09/05/2024 lúc 04:19 (GMT+7)
Breaking News

Lễ ra mắt câu lạc bộ cộng đồng Cựu Du học sinh Quốc Tế TP.HCM

VNHN - Sáng ngày 21/09 tại hội trường tòa nhà PAX SKY – Đề Thám, Quận 1 đã diễn ra lễ ra mắt CLB Cộng đồng Cựu Du học sinh Quốc Tế TP.HCM.

VNHN - Sáng ngày 21/09 tại hội trường tòa nhà PAX SKY – Đề Thám, Quận 1 đã diễn ra lễ ra mắt CLB Cộng đồng Cựu Du học sinh Quốc Tế TP.HCM.

Năm 2019 là một năm có nhiều dấu ấn quan trọng trong hoạt động đối ngoại của Việt Nam. Những chuyến thăm viếng cấp cao của nguyên thủ nhiều quốc gia tới Việt Nam và các chuyến thăm của lãnh đạo Việt Nam tới các nước, đã khẳng định vị trí và vai trò của Việt Nam trong cộng đồng Quốc Tế.

Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, văn hóa lớn của cả nước. Để có thể đón đầu các cơ hội và hạn chế thách thức trong quá trình hội nhập, thành phố lâu nay đã có nhiều kê hoạch chuẩn bị từng ngành từng cấp chuẩn bị cho hội nhập.

Bà Nguyễn Thị Hồng Diễm - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ

Cộng đồng Cựu Du học sinh Quốc Tế (tên gọi là INTERNATIONAL ALUMNI NETWORK - iAN) là tổ chức kết nối nhân lực cao cấp các cựu du học sinh Việt Nam từng học các thời kì, ngành nghề khác nhau trên thế giới, hình ảnh một thế hệ tri thức, một cộng đồng doanh nhân năng động sáng tạo, tự nguyện gắn kết, tham gia vào hoạt động xây dựng và phát triển đất nước.

Là tổ chức liên minh các cựu du học sinh Việt Nam hoạt động vì lợi ích cộng đồng đặt tiêu chí uy tín và hiệu quả lên hàng đầu. Tự nguyện gắn kết định hướng tổ chức, triển khai các hoạt động sáng tạo vì cộng đồng, đóng góp tích cực vì lợi ích của nước nhà.

Mở đầu buổi lễ là màn biểu diễn nhảy Hiphop của các thành viên iAN HIPFEST tạo không khí sôi động cho lễ ra mắt.

Chào mừng lễ ra mắt CLB Cộng đồng Cựu Du học sinh quốc tế iAN TP.HCM, các hoạt động iAN 2019 bao gồm chuỗi sự kiện gặp gỡ giao lưu, kết nối, văn hóa giáo dục và thể thao đặc sắc, nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, tăng cường mỗi quan hệ hữu nghị đoàn kết giữa các đối tượng tham gia. Thông qua hoạt động này, một mặt thành phố tập hợp các đội ngũ tri thức, mặt khác hoạt động này tạo điều kiện vận động các học bổng du học cho các em học sinh, sinh viên và xây dựng quỹ dành cho giáo dục, khuyến khích các du học sinh tham gia làm nòng cốt cho quá trình thành phố hội nhập kinh tế Quốc Tế.

Ông Chữ Hồng Minh - Phó Trưởng Ban Thường Trực lên phát biểu và nhận nhiệm vụ

Đối tượng tham gia chuỗi hoạt động iAN TP.HCM 2019 – 2020 bao gồm: Các cựu du học sinh, cán bộ đã từng học tập, nghiên cứu, thực tập và làm việc tại tp.HCM: Hiệp hội doanh nghiệp các nước, Hội Hữu Nghị Việt Nam với các nước và một số tổ chức phi chính phủ nước ngoài tiêu biểu, cộng đồng công dân các nước đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP.HCM, các cơ quan ngoại giao lãnh sự, Tổ chức quốc tế, Doanh nghiệp liên doanh và có vốn đầu tư nước ngòi tại Thành Phố Hồ Chí Minh.

Với mục tiêu “Kết nối thế hệ, chắp cánh tương lai”, chuỗi hoạt động, dự án của CLB iAN TP.HCM 2019 – 2020 rất phong phú và nhiều màu sắc với hoạt động chủ đạo như:

1. Chuỗi các hoạt động giáo dục (iAN Talk, iAN Mentoring học bổng trong và ngoài nước). 

2. Chung kết cuộc thi Hipfest 17 Quốc Gia tại TP.HCM, Việt Nam.

3. Chương trình “LITER OF LIGHT”

4. Dự án phát triển plaform dành riêng cho công đồng Cựu Du học sinh quốc tế.

Dư án Lít Ánh Sáng (Liter of Light) và phát triển plaform cho cộng đồng do ông Nguyễn Bách Việt - Phó Trưởng Ban trình bày và phụ trách. 

Cũng trong buỗi lễ này Ban chủ nhiệm câu lạc bộ cộng đồng cựu Du học sinh quốc tế TP.HCM ra mắt với 8 thành viên, do bà Trần Hoàng Khánh Vân, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP làm chủ nhiệm.