27/04/2024 lúc 02:25 (GMT+7)
Breaking News

Nhật Bản cung cấp miễn phí thuốc điều trị Covid-19 trên 30 nước

VNHN - Khi kết quả thử nghiệm thuốc Avigan ban đầu khả quan và thành công hơn mong đợi, ngay sau đó đã có hơn 30 quốc gia đặt mua thuốc điều trị cảm cúm của Nhật Bản để phục vụ chữa trị bệnh nhân nhiễm virus corona (Covid-19).

VNHN - Khi kết quả thử nghiệm thuốc Avigan ban đầu khả quan và thành công hơn mong đợi, ngay sau đó đã có hơn 30 quốc gia đặt mua thuốc điều trị cảm cúm của Nhật Bản để phục vụ chữa trị bệnh nhân nhiễm virus corona (Covid-19).

Nhật Bản cung cấp miễn phí thuốc trị cúm Avigan

Ngày 3/4 vừa qua, Chính phủ Nhật Bản tuyên bố nước này sẵn sàng cung cấp miễn phí thuốc trị cúm Avigan cho các nước sử dụng trong việc điều trị Covid-19 chủng mới gây dịch viêm đường hô hấp cấp.

Theo Asian Nikkei Review cho biết thuốc Favipiravir, được đăng ký thương mại với tên Avigan, là dược phẩm chống virus được phát triển bởi hãng Toyama Chemical, công ty con của Fujifilm Holdings.

Thông tin từ Chánh văn phòng nội các Nhật Bản, loại thuốc này đã cho kết quả khả quan có thể chống lại Covid-19 trong các thử nghiệm lâm sàng ở Trung Quốc. Hiện tại đã có tới 30 quốc gia đã đặt mua thuốc Avigan thông qua các kênh ngoại giao. Trong đó, Indonesia đã đặt hàng 2 triệu liều Avigan hôm 20/3 và có kế hoạch thử nghiệm khi nhận được hàng. Indonesia ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt lên 2.092 và ít nhất 191 ca tử vong, cao hơn Hàn Quốc và chỉ đứng sau Trung Quốc tại châu Á.

Nhật Bản cũng nhận được lời đề nghị mua thuốc từ Thổ Nhĩ Kỳ. Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca trong cuộc gặp hồi tháng trước với ông Akio Miyajima, Đại sứ Nhật Bản tại Ankara, đã đề xuất mua Avigan với số lượng lớn. Truyền thông Đức hôm 2/4 cho biết chính quyền Berlin cũng đang tìm mua hàng triệu hộp thuốc Avigan để tích trữ.

Hãng Fujifilm đã đưa các thử nghiệm lâm sàng để kiểm tra hiệu quả của Avigan chống lại virus và đang chuẩn bị đẩy mạnh sản xuất. Chính phủ Nhật Bản sẽ dự trữ 2 triệu liều thuốc này trong quá trình thử nghiệm, Avigan chính thức được thông qua làm phương pháp điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Nhật Bản.

Thủ tướng Nhật nhấn mạnh Nhật Bản, Mỹ và các quốc gia khác cũng bắt đầu thực hiện cuộc thử nghiệm mang tính quốc tế với thuốc remdesivir, sản phẩm từng được phát triển để chống lại Ebola và có hứa hẹn đem lại nhiều hy vọng trong việc điều trị Covid-19 và Ông Shinzo Abe thông báo: "Nhật Bản sẽ đẩy nhanh tiến độ việc phát triển các phương pháp điều trị và vắc-xin hiệu quả để giảm bớt những lo ngại của người dân nhanh nhất có thể"./.