27/04/2024 lúc 08:19 (GMT+7)
Breaking News

Quan Sơn: Vượt qua đau thương giúp đỡ nước bạn Lào tìm kiếm người mất tích

VNHN - Cho đến thời điểm này, ngoài việc đang nổ lực hết mình trong việc tìm kiếm cứu nạn, giúp đỡ người dân huyện nhà tìm kiếm người mất tích và sớm ổn định lại cuộc sống. Cấp ủy, chính quyền huyện Quan Sơn cũng đang ra sức giúp đỡ nước bạn Lào tìm kiếm người mất tích, theo đề nghị của chính quyền huyện Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn.

VNHN - Cho đến thời điểm này, ngoài việc đang nỗ lực hết mình trong việc tìm kiếm cứu nạn, giúp đỡ người dân huyện nhà tìm kiếm người mất tích và sớm ổn định lại cuộc sống. Cấp ủy, chính quyền huyện Quan Sơn cũng đang ra sức giúp đỡ nước bạn Lào tìm kiếm người mất tích, theo đề nghị của chính quyền huyện Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn.

Cơn bão số 3 không chỉ ảnh hưởng đến Thanh Hóa mà còn lan rộng rộng sang cả tỉnh Hủa Phăn, nước bạn Lào, gây mưa lớn và lũ ống. Đặc biệt là trên địa bàn huyện Viêng Xây, nơi giáp danh với huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa trong các ngày từ 1 – 4/8. Điều đáng nói là trong khoảng thời gian từ 4h – 5h sáng ngày 3/8, tại khu vực dòng suối Sia, huyện Viêng Xây, nhiều người dân Lào đã bị lũ cuốn mất tích. Trong ngày 3 – 4/8, đội tìm kiếm cứu nạn và các cơ quan chức năng huyện Viêng Xay, đã tìm kiếm dọc dòng suối Sia đến hết địa phận biên giới Lào - Việt  (khu vực từ cột mốc 321 – 322, giáp danh với xã Sơn Thủy, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa) nhưng chưa tìm thấy.

Công văn đề xuất phối hợp giúp đỡ của huyện Viêng Xay, Hủa Phăn, Lào

Trước tình hình trên, Huyện Viêng Xay đã gửi công văn tới Ban Thường vụ huyện Quan Sơn, đề xuất được  giúp đỡ, kiểm tra xác minh và trao đổi thông tin trong việc tìm kiếm người mất tích. Với tinh thần tương thân, tương ái giúp đỡ nước bạn. Vượt qua những đau thương, mất mát, hiện cấp ủy, chính quyền huyện Quan Sơn đang rất tích cực chỉ đạo các lực lượng tìm kiếm người mất tích theo đề xuất của nước bạn Lào.

Nhân sự việc này, để đồng hành cùng với huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa trong việc tìm kiếm người mất tích theo đề nghị của nước bạn Lào. Tòa soạn Việt Nam Hội nhập rất mong muốn người dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, nếu ai biết được thông tin liên quan xin hệ với đồng chí Von Pheng Đi Thoong Phon (biết tiếng Việt Nam) Chánh văn phòng huyện Viêng Xay, số điện thoại: + 856 2055525246 – gmail: [email protected]

Danh sách người mất tích:

  1. Bia Ching Tho, 47 tuổi (nam)
  2. Dơ, 45 tuổi (nữ)
  3. Nhia, 17 tuổi (nam)
  4. Chếnh, 13 tuổi (Nam)
  5. May Sua Tho, 22 tuổi (nữ)
  6. Xia Xi, 5 tuổi (nữ)
  7. Mênh Xông, 4 tháng tuổi (nữ).