26/04/2024 lúc 18:43 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hóa: Cần có hình thức xử phạt vi phạm về phòng chống dịch Covid-19 tại Tùng Lâm, Tĩnh Gia

VNHN - Mặc dù đã cho dừng hoạt động của 02 nhà hàng Yến My và Hải Lưu tại thôn Khoa Trường, xã Tùng Lâm và giao công an túc trực, giám sát 24/24, tuy nhiên câu hỏi được đặt ra là: Cùng với việc cho dừng hoạt động của 02 nhà hàng này thì việc xử lý những cá nhân, tổ chức đã để xảy ra những sai phạm nêu trên sẽ được tiến hành như thế nào.

VNHN- Mặc dù đã cho dừng hoạt động của 02 nhà hàng Yến My và Hải Lưu tại thôn Khoa Trường, xã Tùng Lâm và giao công an túc trực, giám sát 24/24, tuy nhiên câu hỏi được đặt ra là: Cùng với việc cho dừng hoạt động của 02 nhà hàng này thì việc xử lý những cá nhân, tổ chức đã để xảy ra những sai phạm nêu trên sẽ được tiến hành như thế nào?

Sau khi bài viết “ Thanh Hóa: Bất chấp dịch lây lan, nhiều nhà hàng ở Tùng Lâm, Tĩnh Gia vẫn mở hàng đón khách” đăng ngày 11/4 thì ngày 14 tháng 4 năm 2020, Pv đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia về kết quả xử lý những vi phạm này. Ông Dũng cho biết đã chỉ đạo cho dừng hoạt động của 02 nhà hàng là Yến My và Hải Lưu, đồng thời giao cho lực lượng công an giám sát 24/24.

Nhà hàng Yến My nhộn nhịp lúc 12 giờ, trưa ngày 11 tháng 4 năm 2020

Trước việc xử lý bước đầu của UBND huyện Tĩnh Gia về sự việc nói trên, dư luận và người dân hiện đã tạm thời yên tâm, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có không ít câu hỏi đang được đặt ra như: Những sai phạm trên đã được cơ quan chức năng của huyện Tĩnh Gia xử phạt vi phạm hành chính theo đúng quy định hay chưa? Và đặc biệt tới đây những cá nhân, tổ chức liên quan đã để xảy ra sai phạm này sẽ bị xử lý như thế nào, hay lại cũng chỉ rút kinh nghiệm?

Thiết nghĩ ngoài việc cho dừng hoạt động của 02 nhà hàng Yến My và Hải Lưu tại thôn Khoa Trường, xã Tùng Lâm như đã phản ánh, UBND huyện Tĩnh Gia cần tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với 02 nhà hàng này theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời UBND tỉnh Thanh Hóa cũng cần xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức đã để xảy ra sai phạm trên, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Công điện khẩn số 08/CĐ-UBND, ngày 10 tháng 4 năm 2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm về phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Điều đáng nói là những nhà hàng này đã hoạt động rất công khai giữa lúc dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp và đi ngược lại với sự nỗ lực của Đảng, Nhà nước cùng người dân. Song cơ quan chức năng và chính quyền địa phương lại không ngăn chặn kịp thời và có dấu hiệu của việc buông lỏng quản lý, gây hoang mang, lo lắng cho người dân trong việc lây lan dịch bệnh.

Cũng liên quan đến việc vi phạm các quy định của Chỉ thị 16, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có 02 Chủ tịch UBND xã, thị trấn tại huyện Thiệu Hóa và Thọ Xuân bị tạm đình chỉ công tác 07 ngày để kiểm điểm, xác minh làm rõ. Phát huy tinh thần đó, hy vọng huyện Tĩnh Gia sẽ không xem đây là trường hợp ngoại lệ.