26/04/2024 lúc 08:27 (GMT+7)
Breaking News

Huế: Chợ hoa Tết vãn sớm trước giờ giao thừa

Rất khác mọi năm, chợ hoa Tết Canh Tý năm nay của thành phố Huế đã vãn sớm trước 22 giờ đêm 24/01/2020 (30 Tết).

VNHN - Rất khác mọi năm, chợ hoa Tết Canh Tý năm nay của thành phố Huế đã vãn sớm trước 22 giờ đêm 24/01/2020 (30 Tết).

Hoa được "giải phóng" khỏi chợ hoa Tết Huế nhanh hơn mọi năm.

Ghi nhận của phóng viên Việt Nam Hội nhập tại chợ hoa Tết, diễn ra trước khu vực Phu Văn Lâu (Huế), cho thấy sau 20 giờ tối 30, nhiều hàng hoa đã chủ động thu dọn về sớm. Nhiều chủ sạp hoa mời chào khách với giá giảm khá mạnh, đơn cử 1 cặp chậu cúc đại đóa giá bán ban ngày 400 ngàn đồng, đã giảm chỉ còn 200 ngàn đồng. Nhiều chậu mai Tết cũng giảm đến 40% so với giá chào mời những ngày trước.

Phía những người tiêu dùng, cũng có những động thái tích cực hơn các mùa hoa Tết trước đây. Một số người thừa nhận, những ngày qua trên mạng xã hội, đã có những lời kêu gọi được đưa ra, vận động người mua hoa nên chủ động mua sớm, để người bán hoa còn có thể quay về nhà sớm, và các công nhân vệ sinh môi trường có thể dọn dẹp sớm hơn. Từ hiệu ứng của những lời kêu gọi ấy, nhiều người đã đến chợ hoa mua sắm sớm hơn. Thái độ mua bán theo đó đã thuận hơn rất nhiều, giúp lượng hoa được giải phóng sớm hơn khỏi chợ hoa.

Việc mua bán trả giá giữa các chủ sạp hoa Tết và người mua thuận hơn rất nhiều.

Đến trước giờ giao thừa, hiện trường chợ hoa Tết Canh Tý tại Huế đã vãn hẳn, trật tự và sạch sẽ, không còn cảnh đập chậu vứt hoa bừa bãi như nhiều phiên chợ trước từng diễn ra.

Tuy nhiên, một số chủ sạp hoa chia sẻ, sức tiêu thụ hoa năm nay giảm hơn mọi năm, giá bán cũng phải giảm thấp để người tiêu dùng dễ mua. Do đó, các chủ sạp chủ động xử lý sớm lượng hoa của mình để quay về, thay vì cố gắng chờ đợi người mua đến giờ chót như mọi năm. Lợi nhuận của các sạp hoa Tết, theo đó giảm nhiều.

 

  • Tags: