26/04/2024 lúc 18:20 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hóa: Nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn không phải là cao mà là rất cao

VNHN - Đó là khẳng định của ông Đỗ Thái Hòa - Phó Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa trong buổi giao ban báo chí tháng 8, diễn ra sáng ngày 18/8/2020.

VNHN- Đó là khẳng định của ông Đỗ Thái Hòa - Phó Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa trong buổi giao ban báo chí tháng 8, diễn ra sáng ngày 18/8/2020.

Hiện nay tại tất cả các địa điểm có dịch Covid-19, đều có người Thanh Hóa đang hoạt động tại đó, ông Hòa lý giải! Ông cũng nhận định: Ở giai đoạn một, chúng ta đã kiểm soát rất thành công dịch bệnh. Tuy nhiên ở giai đoạn này, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn rất nhiều. Và hiện nay dịch bệnh trên địa bàn cơ bản đang được kiểm soát tốt. Song, người dân phải hết sức đề phòng và nêu cao tinh thần cảnh giác. Ông đề nghị người dân tuân thủ một số biện pháp phòng tránh sau đây: Thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn và giữ đúng khoảng cách. Không đến những nơi đông người khi không thật sự cần thiết. Đối với người dân đi xa về, hoặc từ nơi khác đến phải tự giác khai báo y tế qua tổ giám sát cộng đồng. Cài đặt ngay ứng dụng Bluzone và Smart Thanh Hóa trên thiết bị di động.

Khởi động lại 04 chốt kiểm soát dịch bệnh trên tuyến QL 1A và đường HCM

Cũng theo Phó Giám đốc Sở Y tế Thanh hóa, tính đến thời điểm này, toàn tỉnh đã ghi nhận 19 trường hợp nhiễm Covid-19. Hiện nay Thanh Hóa cũng đã thành lập 117 khu cách ly tập trung và kiện toàn 27 tổ giám sát cấp huyện, 559 tổ giám sát cấp xã và các tổ giám sát cấp thôn, bản, tổ dân phố. Đồng thời đã khởi động lại 04 chốt kiểm soát trên các tuyến Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh.