhau di chuyển. Ở các giao lộ lớn, lượng phương tiện tập trung đông hơn. Một số người dân tụ tập đá gà và không đeo khẩu trang .

Hai người đàn ông tụ tập đá gà và không đeo khẩu trang trên đường Phạm Văn Đồng, Quận Gò Vấp.

Không những vậy, một công trình xây dụng trên đường Lê Quang Định vẫn thi công bất chấp Thủ tướng đã có Chỉ thị 16 cách ly toàn xã hội 15 ngày và sau đó Sở xây dựng TP.HCM có văn bản khuyến nghị dừng mọi công trình xây dựng từ ngày 1.4 đến hết ngày 15.4 để tránh tụ tập đông người nhằm phòng chống dịch COVID-19.

Công trình xây dụng trên đường Lê Quang Định vẫn thi công tấp nập trong ngày 15/4/2020.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp ở trong nước khi số ca dương tính vẫn tăng lên hàng ngày khiến nhiều người không khỏi lo lắng. Vì vậy ý thức của mỗi người là rất quan trọng trong công tác phòng chống bệnh. Công  cuộc chống dịch Covid -19 đang ở giai đoạn quyết liệt nhất, cần sự tin tưởng đồng lòng, chung sức của toàn dân. Đây là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị, của tất cả các cấp các ngành, các cơ quan đoàn thể, nhưng cũng là trách nhiệm công dân của mỗi người .Chúng ta làm những việc này trước hết là vì bản thân mỗi người nhưng cũng chính là việc làm thể hiện trách nhiệm công dân đối với cộng đồng, trách nhiệm đối với đất nước.

Chiều 13-4, chủ trì họp Thường trực Chính phủ về chống dịch COVID-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh "chúng ta không thể chủ quan, tuyệt đối không lơ là, mất cảnh giác" và việc thực hiện cách ly xã hội tiếp theo hay không sẽ được quyết định vào ngày 15-4.

Cùng ngày 13.4, lãnh đạo TP.HCM đề xuất tiếp tục kéo dài cách ly xã hội tới ngày 30.4 để thực hiện triệt để các biện pháp phòng dịch. Sáng 15.4, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã nhận được báo cáo của 58 tỉnh, thành đề xuất phương án giãn cách xã hội sau ngày 15.4.

Theo đó, có 24 tỉnh, thành đề nghị tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến hết tháng 4; có 3 địa phương đề nghị tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội ít nhất 1 tuần nữa; 2 tỉnh đề nghị giãn cách xã hội đến khi không còn ca bệnh lây nhiễm thứ phát; 3 tỉnh đề nghị giãn cách tỉnh với tỉnh và 3 tỉnh đề nghị bỏ giãn cách xã hội đối với một số tỉnh chưa có dịch bệnh.