27/04/2024 lúc 04:15 (GMT+7)
Breaking News

Khẩn trương khắc phục sự cố sau lật tàu ở Nam Định

VNHN – Vào khoảng 8h50 sáng ngày 13/5/2019, Đoàn tàu chở hàng mang số hiệu HH4 đã bi lật khi đi qua địa phận huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định. Giao thông tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt. Lãnh đạo Cục Đường sắt đã có mặt kịp thời, chỉ đạo, khẩn trương khắc phục sự cố.

VNHN – Vào khoảng 8h50 sáng ngày 13/5/2019, Đoàn tàu chở hàng mang số hiệu HH4 đã bị lật khi đi qua địa phận huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định. Giao thông tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt. Lãnh đạo Cục Đường sắt Việt Nam có mặt tại hiện trường, chỉ đạo, khẩn trương khắc phục sự cố.

Sự cố xảy ra khiến 1 toa tàu bị trật khỏi đường ray và bị lật. Các lực lượng chuyên môn đã được điều động kịp thời để khắc phục sự cố. Tuy nhiên, ngoài việc 1 toa tàu bị lệch và chạy khỏi đường ray thì 2 toa tàu khác cũng bị chệch hướng nên việc đưa các toa tàu thoát khỏi đường ray cũng không dễ dàng.

Một toa tàu đã bị lật hoàn hoàn khỏi đường ray

Ông Vũ Quang Khôi - Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục sự cố. Theo ông Khôi, hiện nay đơn vị cũng đã huy động tối đa các điều kiện về nhân sự, phương tiện, thiết bị để tập trung khắc phục sự cố và sẽ cố gắng trong thời gian sớm nhất để đảm bảo việc lưu thông trên tuyến đường sắt. 

Ông Vũ Quang Khôi  - Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo khắc phục sự cố

 

Toàn bộ nhân sự được huy động đã rất tích cực, khẩn trương khắc phục sự cố, đưa các toa tàu trở lại đường ray.

Vị trí xảy ra sự cố thuộc địa phận xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc và ngay sát các đường giao thông của xã và Quốc lộ 21 nhưng rất may là không gây thiệt hại về người, Nguyên nhân xảy ra sự cố lật tàu đang được các đơn vị chức năng kiểm tra, làm rõ./.