06/05/2024 lúc 08:21 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hóa đánh giá, xếp hạng OCOP đợt 4 năm 2021

Ngày 23/11/2021, đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 4 năm 2021

VNHN - Ngày 23/11/2021, đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 4 năm 2021. Cùng tham dự có các thành viên trong Hội đồng, đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và các chủ thể có sản phẩm tham gia chương trình.

Tại hội nghị, đại diện Hội đồng đã báo cáo kết quả ban đầu và đánh giá từng sản phẩm theo các tiêu chí OCOP. Theo đó, đợt 4 năm 2021 có 60 sản phẩm của 22 huyện, thị xã, thành phố tham gia đánh giá, xếp hạng (trong 60 sản phẩm có 6 sản phẩm hoàn thiện từ đợt 3 và 54 sản phẩm tham gia đánh giá đợt 4). Sau khi chủ thể trình bày, giới thiệu về sản phẩm, các thành viên Hội đồng đã nhận xét, đánh giá về mẫu mã, chất lượng, quy trình đóng gói, khả năng mở rộng thị trường của các sản phẩm. Những sản phẩm được tham gia đánh giá, xếp hạng công nhận sản phẩm OCOP lần này đều có quy mô sản xuất từ trung bình trở lên, có xu hướng phát triển tốt, có khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Toàn cảnh Hội nghị

Kết quả có 28 sản phẩm được các thành viên trong Hội đồng thống nhất chấm điểm đạt 3 sao; 10 sản phẩm đạt 4 sao và 22 sản phẩm còn lại do chưa đạt một số tiêu chí nên Hội đồng đề nghị tiếp tục hoàn thiện, tham gia đánh giá xếp hạng ở những đợt tiếp theo.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh, Tổ Giúp việc, các địa phương và các đơn vị chủ thể có sản phẩm tham gia đánh giá, chấm điểm đợt 4 năm 2021. Đồng chí Phó Chủ tịch đề nghị các chủ thể có sản phẩm được đánh giá, xếp hạng lần này, tiếp tục hoàn thiện sản phẩm theo đánh giá của các thành viên Hội đồng, Tổ giúp việc để phối hợp với Văn Phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn tỉnh hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, trình UBND tỉnh công nhận chất lượng trong thời gian sớm nhất. Đối với 22 sản phẩm chưa được đánh giá, xếp hạng, Tổ giúp việc của Hội đồng tiếp tục hỗ trợ các chủ thể hoàn thiện những tiêu chuẩn còn thiếu để tham gia xét, công nhận ở đợt tiếp theo. Giao các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục hỗ trợ các chủ thể thông qua các cơ chế, chính sách, giải quyết khó khăn, vướng mắc để có thêm các sản phẩm OCOP cấp tỉnh.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thanh Hóa đã có 158 sản phẩm được đánh giá, xếp hạng OCOPcấp tỉnh./.

Một số sản phẩm được đánh giá, xếp hạng OCOP đợt 4, năm 2021 đạt 4 sao, 3 sao: