28/03/2024 lúc 22:20 (GMT+7)
Breaking News

Linh Đan Cóc - "Thần dược" cho những chiến kê

VNHN - Đã từ lâu, trò chơi dân gian “chọi gà” (hay còn gọi đá gà) được coi là một thú vui tao nhã thường xuất hiện tại các lễ hội lớn trong những dịp đầu xuân. Dù vẫn còn duy trì tới ngày nay, thế nhưng do sự phát triển của nền kinh tế thị trường nên nhiều dân chơi gà không có nhiều thời gian để chăm sóc, nuôi dưỡng những “chiến kê” của mình tỉ mỉ như xưa nữa. Chính vì thế, sản phẩm “Linh Đan Cóc” ra đời đã được giới chơi gà chọi chuyên nghiệp nhanh chóng đón nhận và coi là “thần dược” cho những

VNHN - Đã từ lâu, trò chơi dân gian “chọi gà” (hay còn gọi đá gà) được coi là một thú vui tao nhã thường xuất hiện tại các lễ hội lớn trong những dịp đầu xuân. Dù vẫn còn duy trì tới ngày nay, thế nhưng do sự phát triển của nền kinh tế thị trường, nên người huấn luyện gà không có nhiều thời gian để chăm sóc, nuôi dưỡng những “chiến kê” của mình tỉ mỉ như xưa nữa. Chính vì thế, sản phẩm “Linh Đan Cóc” ra đời đã được giới chơi gà chọi chuyên nghiệp nhanh chóng đón nhận và coi là “thần dược” cho những “chiến kê”, sản phẩm giúp cho người chơi gà không tốn quá nhiều thời gian để chăm sóc những “chiến kê” của mình mà sức khỏe của chúng vô cùng mạnh mẽ.
Theo sử sách ghi chép lại thì trò chơi chọi gà được cho là du nhập vào nước ta từ thời Lý và chỉ được coi là thú vui của các bậc vương tôn, quý tộc. Cho đến khi trò chơi này lan truyền ra dân gian thì lại phát triển vô cùng mạnh mẽ và duy trì cho đến tận ngày nay. Đến thời điểm này, trò chơi dân gian chọi gà thường được tổ chức tại các lễ hội dân gian, vào thời điểm các dịp lễ, Tết cổ truyền và thu hút được đông đảo những dân chơi gà chọi và quần chúng nhân dân tham gia cổ vũ.

Chọi gà vẫn là trò chơi dân gian được yêu thích tại các lễ hội ngày nay

Thú vui này không chỉ mang tính tiêu khiển, khuyến khích chăn nuôi mà còn thể hiện cho tinh thần thượng võ trong các lễ hội dân gian xưa. Tuy nhiên, việc chăm sóc, chọn lọc, nuôi dưỡng, huấn luyện gà thì là cả một quá trình rất công phu. Ngoài việc lựa chọn giống gà và chăm sóc, mỗi một “sư kê” (danh xưng dành cho người huấn luyện gà chọi lâu năm, nhiều kinh nghiệm) đều có những cách chọn thức ăn cho gà để có được một sức khỏe tốt và tinh thần mạnh mẽ mỗi khi “chiến kê” tham gia chiến đấu.

Để có được những chiến kê xuất sắc cần phải có sự chăm sóc, huấn luyện đặc biệt

Anh Nguyễn Tùng - chủ nhân thương hiệu sản phẩm Linh Đan Cóc tâm sự: “Từ nhỏ tôi đã được cụ tôi chỉ bảo, hướng dẫn cách chăm sóc, nuôi nấng, huấn luyện những chú gà và bắt đầu đam mê từ đó. Nhưng để gà khỏe, hàng ngày tôi phải đi bắt rắn mối (thằn lằn), còn tối đi soi cóc về để cho gà ăn. Và sau này tôi hiểu ra thịt cóc đã giúp những “chiến kê” của cụ tôi liên tiếp nhiều năm giành được giải cao tại các hội làng và các lễ hội lớn khác”.

