13/05/2024 lúc 19:30 (GMT+7)
Breaking News

TP Uông Bí đánh dấu bước chuyển mình toàn diện, ấn tượng

VNHN – Thời gian qua, TP Uông Bí (Quảng Ninh) đã có sự chuyển biến toàn diện, ấn tượng, bao gồm cả những chuyển biến mang tính đột phá để tạo tiền đề, động lực để bứt phá, thúc đẩy nền kinh tế - xã hội phát triển mạnh mẽ, tạo niềm tin cho nhân dân. Với hạ tầng đồng bộ cùng ngành du lịch hiện đại, đa sắc màu, Uông Bí xứng đáng là một đô thị kiểu mẫu vùng Đông Bắc Việt Nam, trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư.

VNHN – Thời gian qua, TP Uông Bí  (Quảng Ninh) đã có sự chuyển biến toàn diện, ấn tượng, bao gồm cả những chuyển biến mang tính đột phá để tạo tiền đề, động lực để bứt phá, thúc đẩy nền kinh tế - xã hội phát triển mạnh mẽ, tạo niềm tin cho nhân dân. Với hạ tầng đồng bộ cùng ngành du lịch hiện đại, đa sắc màu, Uông Bí xứng đáng là một đô thị kiểu mẫu vùng Đông Bắc Việt Nam, trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư.

Mở rộng kết nối hạ tầng

Để gặt hái được những thành công như hôm nay, ngoài sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh, Uông Bí đã chủ động dùng vốn ngân sách để đầu tư hạ tầng, tạo sự kết nối đồng bộ trong phát triển kinh tế của địa phương. Có rất nhiều dự án đã mang lại hiệu quả cao như: Xây dựng khu hành chính mới phường Quang Trung với tổng mức đầu tư gần 50 tỷ đồng; cầu Trung Đoàn (12,9 tỷ đồng); chỉnh trang tuyến phố đường Quang Trung từ cầu sông Sinh đến cầu sông Uông (79,8 tỷ đồng); cầu Hai Thanh phường Bắc Sơn; đường liên huyện Uông Bí - Hoành Bồ; đường giao thông liên phường Trưng Vương - Bắc Sơn, nâng cấp cải tạo Quốc lộ 18A đoạn Bắc Ninh - Uông Bí với chiều dài 51,6km...

Kiến trúc độc đáo của khu hành chính mới phường Quang Trung

Tuyến đường khang trang nối vào cầu Hai Thanh, Bắc Sơn

Hiện Uông Bí đang tích cực triển khai Dự án đường Trần Hưng Đạo kéo dài đấu nối với tuyến tránh phía nam thành phố, kết nối với cao tốc Hải Phòng – Quảng Ninh. Đây được đánh giá là quyết sách táo bạo bởi công trình không chỉ mang lại lợi ích kép là chuyển dịch đô thị về phía Nam mà còn là động lực để hướng tới mục tiêu xây dựng TP Uông Bí trở thành đô thị loại I.

Cùng với hạ tầng giao thông, nhiều dự án hạ tầng đô thị đang được quy hoạch xây dựng tại thành phố Uông Bí góp phần làm thay đổi diện mạo của thành phố trẻ, năng động. Có thể kể đến: Dự án khu dân cư cầu Lạc Trung tại phường Quang Trung với tổng mức đầu tư hơn 130 tỷ đồng; Khu dân cư đô thị Sao Vàng tại phường Yên Thanh; Dự án khu biệt thự sông Uông tại phường Quang Trung. Đặc biệt Khu đô thị Uông Bí New City quy mô 27,5ha tại phường Yên Thanh, được đánh giá rất cao bởi khi đi vào hoạt động, dự án sẽ kết nối với trung tâm thương mại Vincom+ Uông Bí, tạo ra điểm nhấn không gian đô thị thành phố được hoàn chỉnh, khang trang, hiện đại hơn, đồng thời đáp ứng nhu cầu nhà ở đô thị cho các cư dân. 

Uông Bí New City – Khu đô thị kiểu mẫu, hiện đại bậc nhất TP.Uông Bí

Cảnh quan đô thị Uông Bí được tạo điểm nhấn bằng những bức tranh tường đầy ý nghĩa

Bức tranh du lịch hội nhập, hiện đại, đa màu sắc

Không một “màu”, một mùa, du lịch TP Uông Bí thời gian gần đây phát triển đa loại hình, tươi mới, hiện đại và sôi động hơn. Nhờ phát huy tốt hiệu quả từ các nguồn lực đầu tư, du lịch Uông Bí hiện không chỉ có Yên Tử - trung tâm du lịch tâm linh của Quảng Ninh mà còn hấp dẫn du khách bởi chuỗi các điểm du lịch ấn tượng. Đơn cử như Hồ Yên Trung được ví như một “Đà Lạt thu nhỏ” với không gian, cảnh sắc tươi đẹp, thơ mộng, trở thành điểm đến, điểm “check-in” yêu thích của giới trẻ, đón hàng nghìn lượt khách vào mùa cao điểm.

