26/04/2024 lúc 21:35 (GMT+7)
Breaking News

Kiatisuk hát nhạc Việt để chống Covid-19

VNHN - Cựu danh thủ và HLV đội tuyển Thái Lan Kiatisuk Senamuang trổ tài đệm hát guitar các ca khúc Việt Nam để kêu gọi mọi người ở nhà trong lúc dịch bệnh.

VNHN - Cựu danh thủ và HLV đội tuyển Thái Lan Kiatisuk Senamuang trổ tài đệm hát guitar các ca khúc Việt Nam để kêu gọi mọi người ở nhà trong lúc dịch bệnh.

Kiatisuk Senamuang đệm hát guitar bài "Hát Với Dòng Sông" của nhạc sĩ Quốc An và đăng lên Instagram với hashtag #stayhome (hãy ở nhà). Hai ngày sau, anh đăng thêm bản cover bài Như có Bác trong ngày đại thắng với lời nhắn: "Chúc người hâm mộ bóng đá Việt Nam khoẻ mạnh".

Kiatisuk rất hâm mộ ca sĩ Mỹ Tâm - người từng thành công khi thể hiện ca khúc Hát Với Dòng Sông. Vào năm 2006, khi còn là cầu thủ của CLB HAGL, anh từng gây bất ngờ khi trổ tài đệm hát guitar ca khúc này trong một buổi phỏng vấn. Vào tháng 9/2019 và 1/2020, Kiatisuk hai lần quay video hát bản hit một thời của nhạc Việt.

Kiatisuk kêu gọi mọi người ở nhà để chống Covid-19. 

Kiatisuk từng thi đấu ở Việt Nam bốn năm, khoác áo HAGL từ 2002 đến 2006. Do đó, anh nói tốt tiếng Việt. HAGL cũng là nơi đặt nền móng cho sự nghiệp huấn luyện của Kiatisuk, để sau này, anh trở thành HLV của đội tuyển Thái Lan từ năm 2014 đến 2017. 

Giống mọi người, Kiatisuk đang cách ly tại nhà để chống Covid-19. Cựu HLV tuyển Thái Lan đang tập trung phát triển "Quỹ Zico" - một dự án do anh sáng lập để hỗ trợ các tài năng bóng đá trẻ ở vùng nông thôn.    

Dù không còn hoạt động bóng đá đỉnh cao, Kiatisuk vẫn là một nhân vật có sức ảnh hưởng lớn. Vì thế, anh góp phần kêu gọi mọi người ở nhà và giữ sức khoẻ để phòng nguy cơ lây lan của dịch bệnh.