Bịp Mu Lưng - Chú gà cưng vô địch nhiều giải đấu của Nguyễn Tùng

Cứ mỗi tối sau khi đã bắt những con cóc mang về, anh lại tự mổ, loại bỏ những bộ phận không cần thiết như da, đầu, nội tạng… và cắt miếng để cho gà ăn, từ gà con đến gà chiến. Nếu ăn đều đặn, gà chọi con sẽ nhanh lớn, xương phát triển tốt, cứng cáp và giúp cho gà chiến có gân gối khỏe, thể lực sung mãn, bền bỉ trong những trận đấu. Niềm đam mê, chăm sóc, huấn luyện gà đá cứ thế lớn dần trong anh theo năm tháng…

Anh Nguyễn Tùng chăm sóc những “chiến kê” của mình

Đến thời điểm này, tuy còn trẻ tuổi nhưng doanh nhân Nguyễn Tùng đã có hơn 20 năm gắn bó với nghề. Nhưng bước ngoặt thật sự chính là một vài lần đi ra nước ngoài học hỏi kinh nghiệm, anh nhận thấy tại các nước như Thái Lan, Lào, Campuchia có những trang trại huấn luyện gà chiến; có những nhà máy sản xuất và có cả những hệ thống lớn phân phối các loại thức ăn bổ sung cho gà chiến và thu về những nguồn lợi kinh tế khổng lồ cho đất nước. Anh tâm niệm rằng tại sao mình không học tập họ trong khi trò chơi dân gian chọi gà cũng đã có truyền thống lâu đời tại Việt Nam?

Anh Nguyễn Tùng bên chú gà tơ xuất sắc của mình

Nghĩ là làm, với những kiến thức, kinh nghiệm về chăm sóc, huấn luyện gà chọi từ trước, anh đã mày mò nghiên cứu và tìm ra một công thức thích hợp cho sản phẩm bổ sung năng lượng cho gà chiến. Kết hợp với những trang thiết bị hiện đại và áp dụng khoa học kỹ thuật, những sản phẩm bổ sung năng lượng gà chiến mang thương hiệu Việt Nam với tên gọi “Linh đan cóc” được ra đời đã ngay lập tức thu hút được sự chú ý trong giới chăm sóc, huấn luyện gà đá từ bắc chí nam.

Sản phẩm “Linh Đan cóc” mang thương hiệu Nguyễn Tùng

Theo như doanh nhân Nguyễn Tùng thì sản phẩm “Linh Đan Cóc + thảo dược quý trong tự nhiên” giúp cho gà tơ nhanh lớn, nhanh vào cốt, gà choai phát triển xương cốt hiệu quả, cơ săn chắc; giúp cho gà chiến đỏ khỏe, sung mãn và có được thể lực bền bỉ. Đặc biệt đối với gà ốm, sụt cân nếu sử dụng sản phẩm sẽ rất nhanh phục hồi sức khỏe và lấy lại thể trạng ban đầu. Đồng thời giúp gà chọi tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa được bệnh tật trong mọi giai đoạn sinh trưởng.

Linh Đan Cóc - “Thần dược” của những chiến kê

Với những ưu điểm vượt trội về chất lượng sản phẩm, hiện nay sản phẩm Linh Đan Cóc đã có mặt tại khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước và được nhiều chiến kê danh thủ tin dùng. Không những thế, Linh Đan Cóc đã có mặt tại thị trường các nước láng giềng và nhận được những phản hồi tích cực về chất lượng tuyệt vời của sản phẩm.

Mỗi ngày có đến hàng ngàn sản phẩm Linh Đan Cóc được anh Nguyễn Tùng phân phối cho các hệ thống đại lý từ Bắc vào Nam

Trong thời gian tới, trước nhu cầu ngày càng cao về sản phẩm Linh Đan Cóc của giới huấn luyện gà đá trên cả nước, doanh nhân Nguyễn Tùng tiếp tục đầu tư, mở rộng dây chuyền sản xuất. Đồng thời tìm kiếm thêm các đối tác phân phối sản phẩm tại các nước láng giềng để sản phẩm Linh Đan Cóc ngày càng vươn xa, khẳng định chất lượng một sản phẩm bổ sung sức lực gà chiến mang thương hiệu đầu tiên của Việt Nam trên thị trường quốc tế./.