26/04/2024 lúc 17:52 (GMT+7)
Breaking News

Pháp điều động 89.000 cảnh sát đối phó bạo động, đóng cửa tháp Eiffel

VNHN - Lo ngại về một cuộc biểu tình bạo động lớn tiếp tục diễn ra tại Paris vào ngày mai 8/12, Pháp đã điều động 89.000 nhân viên an ninh và triển khai 10 xe thiết giáp nhằm đề phòng làn sóng từ phong trào biểu tình “Áo vàng”.

VNHN - Lo ngại về một cuộc biểu tình bạo động lớn tiếp tục diễn ra tại Paris vào ngày mai 8/12, Pháp đã điều động 89.000 nhân viên an ninh và triển khai 10 xe thiết giáp nhằm đề phòng làn sóng từ phong trào biểu tình “Áo vàng”. 

Pháp lo ngại các cuộc biểu tình bạo động lớn hơn sẽ xảy ra

Theo Reuters đưa tin, ngày 6/12, Chính phủ Pháp đã tiến hành triển khai thêm thêm 8.000 cảnh sát ở Paris và 89.000 sĩ quan trên toàn quốc khi người biểu tình phe "Áo vàng" đang lên kế hoạch tuần hành quanh dinh tổng thống vào ngày mai 8/12.

Mặc dù chính phủ của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã hoãn kế hoạch tăng thuế gây tranh cãi, tuy nhiên người phát ngôn của phe "áo vàng" Eric Drouet tuyên bố, "Thứ 7 sẽ là kết quả cuối cùng. Thứ 7 sẽ là Elysee, tất cả chúng tôi đều muốn đến Elysee”.

Truyền thông Pháp cho biết, giới chức nước này đang lo ngại về một "âm mưu đảo chính" vào cuối tuần này sau hàng loạt cuộc biểu tình bạo động trên khắp cả nước diễn ra nhiều tuần qua. Do vậy, một trong các biện pháp được chính phủ Pháp triển khai là tăng cường an ninh, đặc biệt xung quanh các tòa nhà chính quyền ở Paris. Sẽ có hơn 75 đơn vị cảnh sát được điều động ở Paris so với con số 50 hồi cuối tuần trước.

Bên cạnh đó, 10 xe bọc thép cũng được triển khai trên đường phố Paris. Việc điều động như vậy đã không xảy ra từ sau cuộc bạo động ở ngoại ô Paris năm 2005. Một số hình ảnh chưa được xác nhận từ mạng xã hội cho thấy quân đội Pháp đang di chuyển phương tiện, gồm xe bọc thép, về phía Paris.

Bộ Nội vụ Pháp cảnh báo về tình trạng cực đoan trong khi Thủ tướng Pháp Edouard Philippe tuyên bố nếu bạo loạn xảy ra vào cuối tuần này, nó sẽ được xử lý bằng "các biện pháp đặc biệt".

Với nguy cơ một cuộc bạo động lớn sẽ xảy ra, cảnh sát cũng khuyến cáo các cửa hàng dọc đại lộ Champs-Elysees đóng cửa vào ngày 8/12 tới, hàng chục viện bảo tàng, địa điểm văn hóa cũng sẽ đóng cửa vào dịp cuối tuần, trong đó có Tháp Eiffel.

Trước đó, các cuộc biểu tình phản đối chính phủ Pháp tăng thuế xăng dầu bắt đầu nổ ra từ giữa tháng 11 và biến thành các cuộc biểu tình bạo động ở Paris cùng nhiều thành phố lớn trên khắp nước Pháp vào cuối tuần trước đã khiến 4 người thiệt mạng, hơn 130 người bị thương, hơn 400 người bị bắt./.