26/04/2024 lúc 19:00 (GMT+7)
Breaking News

Hội thảo 'Xu hướng mới trong thương mại toàn cầu và thực tiễn tại Việt Nam'

VNHN - Sáng ngày 25/02/2020, gần 100 sinh viên và các nhà khoa học, quản lý đã tham gia Hội thảo “Xu hướng mới trong thương mại toàn cầu và thực tiễn tại Việt Nam”, được tổ chức tại Lewis Campus, Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU).

VNHN - Sáng ngày 25/02/2020, gần 100 sinh viên và các nhà khoa học, quản lý đã tham gia Hội thảo “Xu hướng mới trong thương mại toàn cầu và thực tiễn tại Việt Nam”, được tổ chức tại Lewis Campus, Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU).

Hội thảo lần này do SIU phối hợp với Tạp chí Việt Nam Hội Nhập tổ chức, với sự góp mặt của các nhà hoạch định chính sách và quản lý các trường đại học, học viện tại Thành phố Hồ Chí Minh; đại diện các Hiệp hội doanh nghiệp, các nhà quản trị doanh nghiệp; các nhà khoa học, giảng viên các trường Đại học; cùng sinh viên Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU).

Ông Trần Anh Tuấn – Viện Nghiên cứu đào tạo kinh tế quốc tế (ngoài cùng bên trái).

Hội thảo thu hút sự tham gia của nhiều nhà khoa học, nhà quản trị và giảng viên các trường Đại học, Học viện.

Hội thảo là cơ hội giúp sinh viên ngành Quản trị kinh doanh của SIU có một cái nhìn tổng quan để xác định, tìm hiểu những xu hướng mới trong lĩnh vực thương mại toàn cầu và thực trạng tại Việt Nam.

Thương mại luôn được coi là một trong những động lực của phát triển kinh tế, chính vì vậy, Hội thảo lần này cũng chính là diễn đàn để các nhà khoa học, quản trị doanh nghiệp có thể trao đổi về chính sách thương mại của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế như hiện nay. Đây là điều kiện thuận lợi và cần thiết để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế bền vững của Việt Nam.

PGS.TS Nguyễn Văn Trình, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM trao đổi tại Hội thảo.

Các báo cáo đưa ra tham luận tại Hội thảo được đánh giá rất cao, nhận được nhiều đóng góp trao đổi, phản biện của khách mời. Hội thảo cũng nhận được nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý trong việc hoạch định chính sách thương mại của Việt Nam thích ứng bối cảnh hội nhập quốc tế dành cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để công bố, giới thiệu trên Tạp chí Việt Nam hội nhập các kết quả nghiên cứu khoa học của cá nhân và tổ chức ở trong và ngoài nước, trên cơ sở giao lưu, kết nối và chia sẻ kinh nghiệm về việc thúc đẩy và phát triển thương mại toàn cầu trong bối cảnh nghiên cứu nền kinh tế Việt Nam, giới thiệu Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU), Tạp chí khoa học Việt Nam Hội Nhập trong lĩnh vực nghiên cứu, giáo dục, đào tạo trong nước và quốc tế.

Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) đào tạo bậc đại học và sau đại học cho sinh viên Việt Nam và nước ngoài, vừa có chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt, vừa có chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh theo tiêu chuẩn chương trình đại học Hoa Kỳ. SIU có quan hệ hợp tác với nhiều trường đại học nước ngoài danh tiếng, là thành viên các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới của Hoa Kỳ: Hội đồng kiểm định quốc tế các trường đại học đào tạo ngành Kinh doanh (IACBE), Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc đại học (AACSB).
Là trường đại học quốc tế uy tín tại Việt Nam, các hội thảo do SIU tổ chức luôn thu hút đông đảo các nhà nghiên cứu, giảng viên Việt Nam, nước ngoài và sinh viên tham gia. Tính đến nay, SIU đã tổ chức thành công rất nhiều hội thảo với nhiều chủ đề và nội dung khác nhau mang lại giảng viên và sinh viên cơ hội cập nhật những kiến thức mới nhất. Đặc biệt, sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia có kinh nghiệm hàng đầu trong nhiều lĩnh vực... chính là một trong những yếu tố quan trọng góp phần cho sự thành công của các kỳ hội thảo.

Dưới đây là một số hình ảnh tại hội thảo lần này:

PGS.TS Nguyễn Tất Viễn, Chủ tịch HĐQL Viện Chính sách Pháp luật và Quản lý trình bày tại Hội thảo

Các đại biểu tham dự Hội thảo