27/04/2024 lúc 03:49 (GMT+7)
Breaking News

Nam Định: Tỷ lệ người dân cài đặt Bluezone chỉ đạt dưới 9%

VNHN – Thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cho biết, tính đến ngày 13/8, toàn tỉnh Nam Định có 156.698 người cài đặt Bluezone, chiếm 8,8% dân số toàn tỉnh. Với số liệu này, Nam Định đứng thứ 41 trên tổng số 63 tỉnh, thành của cả nước về tỷ lệ người dân sử dụng ứng dụng Bluezone.

VNHN – Thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cho biết, tính đến ngày 13/8, toàn tỉnh Nam Định có 156.698 người cài đặt Bluezone, chiếm 8,8% dân số toàn tỉnh. Với số liệu này, Nam Định đứng thứ 41 trên tổng số 63 tỉnh, thành của cả nước về tỷ lệ người dân sử dụng ứng dụng Bluezone.

Nam Định đạt tỷ lệ rất thấp về số người dân cài đặt ứng dụng "Khẩu trang điện tử" Bluezone

Đây là con số rất thấp để có thể góp phần hoàn thành mục tiêu chung của cả nước là khoảng 60% dân số trưởng thành cài đặt Bluezone vào ngày 20/8 mới phát huy hiệu quả ứng dụng.

Trong đó, Thành phố Nam Định có số người cài đặt Bluezone nhiều nhất tỉnh với 43.562 người, chiếm khoảng 27,8% dân số. Huyện Mỹ Lộc có số người cài đặt thấp nhất với 6.267 người.

Trước đó, hưởng ứng và thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc tuyên truyền người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, UBND tỉnh Nam Định đã ban hành công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố thực hiện tuyên truyền, triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone.  

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định đã ra Quyết định thành lập Tổ công tác triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone. Tổ công tác này có nhiệm vụ phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục tin học hóa trong việc cập nhật ứng dụng và hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone trên địa bàn tỉnh Nam Định. Đồng thời, ban hành các văn bản hướng dẫn UBND các huyện, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn; các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh xây dựng video hướng dẫn cài đặt Bluezone, phát sóng trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Nam Định. Xuất bản 497.000 tờ rơi; 4.300 tấm poster hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone. Phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nam Định (CDC) phát hành tài liệu tuyên truyền đến từng hộ dân; cấp phát poster tuyên truyền tới các cơ quan, đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh.

Bluezone là ứng dụng truy vết nhanh Covid-19, hỗ trợ ghi lại lịch sử tiếp xúc giữa các điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng, từ đó khoanh vùng lây nhiễm hiệu quả cũng như cảnh báo nếu người dùng có tiếp xúc với những người có nguy cơ lây nhiễm cao. Ứng dụng có giao diện rất đơn giản, minh bạch, ẩn danh, không thu thập thông tin người dùng, sử dụng năng lượng thấp giúp tiết kiệm pin điện thoại. Với những thao tác cài đặt đơn giản trên điện thoại thông minh, bạn đã tham gia cùng cộng đồng chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Trịnh Đồng