Vẻ đẹp tráng lệ, bình yên về đêm của chùa Ba Vàng

Hồ Yên Trung lãng mạn như một bức tranh sơn thủy hữu tình, là điểm dã ngoại lý tưởng thu hút khách du lịch

Bên cạnh đó, thành phố tích cực tạo hệ sinh thái du lịch. Lựng Xanh cũng hoàn thành cải tạo và được công bố điểm du lịch sinh thái hấp dẫn. Riêng chợ Cảnh Uông Bí là mô hình chợ cảnh du lịch đầu tiên của tỉnh, nơi du khách có thể lạc vào thế giới đồ cổ, đồ cũ để trở về với tuổi thơ, hoài niệm của mình hoặc hòa mình vào thế giới sinh vật cảnh phong phú, sinh động. Và thật thú vị khi du khách vừa được trải nghiệm bản sắc văn hóa truyền thống địa phương, vừa được hòa nhập vào thiên nhiên thơ mộng của thung lũng hoa Yên Tử và công viên hoa Yên Trung Lake.

Thung lũng hoa khoe sắc giữa không khí trong lành của Hồ Yên Trung

Du khách đổ về tham quan thung lũng hoa Yên Tử

Hiện toàn bộ các điểm du lịch trên địa bàn thành phố được kết nối với nhau, là điều kiện để hình thành và phát triển city tour. Riêng Yên Tử, du khách có thể vào, ra theo nhiều hướng từ Đông Triều xuống, Hoành Bồ sang và từ quốc lộ 18A vào với các tuyến đường đầu tư hiện đại, đẹp, rộng, cây xanh, ánh sáng, tiêu thoát nước tốt hoàn thiện, đảm bảo mỹ quan và an toàn giao thông.

Nằm dưới chân núi Yên Tử, Legacy Yên Tử trở thành địa điểm du lịch nghĩ dưỡng kết hợp với du lịch tâm linh đầy độc đáo

 

Sự đột phá trong thu hút đầu tư

Với quan điểm doanh nghiệp, doanh nhân là lực lượng chủ lực phát triển kinh tế - xã hội, trong những năm qua, TP Uông Bí đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm đồng hành tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh. Chính nhờ sự gắn kết, sát cánh của chính quyền đối với cộng đồng doanh nghiệp đã mang lại niềm tin, động lực mạnh mẽ để các doanh nghiệp và doanh nhân hăng hái đóng góp xây dựng thành phố.

Chợ Cảnh Uông Bí độc đáo do Công ty TNHH Thanh Thảo đảm nhiệm xây dựng cơ sở hạ tầng, trở thành điểm hẹn của những thú vui tao nhã

Uông Bí đã thu hút được số lượng lớn nhà đầu tư triển khai các dự án, trong đó có những nhà đầu tư chiến lược với những dự án có giá trị đầu tư hàng nghìn tỷ đồng như: Tập đoàn FLC, TNR Holdings, Công ty CP Hạ tầng và Bất động sản Việt Nam, Công ty CP Future Investment Medical (Cộng hòa Séc), Tập đoàn C&N Vina Hàn Quốc, Tập đoàn Vingroup…Với sự có mặt của các Tập đoàn kinh tế lớn, các dự án này sẽ là bước đột phá mở ra hướng phát triển mới của thành phố trong thời gian tới.

Trường tiểu học – THCS Quốc tế Stephen Hawking tại Khu đô thị Tân Thành đi vào hoạt động hiệu quả

Tất cả những thành tựu và sự nỗ lực của Đảng bộ và chính quyền Uông Bí, đã chắp cánh để nền kinh tế - xã hội thành phố tăng trưởng vượt bậc, bứt phá trong thu hút đầu tư, là nền tảng vững chắc để Uông Bí cán đích thành công năm 2019. Đặc biệt tiến tới sự kiện đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2020-2025, hiện TP Uông Bí đang tích cực chuẩn bị về phương án nhân sự; hạ tầng các điểm bầu cử; rà soát danh mục các dự án; hoàn thiện các quy hoạch phân khu...

Uông Bí giờ đã được khoác lên mình một chiếc áo mới đầy sức sống. Tuy nhiên, với nhiều tác động khách quan cũng như chủ quan, thành phố vẫn đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức và khó khăn, chắc chắn Uông Bí phải nỗ lực phấn đấu cao hơn nữa để vượt qua khó khăn, phát huy thế mạnh và nắm lấy cơ hội phát triển, đưa kinh tế dịch vụ lên một tầm cao mới theo hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ “nâu” sang “xanh”./.