26/04/2024 lúc 15:29 (GMT+7)
Breaking News

Huyện Thiệu Hóa: Chủ động, tập trung, phòng chống dịch bệnh Covid-19

VNHN - Trước tình hình diễn biến mở rộng và phức tạp của dịch bệnh Covid-19; Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 31/3/2020 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Huyện Thiệu Hóa đã ban hành Công văn triển khai các giải pháp, kế hoạch thực hiện cách li toàn huyện và xây dựng các phương án, kế hoạch nhằm ứng phó kịp thời với tình huống và cấp độ dịch bệnh trên địa bàn nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân, không để dịch bệnh Covid-19 lây lan ra c

VNHN- Trước tình hình diễn biến mở rộng và phức tạp của dịch bệnh Covid-19; Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 31/3/2020 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Huyện Thiệu Hóa đã ban hành Công văn triển khai các giải pháp, kế hoạch thực hiện cách li toàn huyện và xây dựng các phương án, kế hoạch nhằm ứng phó kịp thời với tình huống và cấp độ dịch bệnh trên địa bàn nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân, không để dịch bệnh Covid-19 lây lan ra cộng đồng.

Đội xe tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của huyện Thiệu Hoá

Huyện Thiệu Hóa đã xây dựng kế hoạch chủ động phòng ngừa, giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm các trường hợp bệnh, xử lý kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, hạn chế thấp nhất số người mắc do dịch bệnh Covid-19; Tăng cường theo dõi kịp thời các trường hợp nghi nhiễm theo phương châm 4 tại chỗ; Đảm bảo đủ các điều kiện nhân lực, phương tiện, kinh phí, thuốc, vật tư, hóa chất đáp ứng kịp thời công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện.

Phun thuốc tiêu độc khử trùng đến từng thôn xóm

Theo ông Lê Xuân Đào – Phó Chủ tịch UBND huyện, phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Thiệu Hóa cho biết: Thực hiện chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, văn bản chỉ đạo của trung ương và các văn bản chỉ đạo của tỉnh Thanh Hoá trong việc phòng chống dịch Covid-19, huyện đã thành lập các ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tại các xã, thị trấn, thành lập các tổ giám sát, tổ tuyên truyền lưu động, đội phản ứng nhanh. Trên cơ sở đó, Ban chỉ đạo đã chỉ đạo trực tiếp và phân công cụ thể cho từng thành viên thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch cụ thể: Tăng cường phối hợp liên ngành triển khai các biện pháp phòng chống dịch; kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch tại các đơn vị, doanh nghiệp. Chỉ đạo tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân hiểu và tích cực triển khai các biện pháp phòng ngừa, tránh gây hoang mang trong dư luận. Chỉ đạo các xã, thị trấn dừng các lễ hội, các hoạt động vui chơi, giải trí, các nhà hàng, quán ăn, không tụ tập bán hàng ở chợ cóc, vỉa hè, không tụ tập đông người ..., tăng cường khuyến cáo các biện pháp phòng chống dịch bệnh, hướng dẫn người lao động đến từ vùng dịch theo dõi sức khoẻ trong vòng 14 ngày;  Kiểm soát ngăn chặn kịp thời những tin đồn thiếu căn cứ, không chính xác về tình hình dịch bệnh gây hoang mang trong cộng đồng. Ban Chỉ đạo huyện cũng đã dự phòng bố trí khu cách ly tập trung của huyện tại Trường THPT Dương Đình Nghệ cũ và bệnh viện Đa Khoa huyện Thiệu Hóa, đồng thời ban hành các văn bản chỉ đạo, thực hiện theo dõi, cách ly y tế đối với các đối tượng từ vùng dịch trở về.

Xe tuyên truyền bằng xe máy đến từng ngõ xóm

Ông Lê Xuân Đào cho biết thêm “ ngoài những tiếng loa tuyên truyền bằng những chiếc xe lưu động bằng ô tô, Ban chỉ đạo còn thành lập 3 tổ phản ứng nhanh với nhiều xe máy gắn loa phát thanh tuyên truyền vào từng ngõ xóm, khu dân cư nhỏ. Chính nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền mà ý thức chấp hành của người dân được nâng lên, các quy định về phòng chống dịch như không tụ tập đông người, ra ngoài phải đeo khẩu trang, khai báo y tế bắt buộc đối với người đi từ vùng dịch về đã được người dân nghiêm túc chấp hành”.

Băng rôn, áp phích là một biện pháp tuyên truyền hiệu quả

Theo ghi nhận của Phóng viên, đến thời điểm hiện tại Ban chỉ đạo cùng các tổ giám sát vẫn làm việc rất nghiêm túc và quyết liệt. Cán bộ công chức, viên chức, người lao động chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn tại nơi làm việc và đi ra về. Hiện tại huyện đang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời thực hiện các biện pháp nhằm góp phần ngăn chặn lây nhiễm dịch bệnh, chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 một cách hiệu quả nhất với tinh thần” mỗi người dân phải là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh”/.