02/05/2024 lúc 05:13 (GMT+7)
Breaking News

Phường Bà Triệu, TP. Nam Định: Có làm ngơ để công trình ngang nhiên “ôm” trọn vỉa hè?

VNHN – Tập kết vật liệu xây dựng, phế thải xây dựng, lấn chiếm vỉa hè là tình trạng đang đang diễn ra tại công trình Khách sạn Thông minh và Trung tâm thương mại Nam Định trên địa bàn thành phố Nam Định. Dự án trên ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè, tác động xấu đến môi trường, rủi ro tai nạn giao thông có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. UBND phường bà Triệu vẫn thờ ơ khiến người dân vô cùng bức xúc.

VNHN – Tập kết vật liệu xây dựng, phế thải xây dựng, lấn chiếm vỉa hè là tình trạng đang diễn ra tại công trình Khách sạn Thông minh và Trung tâm thương mại Nam Định trên địa bàn thành phố Nam Định. Dự án trên ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè, tác động xấu đến môi trường, rủi ro tai nạn giao thông có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, UBND phường bà Triệu vẫn thờ ơ khiến người dân vô cùng bức xúc.

Toàn bộ vỉa hè tại khu vực công trình số 272 đường Trần Hưng Đạo bị chiếm dụng không còn một chỗ trống

Theo ghi nhận từ phóng viên và người dân thường xuyên tham gia giao thông trên tuyến đường Trần Hưng Đạo thì công trình Khách sạn thông minh và Trung tâm thương mại Nam Định tại số 272 đường Trần Hưng Đạo, phường Bà Triệu, Thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định thời gian qua đã sai phạm nghiêm trọng về trật tự đô thị, trật tự xây dựng ảnh hưởng đến an toàn giao thông khu vực đang thi công công trình.

Phóng viên Việt Nam Hội nhập đã có mặt tại hiện trường trong nhiều ngày để ghi nhận thực tế. Qua khảo sát, phía trước công trình là hình ảnh vỉa hè ngổn ngang bị biến thành nơi tập kết các loại vật liệu xây dựng. Đoạn vỉa hè xung quanh công trình trên gần như biến mất, thay vào đó là đống sắt thép, phế thải xây dựng, đẩy người đi bộ xuống lòng đường, nhà chờ xe buýt gần ở đó thành bãi tập kết cốt pha xây dựng…đã ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường và quá trình tham gia giao thông của người dân.

Khu vực nhà chờ xe buýt (khoanh đỏ) bị lấn chiếm, chắn lối vào

Vật liệu, phế thải xây dựng chất kín vỉa hè mặt đường Hàng Đồng

Tình trạng trên tồn tại nhiều tháng nay khiến người dân vô cùng bức xúc

Trách nhiệm của UBND phường Bà Triệu?

Trước những nguy cơ tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào từ công trình xây dựng số 272 Trần Hưng Đạo, phóng viên Việt Nam Hội nhập đã nhiều lần liên hệ và đặt lịch làm việc với ông Ngô Đức Thanh - Chủ tịch UBND phường Bà Triệu để tìm hiểu về Quy mô dự án và trách nhiệm quản lý của phường đối với công trình. Nhưng ông Chủ tịch đã né tránh trách nhiệm. Cụ thể, qua điện thoại ông Thanh tỏ ra thờ ơ với phản ánh của người dân. Khi phóng viên đề cập đến sự tác động của dự án đối với môi trường, trong đó có nội dung đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và chức năng của UBND phường hiện nay đối với công trình đang xây dựng? Thì ông Chủ tịch lảng tránh trả lời phóng viên, coi việc đó không phải nhiệm vụ của Phường, mà đổ lỗi cho chủ đầu tư thực hiện công trình.

Trách nhiệm đó có thuộc UBND phường Bà Triệu, UBND Thành phố Nam Định, nơi có dự án đang thi công? Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra xử lý vi phạm để người dân an tâm khi tham gia giao thông tại khu vực này. Tòa soạn Việt Nam Hội nhập sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc về sự việc này./.