26/04/2024 lúc 14:03 (GMT+7)
Breaking News

Hà Vinh (Thanh Hóa): Những bước tiến “vượt bậc” về nhiều mặt

VNHN – Nhờ tận dụng tốt những thuận lợi về điều kiện tự nhiên cũng như truyền thống văn hóa, lịch sử của địa phương mà trong năm 2019 xã Hà Vinh đã vươn lên phát triển vững mạnh với những bước tiến vượt bậc về kinh tế, chính trị, xã hội,... góp phần vào sự phát triển của huyện, tỉnh nói riêng và đất nước nói chung.

VNHN – Nhờ tận dụng tốt những thuận lợi về điều kiện tự nhiên cũng như truyền thống văn hóa, lịch sử của địa phương mà trong năm 2019 xã Hà Vinh đã vươn lên phát triển vững mạnh với những bước tiến vượt bậc về kinh tế, chính trị, xã hội,... góp phần vào sự phát triển của huyện, tỉnh nói riêng và đất nước nói chung.

Hà Vinh là một xã thuộc huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. Nơi có vị trí địa lý tương đối thuận lợi để giao lưu phát triển kinh tế với phía đông giáp huyện Nga Sơn; phía tây giáp thị xã Bỉm Sơn; phía nam giáp huyện Nga Sơn; phía bắc giáp Ninh Bình.

Đặc biệt, người và đất Hà Vinh (Hà Trung, Thanh Hóa) vốn nổi tiếng với tinh thần anh dũng bảo vệ tổ quốc, bền bỉ dẻo dai không khuất phục trước thiên nhiên để làm tốt công tác sản xuất, xây dựng địa phương. Ngày nay, truyền thống anh dũng, ý chí phấn đấu quyết vươn lên phát triển vững mạnh vẫn luôn được ban lãnh đạo xã cùng người dân thực hiện tốt. Nhờ vậy mà 9 tháng đầu năm 2019 xã Hà Vinh đạt được nhiều thành tựu đáng kể về nhiều mặt, thể hiện tinh thần, ý chí quật cường đáng được tuyên dương, khen thưởng.

Để có được những thành tích như hiện tại cần kể đến công tác chỉ đạo, điều hành của UBND xã đã tích cực triển khai, chỉ đạo trong việc phát triển nhiệm vụ kinh tế, xã hội quốc phòng an ninh năm 2019. Thông qua hội nghị giao ước thi đua UBND xã đã phân công nhiệm vụ cho cán bộ công chức, giao chỉ tiêu phát triển kinh tế cho các đơn vị thôn, từ đó xây dựng kế hoạch phát triển cho từng lĩnh vực, để tổ chức thực hiện.

Hàng tháng UBND xã tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh trong tháng, đồng thời triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng tiếp theo, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, chỉ đạo điều hành của UBND xã, trong 9 tháng nền kinh tế xã hội địa phương phát triển tốt trong nhiều mặt.

Nhiều “dấu ấn” trong phát triển kinh tế, văn hóa xã hội

Trong 9 tháng đầu năm 2019, sản lượng công nghiệp ước thực hiện được 52,3 tỷ đồng đạt 81,9% kế hoạch, 113% so với cùng kỳ. Trong đó sản xuất khai thác là 44,7 tỷ đồng, chủ yếu khai thác đất san lấp mặt bằng, khai thác tài nguyên phục vụ nhà máy xi măng Long Sơn; công nghiệp chế biến ước thực hiện 5,8 tỷ đồng. Đặc biệt, giá trị đầu tư xây dựng ước thực hiện 57,9 tỷ đồng, đạt 65% kế hoạch, bằng 111% so với cùng kỳ. Trong đó, huy động vốn đóng góp của nhân dân để đầu tư các công trình phúc lợi, công cộng là 2,177 tỷ đồng, vay vốn và vốn nhân dân tự đầu tư xây dựng, chỉnh trang nhà cửa là 55,8 tỷ đồng. UBND đầu tư xây dựng các công trình như đường từ cống cọ đến trạm bơm, trung tâm văn hóa xã, nhà khách Phủ suối, tu sửa những tuyến đường xuống cấp, đảm bảo giao thông phục vụ nhân dân đi lại, sản xuất, tập trung nghiệm thu, quyết toán các công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng, phối hợp với ngành điện đầu tư trạm biến áp thôn Tây Vinh, Lương thôn.

Riêng về hoạt động dịch vụ thương mại, vận tải tiếp tục được phát triển đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, sản xuất và đời sống của nhân dân. Dịch vụ bưu chính viễn thông được phát triển mạnh, thông tin liên lạc đảm bảo thông suốt đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân. Hoạt động dịch vụ đã góp phần thúc đẩy nền kinh tế địa phương phát triển, giá trị thực hiện ước đạt 89,6 tỷ đồng, đạt 72% kế hoạch năm, bằng 111% cùng kỳ.

Hoạt động tín dụng đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân. Tổng số dư nợ 9 tháng đầu năm là 58,1 tỷ đồng, trong đó ngân hàng chính sách 21,2 tỷ đồng. Thực hiện tốt chính sách kích cầu sản xuất kinh doanh theo quy định.

Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa xã hội cũng được UBND xã Hà Vinh quan tâm, chú trọng thực hiện tốt. Trong đó, giáo dục luôn được đề cao và được quan tâm thường xuyên bằng những hành động thiết thực như những đợt khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc. Hay như các hoạt động y tế, chữ thập đỏ, dân số KHHGĐ, lao động thương binh và xã hội,... cũng được đảm bảo thực hiện đúng đủ để người dân được hưởng đầy đủ quyền lợi, chế độ theo quy định của nhà nước.

Trong thời gian tới UBND xã Hà Vinh xác định làm tốt công tác rà soát đánh giá các mục tiêu kế hoạch trong năm 2019, từ đó yêu cầu các ban ngành tổ chức rút kinh nghiệm, đánh giá kết quả nhiệm vụ đạt được và chưa đạt được, những tồn tại hạn chế để khắc phục. Đặc biệt, các cấp ủy đảng quan tâm lãnh đạo mặt trận tổ quốc và các đoàn thể, ban công tác mặt trận cơ sở tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn xã đẩy nhanh phong trào thi đua yêu nước, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm hoàn thành vượt mức chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội 2019.

Tin rằng với kế hoạch chi tiết được đề ra thì trong những tháng cuối năm 2019 xã Hà Vinh tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ, từ đó góp phần vào sự phát triển của huyện, tỉnh nói riêng và đất nước nói chung.