26/04/2024 lúc 20:45 (GMT+7)
Breaking News

Lạc lối giữa quán cà phê đẹp mê lòng người ở Đà Lạt

VNHNO - Không chỉ là điểm đến hấp dẫn dành cho những du khách thích lãng mạn, Đà Lạt còn là nơi lý tưởng để bạn nhâm nhi thưởng thức ly cà phê nóng trong không khí se se lạnh của nơi phố núi.

VNHNO - Không chỉ là điểm đến hấp dẫn dành cho những du khách thích lãng mạn, Đà Lạt còn là nơi lý tưởng để bạn nhâm nhi thưởng thức ly cà phê nóng trong không khí se se lạnh của nơi phố núi.

Ở homestay, đạp xe quanh Hồ Xuân Hương, ăn bánh tráng nướng và… uống cà phê Đà Lạt chính là những thứ bạn nên thử một lần khi đến với thành phố sương mù xinh đẹp này. Vậy thì uống cafe chỗ nào ngon? Hay quán cafe nào đẹp để tiện sống ảo? Đừng lo, hãy theo chân cô bạn gái dưới đây và khám phá ngay một quán cà phê đẹp mê mẩn đang rất được lòng giới trẻ nhé.

Đà Lạt là điểm đến cho những ai yêu thích sự yên bình, lãng mạn

Võ Thị Hoài Trân, cô bạn sinh năm 2000, thời gian vừa qua Trân và bạn bè đã có chuyến đi từ Biên Hòa lên tới phố núi Đà Lạt. Chưa từng đến Đà Lạt mà chỉ nghe qua các bài hát, bài báo hàng ngày, Trân từng nghĩ Đà Lạt hẳn sẽ rất buồn. Cho tới khi đọc được một bài tư vấn của một người bạn về đồ ăn và cảnh đẹp ở đây, Trân mới quyết tâm thực hiện chuyến đi ngắn, chỉ trong chưa đầy 3 ngày nhưng đã đủ khiến cô nàng mê mẩn.

"Đúng là trăm nghe không bằng một thấy, mình đã thấy một Đà Lạt không hề buồn như mình nghĩ. Đó là một Đà Lạt nhỏ xinh, vui, thơ mộng, đêm về lại nhộn nhịp đèn xe, nhưng ở Đà Lạt vẫn còn nét bình yên mà hiếm nơi nào có được. Đây là mảnh đất tuyệt diệu, nơi mà một mét vuông có thể chụp được 10 kiểu ảnh, từng ngõ ngách đều đẹp như một bức tranh", Trân chia sẻ.

Quán cà phê thơ mộng giữa lòng Đà Lạt

“Điều đáng nhớ nhất trong chuyến đi là một dịp được bạn bè giới thiệu lên quán cà phê Moonrise Garden, không quan của quán khác xa hoàn toàn với thế giới xô bồ ngoài kia, tất cả đều nhẹ nhàng, khiến mình cảm thấy rất thư giãn.”

Bạn có nghĩ đây là một quán cà phê không? Mọi thứ hòa cùng thiên nhiên tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn

  Tại quán có nhiều khu riêng biệt như khu trồng cây, khu ngoài hiên với ghế gỗ có tầm nhìn xuống núi, khu bên trong quán dành cho người thích yên tĩnh, và một không gian nhỏ dành riêng cho những ai thích đọc sách

Nằm cùng hướng lên cáp treo hồ Tuyền Lâm, đúng như tên gọi, ngôi nhà này khá rộng rãi và ngập tràn cây xanh giống như một khu vườn. Đây là homestay kết hợp cùng quán cà phê. Điểm nổi bật nhất của quán chính là lối decor độc đáo với rất nhiều cây cỏ, chậu hoa được trang trí ngay từ cổng bước vào quán. Bên trong từ bàn ghế, đồ uống hay background đều có thể cho ra những shoot hình cực kỳ ảo diệu.

