26/04/2024 lúc 09:31 (GMT+7)
Breaking News

Lựa chọn mới của giới trẻ về không gian sống

VNHNO - Không còn chỉ đơn thuần quan tâm đến vị trí địa lý hay sự tiện nghi của các dự án, quan niệm của các gia đình trẻ về một không gian sống lý tưởng đã thay đổi.

 

VNHN - Không còn chỉ đơn thuần quan tâm đến vị trí địa lý hay sự tiện nghi của các dự án, quan niệm của các gia đình trẻ về một không gian sống lý tưởng đã thay đổi.

Thiết kế nội thất tối giản

Thiết kế phong cách lựa chọn nội thất của người Nhật đang được giới trẻ ưa chuộng và học hỏi. Trong không gian sống của người Nhật họ không cầu kỳ trong thiết kế nhưng phải bảo đảm sự tối giản, ngăn nắp và hài hòa về màu sắc. Những tone màu chủ đạo thường là màu pastel, nội thất thường được ưu tiên chất liệu gỗ với thiết kế đơn giản và hiện đại.

Không gian xanh

Người trẻ mua nhà quan tâm nhiều hơn đến môi trường sống và cộng đồng cư dân gắn bó khi quyết định an cư. Người trẻ trung bình mất 8 tiếng làm việc mỗi ngày trong những tòa nhà văn phòng với bốn mặt bê tông cốt thép, tạo cảm giác bức bối. Đó là lý do nhiều gia đình trẻ mong muốn có không gian sống xanh, nơi để trở về sau ngày dài mệt mỏi.

Thông thường, các khu đô thị nhiều cây xanh, đất rộng thường nằm xa trung tâm. Tuy nhiên, với hệ thống giao thông ngày càng hoàn thiện, giúp rút ngắn thời gian di chuyển thì vị trí địa lý không còn là trở ngại lớn nữa. Người mua nhà dần có xu hướng chuyển dịch sự lựa chọn đến những khu đô thị xanh, chấp nhận đi xa hơn để được sống trong lành, gần gũi thiên nhiên.

Cộng đồng gắn kết

Nhiều cặp vợ chồng trẻ lo ngại cuộc sống ở khu đô thị kiểu mới sẽ rất tách biệt. Nếu ở lâu trong chung cư biệt lập, trẻ em dễ bị tâm lý khép kín và không chịu giao tiếp. Vì vậy nhiều gia đình chọn sống trong không gian mở, nơi mọi người thường xuyên giao lưu, xây dựng cộng đồng cư dân thân thiện, gắn bó, chia sẻ và tham gia các hoạt động tập thể.