26/04/2024 lúc 09:39 (GMT+7)
Breaking News

Lào Cai: Đảm bảo công tác 4 tại chỗ trong phòng chống dịch Covid-19

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”,  UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành văn bản số 3343/UBND-VX ngày 22/7/2021 về việc đảm bảo công tác 4 tại chỗ trong phòng chống dịch Covid-19.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành văn bản số 3343/UBND-VX ngày 22/7/2021 về việc đảm bảo công tác 4 tại chỗ trong phòng chống dịch Covid-19.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, liên tục ghi nhận các trường hợp mắc mới tại các tỉnh Miền Nam và cả nước. Vì vậy, việc thực hiện công tác 4 tại chỗ trên địa bàn tỉnh là rất quan trọng và đúng đắn.

Ảnh minh họa.

UBND tỉnh Lào Cai giao UBND các huyện, thị xã, thành phố: Chỉ đạo các cơ sở cách ly tập trung từ ngày 22/7 tiếp nhận người của địa phương về từ các vùng dịch trong nước, các trường hợp F1 của địa phương mình để tổ chức cách ly theo quy định; chủ động bố trí phương tiện đón các trường hợp thuộc diện cách ly của địa phương tại các chốt kiểm soát dịch bệnh vào địa bàn tỉnh; tăng cường hoạt động của các tổ Covid-19 cộng đồng, liên tục tổng hợp các trường hợp ở ngoài tỉnh về địa phương báo cáo Ban chỉ đạo Covid-19 huyện; thực hiện nghiêm việc kiểm tra giấy tờ tùy thân, lịch trình di chuyển trong vòng 14 ngày của người ra/vào địa phương tại các chốt kiểm soát; rà soát, lập kế hoạch, dự trù và tổ chức đấu thầu mua sắm sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị... cho phòng chống dịch Covid-19 trong mọi tình huống từ nay đến hết năm 2021 theo phương trâm “4 tại chỗ”

Ngoài ra, Công an tỉnh có trách nhiệm tăng cường chỉ đạo chốt kiểm soát dịch tại Km237 kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện vào địa bàn tỉnh, tuyệt đối không để trường hợp vào địa bàn tỉnh mà chưa qua khai báo; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ tại chốt; Trường Cao đẳng Lào Cai Khẩn trương tiến hành lắp đặt và hoàn thiện máy phun khử khuẩn; Trung đoàn 254 tiếp tục công tác nhận các trường hợp người về từ vùng dịch, người nước ngoài vào địa bàn tỉnh, triển khai hệ thống máy phun khử khuẩn tại cổng ra vào tại Trung đoàn 254 (khu cách ly tập trung của tỉnh)

Thực hiện tốt công tác 4 tại chỗ giúp phát hiện sớm, cách ly triệt để trường hợp mắc, nghi ngờ mắc Covid-19, khoanh vùng, cách ly y tế toàn bộ vùng có dịch, dập dịch triệt để, không để dịch lây lan sang các vùng khác, địa phương khác, điều trị hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất số ca mắc và tử vong; hạn chế và giảm thiểu tác động của dịch bệnh đến phát triển kinh tế, an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Tính đến 18h00 ngày 22/7/2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Lào Cai như sau: Ghi nhận mới: 0 trường hợp. Luỹ kế: 10 trường hợp. Cả 10 trường hợp đã được chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương điều trị, trong đó có 04 bệnh nhân được Bộ Y tế công bố khỏi bệnh. Trước đó, các trường hợp dương tính được phát hiện tại Km237 cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã ngay lập tức chuyển đến BVĐK tỉnh Lào Cai sau đó chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương điều trị, không có nguy cơ xâm nhập, lây lan dịch bệnh vào địa bàn tỉnh./.