27/04/2024 lúc 04:02 (GMT+7)
Breaking News

Nhật Bản tài trợ 3 triệu USD phát triển nguồn nhân lực cho Lào

VNHN - Nhờ khoản tài trợ hằng năm này mà từ năm 1999 đến nay, đã có 414 suất học bổng được cấp cho các cán bộ trẻ của Lào sang Nhật học tập.

VNHN - Nhờ khoản tài trợ hằng năm này mà từ năm 1999 đến nay, đã có 414 suất học bổng được cấp cho các cán bộ trẻ của Lào sang Nhật học tập. 

Đại sứ Nhật Bản tại Lào Takewaka và Thứ trưởng Ngoại giao Lào Thongsavanh Phomvihane vừa ký biên bản về việc Chính phủ Nhật viện trợ 3 triệu USD giúp phát triển nguồn nhân lực cho Chính phủ Lào.           

Đại sứ Nhật Bản tại Lào Takewaka và Thứ trưởng Ngoại giao Lào Thongsavanh Phomvihane trao biển bản ký kết. (Ảnh: Vientiane).

Khoản viện trợ này là số học bổng dành cho 22 cán bộ, công chức trẻ của Chính phủ Lào sang học tập bậc sau đại học tại Nhật Bản.

Giáo dục là một trong những lĩnh vực được Nhật Bản ưu tiên hợp tác với Lào. Nhờ khoản tài trợ hằng năm này mà từ năm 1999 đến nay, đã có 414 suất học bổng được cấp cho các cán bộ trẻ của Lào sang Nhật Bản học tập, hơn 370 người đã lấy bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ, trở thành nguồn nhân lực chủ yếu giúp Chính phủ triển khai các chương trình phát triển kinh tế bền vững và xóa đói giảm nghèo ở Lào.

Phát biểu tại lễ ký, Đại sứ Takewaka khẳng định, với tư cách là đối tác chiến lược của Lào, Nhật Bản luôn ủng hộ những nỗ lực của chính phủ Lào vì sự phát triển bền vững trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả việc phát triển nguồn nhân lực.

Thứ trưởng Ngoại giao Lào Thongsavanh Phomvihane cho biết, Chính phủ Lào sẽ sử dụng khoản viện trợ của Nhật Bản một cách hiệu quả nhất, nhằm nhanh chóng nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ công chức trong bộ máy Chính phủ, thực hiện thành công các chương trình phát triển kinh tế xã hội của Lào./.