26/04/2024 lúc 08:36 (GMT+7)
Breaking News

Ngắm nhìn Đà Lạt bình yên, đẹp đến nao lòng trong mắt chàng photographer trẻ

VNHNO – Không ồn ào vội vã, không náo nhiệt hay hoàng nhoáng, ta bắt gặp một Đà Lạt bình yên, dịu dàng đến lạ khi ngắm nhìn bộ ảnh của Dương Phú Hải, để rồi lòng ta say, ngẩn ngơ mãi ước được thả mình trong không gian ấy.

VNHNO – Không ồn ào vội vã, không náo nhiệt hay hoàng nhoáng, ta bắt gặp một Đà Lạt bình yên, dịu dàng đến lạ khi ngắm nhìn bộ ảnh của Dương Phú Hải, để rồi lòng ta say, ngẩn ngơ mãi ước được thả mình trong không gian ấy.

Đà Lạt vẫn luôn bình dị, an yên như vốn có dù cuộc sống có vội vã trôi qua như thế nào đi nữa. Đó là những gì ta có thể cảm nhận ngay được khi ngắm nhìn những bức ảnh bình yên về mảnh đất này qua bộ ảnh của chàng trai trẻ Dương Phú Hải.

Đà Lạt khiến người ta yêu bởi những điều bình dị

Dương Phú Hải chia sẻ: “Mình chụp bộ ảnh Đà Lạt vào những ngày đầu tháng 9, công việc của mình là chụp ảnh cưới. Mình đi khá nhiều nơi và thường dành thời gian vài ngày đầu để đi lang thang khám phá các địa điểm lên ảnh đẹp, để có thể lên concept cho từng bộ ảnh riêng biệt. Đà Lạt những ngày này thời tiết rất mát mẻ, dễ chịu, tối đến thì có chút se lạnh. Không khí trong lành ở nơi đây thật khiến cho người ta có cảm giác khoan khoái, dễ chịu lạ thường. Đà Lạt vẫn luôn là điểm đến mỗi khi mình mệt mỏi về những áp lực cuộc sống, mình tìm đến Đà Lạt như tìm lại bình yên, sâu lắng trong tâm hồn”.

Những góc nhỏ của homestay được bài trí một cách giản dị giúp người ta tìm lại sự bình yên trong tâm hồn sau những mệt mỏi, bộn bề của cuộc sống

Anh chàng photographer trẻ có quê ở “đảo ngọc” Phú Quốc nhưng hiện tại đang sinh sống làm việc ở Nha Trang. Xuất phát điểm của anh chàng này không phải là người theo học chụp ảnh ngay từ đầu mà lại theo học ngành quản trị mạng. Thế nhưng cuối cùng anh chàng cũng xác định được đam mê của mình và quyết định bỏ ngang ngành học để theo đuổi nghiệp chụp ảnh.

Mọi thứ ở Đà Lạt đều nhỏ xinh, nhẹ nhàng giống như nguồn nước trong lành gạt đi mọi bụi bặm trong lòng người

Địa điểm được chụp trong album của Phú Hải là đồi cỏ và một góc nhỏ homestay Nomad Home. Mọi thứ ở homestay này đều nhỏ xinh, đơn giản, mộc mạc, xung quanh nhà được cô chú chủ nhà trồng rất nhiều hoa và cây cảnh. Giữa không gian xanh tươi mát bao trùm, lòng người như lắng đọng lại mọi ưu lo muộn phiền đều tan biến. Đây chính là lý do khiến homestay tuy nhỏ này lại rất được lòng du khách phương xa.

Đà Lạt còn khiến người ta yêu bởi tình người nồng hậu, giản dị như chính mảnh đất này vậy 

Đà Lạt đẹp nhẹ nhàng, duyên dáng như một người con gái thùy mị như thế bảo sao không yêu được, đó là những cảm nhận của anh chàng photographer trẻ kể về mảnh đất thơ ấy.

Dường như thú vui đam mê xê dịch đã ngấm vào máu của Phú Hải, muốn thấy được vẻ đẹp của mỗi vùng đất, muốn trải nghiệm cảm giác thức dậy ở một nơi xa. Anh chàng này cũng muốn nhắn nhủ tới các bạn trẻ đừng ngần ngại mà theo đuổi niềm đam mê, ước mơ của mình vào bất cứ thời điểm nào, bởi không bao giờ là quá muộn./.