13/05/2024 lúc 11:59 (GMT+7)
Breaking News

IBEC hỗ trợ kết nối phát triển thương mại Việt Nam ra thị trường thế giới

VNHN - Diễn đàn kinh doanh Hội đồng Ngân hàng hợp tác kinh tế quốc tế (IBEC) vừa được tổ chức tại Hà Nội với chủ đề chính là “Tăng cường hợp tác thương mại giữa Việt Nam và khu vực Trung - Đông Âu và Á - Âu”.

VNHN - Diễn đàn kinh doanh Hội đồng Ngân hàng hợp tác kinh tế quốc tế (IBEC) vừa được tổ chức tại Hà Nội với chủ đề chính là “Tăng cường hợp tác thương mại giữa Việt Nam và khu vực Trung - Đông Âu và Á - Âu”.

Diễn đàn nhằm giới thiệu về IBEC và vai trò của IBEC trong hỗ trợ phát triển thương mại ở Việt Nam. Các đại biểu đưa ra các đánh giá, phân tích về cơ hội và tiềm năng phát triển hợp tác thương mại giữa Việt Nam và các nước khu vực Trung – Đông Âu và Á – Âu. Đồng thời, diễn đàn còn là kênh chia sẻ thông tin và kinh nghiệm về hợp tác giữa doanh nghiệp Nga và Việt Nam, hợp tác trong các lĩnh vực ứng dụng công nghệ blockchain và số hóa trong phát triển các sản phẩm tài trợ thương mại.

Thông qua Diễn đàn, các bên sẽ có cơ hội bước đầu tìm hiểu nhu cầu và khả năng hợp tác nhằm phát huy tối đa tiềm năng vốn có của mỗi bên để hướng tới sự hợp tác hiệu quả và bền vững trong tương lai. Trong khuôn khố Diễn đàn đã diễn ra lễ ký Biên bản ghi nhớ 3 bên IBEC - Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) - Công ty cổ phần tập đoàn HATECO (HATECO Group) thiết lập khuôn khổ hợp tác, khuyến khích tài trợ cho dự án xây dựng trung tâm HATECO Logistics tại Khu công nghiệp Sài Đồng B (Hà Nội), với tổng mức đầu tư dự kiến 1.093 tỷ đồng. VietinBank sẽ hợp tác cùng IBEC cung cấp hỗ trợ cho Công ty HATECO cơ chế thanh toán hiệu quả và an toàn. Ngoài ra, IBEC và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác kinh doanh…

Lễ ký Biên bản ghi nhớ 3 bên

Với bề dày hợp tác lâu năm giữa IBEC và các nước thành viên trong đó có Việt Nam, với kinh nghiệm và thế mạnh vốn có của IBEC trong lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán đối ngoại, Diễn đàn là cơ hội để IBEC và các bên liên quan chia sẻ thông tin, tìm hiểu và đi đến hợp tác, làm ăn, và đặc biệt, sẽ mở ra nhiều cơ hội để IBEC có thể phát huy vai trò như một cửa ngõ quan trọng để kết nối và thúc đẩy hợp tác thương mại giữa Việt Nam và các nước thành viên IBEC nói riêng và khu vực Trung-Đông Âu và Á-Âu nói chung trên cơ sở phát huy và tận dụng tối đa các lợi thế của các hiệp định thương mại tự do đã ký kết, qua đó giúp thúc đẩy phát triển kinh tế của Việt Nam cũng như các nước thành viên trong khu vực.