 Quán được thiết kế đơn giản với không gian mở đón khí trời tự nhiên, cùng tầm nhìn khá cao được bao quanh bởi núi đồi thi vị

Du khách có thể tận mắt ngắm nhìn những sườn đồi phủ xanh trải dài ngay dưới chân quán

Ai vốn đã quen với nhịp sống vội vã, ồn ào chắc hẳn sẽ cảm thấy như được trút hết mọi lo âu, mệt mỏi khi đến với quán. Nơi đây hiện lên như một ngôi nhà nhỏ ẩn hiện trong rừng đầy ấm áp, bình dị giữa hơi lạnh của vùng phố núi. Có thể thấy, từ căn nhà gỗ, bộ bàn ghế, khu vườn nhỏ và ngay cả lối đi cũng được chăm chút tỉ mỉ, tất cả đều lưu giữ dấu ấn của thời xa xưa.

Khung cảnh như đang lạc ở một khung trời Âu nào đó

Còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi lại đây thưởng thức những chiếc bánh chủ quán tự tay làm, nhâm nhi ly trà nóng và tận hưởng cơn gió se lạnh chỉ có ở xứ sương mù này

Ngoài ra ở quán còn phục vụ các món bánh, smoothies, trà sữa… và đặc biệt là cà phê pha máy được pha chế từ các Barista chuyên nghiệp như Cappuccino, Latte, espresso, Americano…Chắc chắn các tín đồ yêu thích cà phê sẽ thích mê nơi này cho xem.

Tận hưởng cảm giác hòa mình vào thiên nhiên

Đến với quán, đừng quên đi dạo một vòng quanh khu vườn, ngắm nhìn cây cối, ngồi ở khoảng sân vọng cảnh nhìn xuống thung lũng để tận hưởng những giờ phút thảnh thơi hiếm hoi. Bạn sẽ không khỏi cảm thấy bình yên khi nhìn ra là bầu trời xanh và những vạt thông đang reo ngoài kia. Mở cửa ra, bước ra ngoài và hít thật đầy phổi một bầu không khí trong lành, thoáng đãng.

  "Vài năm trước khi tới Đà Lạt, mình từng mơ sau này sẽ có một ngôi nhà gỗ nhỏ nhỏ nằm giữa rừng thông. Nghe như câu chuyện cổ tích vậy. Nhưng nghĩ lại vẫn thấy vui vui. Đà Lạt khiến cho người ta mộng mơ hơn và giản dị hơn. Thay vì ước có ngôi nhà to giữa trung tâm thành phố, người ta ước có một ngôi nhà nhỏ giữa cánh rừng", Trân thành thật tâm sự.

Mọi thứ đều giản dị nhưng khiến bất cứ du khách nào đến đây cũng xiêu lòng

Bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng đủ loại sắc hoa của Đà Lạt tại nơi đây

Tông màu chủ đạo của quán là màu trắng kết hợp với nhiều vật dụng mang hơi hướng mùa đông như tuyết, quả sồi, khúc gỗ thông… tạo cảm giác như đang ở trong một khu Bắc Âu nào đó. 

Hòa mình vào những bản nhạc kinh điển và đắm chìm trong khung cảnh đầy thơ mộng của núi rừng, của hương cà phê đậm chất Việt, hay được thả hồn mình trước cảnh quan bất tận của núi rừng…. tất cả những trải nghiệm đó bạn sẽ tìm thấy ở quán cà phê sân vườn ở Đà Lạt đang làm chao đảo nhiều bạn trẻ. Cảnh vật nên thơ, vô cùng lãng mạn, cùng bạn bè ngồi nhâm nhi tách cà phê nóng, ngắm cảnh và đón ánh nắng tự nhiên cùng những làn gió mát từ trên cao khiến cho bất cứ ai dừng chân rồi chẳng muốn rời xa nữa. 

(Ảnh: Võ Thị Hoài Trân)