26/04/2024 lúc 20:25 (GMT+7)
Breaking News

Nghi Sơn : Dấu ấn Thanh Sơn

VNHN - Xã Thanh Sơn là một xã nằm ở phía Bắc của thị xã Nghi Sơn tỉnh Thanh Hoá. Trong 6 tháng đầu năm 2020, thời tiết cơ bản thuận lợi, giá vật tư nông nghiệp ổn định, bên cạnh đó xã cũng gặp không ít khó khăn, do tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. Đặc biệt xuất hiện dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, sự phối hợp của Uỷ ban mặt trận Tổ Quốc và các đoàn thể trong xã, cấp ủy chi bộ, ban t

VNHN- Xã Thanh Sơn là một xã nằm ở phía Bắc của thị xã Nghi Sơn tỉnh Thanh Hoá. Trong 6 tháng đầu năm 2020, thời tiết cơ bản thuận lợi, giá vật tư nông nghiệp ổn định, bên cạnh đó xã cũng gặp không ít khó khăn, do tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. Đặc biệt xuất hiện dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, sự phối hợp của Uỷ ban mặt trận Tổ Quốc và các đoàn thể trong xã, cấp ủy chi bộ, ban thôn, sự đồng thuận của nhân dân, UBND xã Thanh Sơn đã tập trung quản lý điều hành, trên các lĩnh vực phấn đấu hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ kế hoạch đề ra.

Lĩnh vực kinh tế trong 6 tháng đầu năm có bước phát triển ổn định. Trồng trọt: UBND đã xây dựng kế hoạch, phương án sản xuất, chỉ đạo quy hoạch cơ cấu giống cây trồng cho từng vùng, giao cho 2 hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp và 11 thôn thực hiện nghiêm túc kế hoạch sản xuất, phương án, cơ cấu các loại cây trồng cho từng vùng canh tác, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhân dân thực hiện sản xuất. Tổng diện tích gieo trồng là 475ha, đạt 92,79% kế hoạch; Chăn nuôi: Trong 6 tháng đầu năm 2020, giá thịt lợn tăng cao, tâm lý ảnh hưởng của dịch bệnh tả lợn châu phi, dịch bệnh Covid-19 nên người dân không dám tái đàn dẫn đến tổng đàn gia súc – gia cầm đặc biệt là lợn sụt giảm so với cùng kỳ năm trước; Nuôi trồng thủy sản: tổng diện tích đạt 28,49ha, trong đó quảng canh cải tiến nước ngọt 12,09ha, còn lại là nuôi quảng canh nước lợ; Lâm nghiệp: ổn định diện tích trồng rừng theo dự án 4.304 và 327 do nhà nước quản lý.

Đại hội Đảng bộ xã Thanh Sơn nhiệm kỳ 2020-2025

Công tác xây dựng nông thôn mới vẫn được xã chỉ đạo và duy trì phát huy các tiêu chí đã đạt được, đặc biệt quan tâm chú trọng công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn xã, cố gắng nhanh nhất thực hiện chuyển đổi mô hình chợ. Giao thông nông thôn đã bê tông hóa nhiều tuyến đường quan trọng phục vụ nhân dân, giao thông thủy lợi nội đồng được nâng cấp. Chuyển đổi ruộng đất từ đất trồng lúa sản xuất hiệu quả thấp và đất bỏ hoang sang trồng lúa, màu và nuôi trồng thủy hải sản. Công tác quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng, xây dựng cơ bản tốt, hoàn thành tốt các văn bản, báo cáo theo công văn của cấp trên, tiếp tục quản lý xây dựng và hoàn thành các dự án đang còn dang dở và triển khai một số dự án mới. Công tác Văn phòng – thống kê và tư pháp hộ tịch được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của nhà nước và pháp luật.

Trong lĩnh vực công tác Văn hóa xã hội được đánh giá rất tốt. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền trực quan, in băng rôn kỷ niệm các ngày lễ lớn, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thường xuyên, tuyên truyền đại hội Đảng bộ các cấp, trọng tâm là đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Xây dựng văn hóa, văn nghệ cơ sở đảm bảo đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân. Công tác Chính sách và An sinh xã hội được thực hiện tốt, đảm bảo quyền lợi cho các đối tượng người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo. Số hộ nghèo đã giảm bớt, chỉ còn 73 hộ, tỷ lệ 3,8%; cận nghèo 257 hộ, tỷ lệ 13,4%. Y tế, dân số - kế hoạch hóa gia đình được đảm bảo, tạo điều kiện cho việc ngăn ngừa dịch bệnh, phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Công tác giáo dục được chú trọng thường xuyên, cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học đang từng bước được địa phương hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu học tập cho các em học sinh. Công tác Quốc phòng – An ninh được giữ vững, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định.

Với những kết quả đã đạt được trong thời gian vừa qua sẽ là động lực quan trọng để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thanh Sơn thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương trong những năm tiếp theo. Phấn đấu đưa xã Thanh Sơn ngày một phát triển, quê hương ngày càng giàu đẹp./.